Xử nghiêm cán bộ lơ là chống dịch

THÀNH LUÂN 09/08/2021 07:00

Cuối tuần qua, UBND quận 8, TP HCM đã ban hành cùng lúc 2 quyết định tạm đình chỉ và điều chuyển công tác đối với 2 chủ tịch phường 15 và phường 16. Việc cùng lúc xử lý những người đứng đầu công tác phòng, chống dịch ở cơ sở là động thái rất cứng rắn của chính quyền quận 8 trong nỗ lực thực hiện nghiêm giãn cách theo Chỉ thị 16.

Trước đó, kể từ cuối tháng 7/2021, tại Hội nghị Thành ủy, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã nhấn mạnh, nơi nào để xảy ra tình trạng tụ tập, vi phạm giãn cách với bất kỳ lý do nào đều bị xử lý nghiêm khắc trách nhiệm người đứng đầu, kể cả cách chức.

Không chỉ riêng TP HCM, trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhiều địa phương cũng đã kiên quyết kỷ luật, phê bình cán bộ vì lơ là, chậm trễ để xảy ra bùng phát dịch. Điển hình như việc UBND tỉnh Bắc Giang đã phê bình lãnh đạo BQL Các KCN tỉnh, Sở Y tế và UBND huyện Việt Yên do chậm trễ, lúng túng trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Tại Vĩnh Phúc, công an tỉnh này đã tạm đình chỉ 2 cán bộ của Công an TP Phúc Yên do lơ là, thiếu kiên quyết trong xử lý an ninh trật tự, phòng chống dịch, bệnh trên địa bàn. Hay như trường hợp UBND TP Hải Dương ra quyết định phê bình Chủ tịch UBND phường Cẩm Thượng và Chủ tịch UBND phường Thanh Bình do lơ là, lãnh đạo, chỉ đạo chưa nghiêm, để xảy ra tình trạng vi phạm phòng, chống dịch và trật tự đô thị. Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng phê bình Giám đốc Sở Y tế tỉnh này do chậm trễ việc mua sắm trang thiết bị và thanh toán kinh phí xét nghiệm cho các cơ sở y tế đặt hàng liên quan công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Kiểm tra và làm việc với lãnh đạo các địa phương đang có dịch, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã chỉ ra nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bùng phát dịch, trong đó có việc lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Trên thực tế, chỉ cần một người lơ là, chủ quan, một địa phương thiếu quyết liệt, dẫn đến nhiều tỉnh, thành khác phải vất vả chống dịch.

Do đó, việc TP HCM và các địa phương quyết liệt xử lý trách nhiệm của người đứng đầu địa phương do lơ là trong phòng chống dịch là hết sức cần thiết, có như vậy mới hy vọng đại dịch Covid-19 sớm được kiểm soát, đẩy lùi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử nghiêm cán bộ lơ là chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO