Xung quanh thông tin HLV Mai Đức Chung bị nợ lương: Chuyện trong nhà chưa tỏ…

An Chi 23/02/2020 06:40

Đang cùng đội tuyển nữ Việt Nam tập trung cho hai trận play-off Olympic 2020, HLV Mai Đức Chung đã bị “sốc” trước thông tin ông bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nợ lương. Ngay lập tức ông Chung đã phải lên tiếng, nhưng điều này cũng ít nhiều ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa ông và cơ quan chủ quản.

Xung quanh thông tin HLV Mai Đức Chung bị nợ lương: Chuyện trong nhà chưa tỏ…

HLV Mai Đức Chung.

Khổ sở với tin đồn

Mới đây, theo một số thông tin trên báo chí, HLV Mai Đức Chung gia hạn hợp đồng 2 năm với VFF từ tháng 1 vừa qua. Tuy nhiên, đến thời điểm này, không hiểu vì lý do gì ông Chung vẫn chưa được nhận lương. Cũng theo các thông tin trên báo chí, việc chưa được trả lương đã ảnh hưởng tới tâm lý của ông Chung, và việc này cần được VFF làm rõ.

Điều đáng nói là HLV Mai Đức Chung đang cùng đội tuyển nữ Việt Nam tập luyện tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, nhằm chuẩn bị cho 2 trận play-off Olympic với Australia. Đây là hai trận đấu mang tính lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam, bởi chưa bao giờ chúng ta tiến gần cánh cửa dự Thế vận hội đến thế.

Việc thông tin trên xuất hiện khiến thuyền trưởng đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào cảnh… khốn khổ. Bởi chuyện VFF nợ lương sau khi gia hạn hợp đồng với ông là hoàn toàn chính xác. Báo chí không hiểu lấy thông tin từ đâu, đã đặt ông Chung vào thế “khó ăn khó nói” với cơ quan chủ quản, cụ thể là VFF.

Ngay lập tức, ông Mai Đức Chung đã lên tiếng: “Tôi khẳng định tôi và VFF đã ký kết xong hợp đồng mới từ tháng 12-2019, trước khi bản hợp đồng ở thời điểm đó hết hạn. VFF cũng không hề chậm lương tôi. Tôi không hiểu vì sao lại có thông tin như vậy, gây ảnh hưởng đến uy tín của các bên. Tôi thấy rất buồn...”, HLV Mai Đức Chung bác tin đồn bị VFF nợ lương.

Nhà cầm quân 69 tuổi cho biết công việc của ông đang diễn ra đúng kế hoạch với những kết quả thuận lợi: “Mỗi khi đội tuyển nữ Quốc gia tập trung, tôi luôn nói với truyền thông về sự hỗ trợ của VFF, các phòng ban chức năng. Thắng lợi vừa qua của đội tuyển nữ Việt Nam không chỉ có đội nữ mà là của tất cả. Phía Tổng cục Thể dục Thể thao cũng đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều để tập trung tối đa thi đấu và đạt những thành tích tốt. Tôi khẳng định sự hợp tác giữa tôi và VFF đang rất tốt đẹp”.

Dù chỉ là tin đồn, nhưng ông Chung đã phải có những đính chính, để mối quan hệ giữa mình và VFF có những hiểu lầm, và muốn tập trung cho chuyện chuyên môn, khi trước mắt là hai trận play-off rất quan trọng với đối thủ Australia.

Chuyện trong nhà chưa tỏ

“Được báo chí quan tâm cá nhân tôi và đội tuyển nữ Việt Nam rất vui. Tôi rất trân trọng sự quan tâm, ủng hộ của tất cả người hâm mộ. Tuy nhiên, việc xuất hiện thông tin sai lệch như vậy ở thời điểm này thực sự không tốt cho toàn đội. Chúng tôi đang tập trung tối đa cho việc tập luyện, chuẩn bị cho trận đấu vô cùng quan trọng ở Australia vào ngày 6/3 tới”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng khẳng định không hề có việc cơ quan quản lý bóng đá Việt Nam nợ lương HLV Mai Đức Chung: “Không hề có chuyện đó, đây chỉ là sự hiểu nhầm”.

Đây không phải là lần đầu tiên HLV Mai Đức Chung cũng như đội tuyển nữ bị soi mói những chuyện cá nhân rất “nhạy cảm” như vậy. Trước đó, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã gây xôn xao dư luận khi từ chối nhận thưởng SEA Games 30 của Công ty cổ phần tập đoàn Hóa chất Đức Giang. Tuy nhiên, vấn đề chia tiền thưởng của đội tuyển nữ cũng đã gây tranh cãi, với nhiều câu hỏi giờ vẫn bỏ ngỏ.

Tuy nhiên, sau câu chuyện ồn ào về chia thưởng, thì người bị ảnh hưởng lớn nhất là HLV Mai Đức Chung và các học trò. Họ đã chiến đấu với tinh thần quả cảm, kiên cường để mang vinh quang về cho tổ quốc, nhưng lại bị báo chí can thiệp quá sâu vào chuyện nội bộ, đẩy lên thành câu chuyện “hút view”, kéo theo đó là rất nhiều những rắc rối đến giờ vẫn chưa giải quyết xong.

Sau thành công của bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games, và rất nhiều những giải đấu trước đó, thật tiếc khi những thông tin nhạy cảm liên quan đến tiền bạc cứ xuất hiện trên truyền thông. Điều đáng nói hầu hết những thông tin này đều không có cơ sở, khiến thầy trò HLV Mai Đức Chung bao phen rơi vào cảnh tréo ngoe.

Đội tuyển nữ Việt Nam dồn sức cho trận play-off

Đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở vòng play-off tranh vé dự Olympic 2020 là Australia. Thầy trò HLV Mai Đức Chung được cho là sẽ khó làm nên chuyện khi Australia đang xếp hạng 7 thế giới (số một châu Á) còn Việt Nam đứng vị trí 32. Đây mới là lần đầu tiên, tuyển nữ Việt Nam giành quyền vào vòng play-off.

HLV Mai Đức Chung thừa nhận Việt Nam yếu hơn đối phương về nhiều mặt từ thể hình, thể lực tới kỹ, chiến thuật. Tuy nhiên, đội sẽ cố gắng hết sức để phát huy điểm mạnh là tinh thần. Theo lịch, trận lượt đi Việt Nam làm khách của Australia vào ngày 6-3, trận lượt về diễn ra ngày 11-3 tại SVĐ Cửa Ông (Quảng Ninh).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xung quanh thông tin HLV Mai Đức Chung bị nợ lương: Chuyện trong nhà chưa tỏ…

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO