Thứ Năm, 21/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
Bắc – Nam
Tin tức cập nhật liên quan đến Bắc – Nam
ĐBQH đề xuất cần làm chủ công nghệ thi công đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Chiều 20/11, Quốc hội thảo luận về chủ trương xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam.
Quốc hội
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Doanh nghiệp trong nước sẵn sàng tham gia
Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chỉ tạo cú hích về kinh tế giao thông mà còn là cơ hội lớn để các doanh nghiệp trong nước tham gia.
Tượng đài kỷ niệm Chuyến tàu tập kết ra Bắc năm 1954 được công nhận là di tích quốc gia
Cụm công trình Tượng đài chuyến tàu tập kết ra Bắc tại thị trấn Sông Đốc có tổng diện tích trên 10 ha và nhiều hạng mục.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Phải làm chủ công nghệ
Ngày 13/11, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa ủy quyền của Thủ tướng trình Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Sau đó Quốc hội về tổ thảo luận. Dẫu đồng tình với chủ trương đầu tư dự án, song nhiều đại biểu Quốc hội cũng đặt ra những băn khoăn cần được lưu tâm, tính toán kỹ lưỡng. Theo đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường (Đoàn Hà Nội), đầu tư không quan trọng công nghệ của nước nào nhưng phải chuyển giao công nghệ cho chúng ta, và ta phải là nhà đầu tư, nắm được công nghệ và triển khai.
Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam phải có tính lưỡng dụng
Ngày 13/11, Quốc hội về tổ thảo luận về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam.
Đường sắt Bắc - Nam qua Đà Nẵng đã thông tuyến sau sự cố tàu hàng trật bánh
Đường sắt Bắc - Nam qua Đà Nẵng đã thông tuyến sau sự cố tàu hàng tật bánh trên đèo Hải Vân.
Bộ GTVT giải ngân gần 47.800 tỷ đồng trong 10 tháng
Cập nhật kết quả giải ngân vốn đầu tư công, Vụ Kế hoạch - Đầu tư (Bộ GTVT) cho biết, ước đến hết tháng 10/2024, Bộ đã giải ngân 47.759 tỷ đồng, đạt 63% kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ giao.
Phương án huy động tài chính xây dựng dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
Thời gian gần đây, dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tiếp tục nhận được sự quan tâm của dư luận. Tại buổi tọa đàm "Đường sắt tốc độ cao - Thời cơ và thách thức" do Cổng Thông tin Chính phủ tổ chức chiều 29/10, lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia đã tiếp tục có những phân tích, luận bàn, làm rõ các vấn đề dư luận xã hội quan tâm.
Dự kiến cho phép sử dụng rộng rãi cát biển làm đường cao tốc
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết, việc khai thác cát biển giúp giảm đáng kể áp lực sử dụng cát sông. Bộ GTVT đang mở rộng thí điểm ở các cao tốc phía Bắc và miền Trung.
Bộ GTVT cam kết hoàn thành đường gom dân sinh trên các tuyến cao tốc Bắc-Nam
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cam kết sẽ hoàn thiện các tuyến đường gom, đường dân sinh trên các tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông đã đưa vào khai thác trong năm nay và năm 2025.
Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam
Điều chỉnh 8 chỉ tiêu sử dụng đất gồm: đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất là rừng tự nhiên; đất quốc phòng, đất an ninh.
Hà Tĩnh: Người dân đề xuất mở cống chui dân sinh qua cao tốc Bắc - Nam nhưng không được
Hàng trăm hộ dân thôn Kim Thịnh (xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) tha thiết đề xuất mở cống chui dân sinh để học sinh tiện đi học, người dân lưu thông, qua lại nhưng không được.
Hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết Ất Tỵ 2025
Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa ban hành kế hoạch số 138/KH-TLĐ về việc tổ chức hoạt động hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết và quay lại làm việc dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Phát lộ con đường 'Thiên lý Bắc - Nam'
Trong lúc phát quang bụi rậm, người dân ở phía Nam đèo Ngang đã phát hiện một lối mòn được xếp bằng các bậc đá cổ vắt ngang qua Hoành Sơn quan. Việc phát lộ những bậc đá này đã góp phần quan trọng xác định lối đi của đường “Thiên lý Bắc - Nam” và hiểu thêm cách người xưa vượt đèo Ngang hiểm trở như thế nào.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Đòn bẩy phát triển khu vực cửa ngõ phía Nam Thủ đô
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có điểm đầu là ga Ngọc Hồi, khi triển khai hứa hẹn sẽ là đòn bẩy phát triển cho khu vực cửa ngõ phía Nam, tạo nên một trung tâm lớn về logistic, công nghiệp, vận tải hành khách cho Hà Nội.
Bệ phóng mới cho nền kinh tế
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là điều được trông đợi bấy lâu nay. Đó sẽ là công trình mang nhiều ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong sự phát triển đất nước. Từ tuyến đường sắt kỳ vĩ này, nhiều địa phương trong cả nước sẽ có thêm điều kiện trở nên thịnh vượng, người dân được thụ hưởng một phương tiện đi lại hiện đại, văn minh.
Đề xuất cơ chế đặc thù, đặc biệt cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý nghiên cứu, phân tích rõ hiệu quả của Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam, không chỉ về mặt kinh tế mà phải đánh giá hiệu quả tổng hợp.
Công trình đại thủy nông và nỗi lo mùa lũ - Bài cuối: Giải pháp nào thoát lũ cho hạ du?
Xuất phát từ lo ngại của người dân 8 xã “lọt” giữa cao tốc Bắc - Nam và hồ Kẻ Gỗ, từ sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), các bên liên quan đến cao tốc Bắc - Nam đã bàn bạc, thống nhất phương án xử lý. Tuy nhiên, một số phương án điều chỉnh của chủ đầu tư cao tốc Bắc - Nam qua huyện Cẩm Xuyên vẫn khiến địa phương lo lắng.
Đường sắt cao tốc Bắc – Nam ấp ủ triển khai suốt 18 năm
Chiều 1/10, Bộ GTVT tổ chức cuộc trao đổi thông tin với báo chí về chủ trương đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Kỳ vọng từ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận tải trên hành lang Bắc - Nam một cách tối ưu, bền vững, tạo tiền đề, động lực cho phát triển kinh tế - xã hội giữa các địa phương, đảm bảo quốc phòng, an ninh.
Dự kiến đầu tư hơn 67 tỷ USD cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam được xác định sơ bộ tổng mức đầu tư dự án khoảng 67,34 tỷ USD; thời gian hoàn thành vào năm 2035.
Dự án 1.200 tỷ đồng triển khai chậm
Dự án khu đô thị phía Đông đại lộ Bắc Nam (TP Thanh Hóa) có diện tích hơn 54ha, tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng, được phê duyệt nhà đầu tư từ năm 2012 nhưng đến nay, vẫn triển khai chưa xong.
Xem thêm