Thứ Hai, 25/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
Bảo vệ người tiêu
Tin tức cập nhật liên quan đến Bảo vệ người tiêu
Bảo vệ người tiêu dùng trong giao dịch thương mại điện tử
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 đã bổ sung nhiều quy định để tiếp tục nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh mới.
Kinh tế
Bảo vệ người tiêu dùng trên “chợ mạng”
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam năm 2023 đạt 20,5 tỷ USD; trong vòng 4 năm, tốc độ tăng trưởng trung bình 16 - 30% mỗi năm, thuộc nhóm hàng đầu thế giới. Kinh doanh thương mại điện tử, trong đó có hình thức livestream (phát video trực tiếp) phát triển mạnh mẽ càng đặt vấn đề cần bảo vệ người tiêu dùng khi “đi chợ mạng”.
Tăng cường chế tài để bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử
Sự phát triển nhanh chóng của hoạt động thương mại điện tử cũng đặt ra những thách thức đối với công tác quản lý, giám sát, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng,
Bảo vệ người tiêu dùng trong môi trường số
Cùng với xu hướng chuyển đổi số, người tiêu dùng được tiếp cận thanh toán không tiền mặt, kèm nhiều tiện ích công nghệ. Thế nhưng, thời gian gần đây đã ghi nhận nhiều vụ việc rủi ro, dẫn đến người tiêu dùng bị thiệt hại do lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong môi trường mạng.
Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam lần II nhiệm kỳ 2023-2028
Ngày 19/1, tại Hà Nội, Trung ương Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tấm lá chắn bảo vệ người tiêu dùng
Việc xác thực nguồn gốc sản phẩm chính hãng thông qua tem truy xuất là một phần không thể thiếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Giới chuyên gia nhận định, tem truy xuất được coi là tấm lá chắn bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường tràn lan hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.
Gia Lai: Phòng chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng
Phấn đấu đến năm 2025, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động TMĐT, chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng, tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng sản phẩm trong hoạt động TMĐT tại địa phương.
Trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng
Dự kiến, tại phiên họp tháng 2 diễn ra vào tuần tới, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) để trình Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 5.
Bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường số
Hàng năm có hơn 10.000 cuộc gọi phản ánh, khiếu nại tố cáo các vấn đề liên quan đến tranh chấp kinh doanh, liên quan đến vi phạm Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Số lượng các khiếu nại tố cáo liên quan đến kinh doanh trên không gian mạng tăng lên rất nhanh và chiếm thứ hai trong tổng số lượng đơn thư (chiếm 15,4%)... Tuy nhiên, việc quản lý gặp khó khăn vì bất cập chính sách.
Một công ty đa cấp bị phạt hơn 800 triệu đồng
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Siberian Health Quốc tế số tiền 815 triệu đồng.
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh: Chống hàng giả là bảo vệ người tiêu dùng, doanh nghiệp sản xuất chân chính
Ngày 30/8, tại Hải Phòng, UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công thương tổ chức Hội thảo Thực trạng và giải pháp tăng cường đấu tranh chống hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh chủ trì hội thảo.
Khó như... bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh cho biết, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng không đơn giản, rất muốn bảo vệ người tiêu dùng nhưng bản thân người tiêu dùng lại không biết tự bảo vệ mình...
Bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường online
Thương mại điện tử được coi là một giải pháp quan trọng cho cả người bán và người mua hàng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hoành hành. Tuy nhiên, kênh giao dịch này cũng đã bộc lộ mặt trái, trong đó thực trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang khiến nhà quản lý đau đầu.
80% doanh nghiệp đăng ký qua Cổng dịch vụ tài chính công
Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương (CT&BVNTD) cho hay, trong 6 tháng đầu năm, đã tiếp nhận và xử lý 89 hồ sơ đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Cẩn trọng khi thực hiện hợp đồng với đối tác phá sản
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD), Bộ Công thương, cho biết, thời gian gần đây đã ghi nhận một số thông tin về việc quyền lợi của người tiêu dùng bị ảnh hưởng do các công ty, doanh nghiệp (DN) thực hiện thủ tục phá sản.
Khủng hoảng Nước sạch Sông Đà: Dân có kiện cũng chỉ 'kiện củ khoai'?
Theo luật sư, các cơ quan công quyền đều sẵn sàng giúp đỡ nhưng “không có đường để đi” vì cơ chế bảo vệ quyền người tiêu dùng vẫn còn thiếu. Nếu thực hiện kiện thì tòa án vẫn nhận nhưng xử lý được hay không lại là một câu chuyện khác.
Grab mua Uber: Nơi bảo phạm luật, nơi nói không!
Liên quan đến sự vụ Grab mua Uber, theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương), Cơ quan điều tra kết luận Grab mua Uber Việt Nam là hành vi tập trung kinh tế, nhưng phán quyết của Hội đồng Cạnh tranh lại đi ngược với kết luận điều tra. Vậy, đúng sai thế nào?
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo vệ quyền người tiêu dùng
Ngày 15/3 hàng năm là “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”. Đây là dịp để tuyên truyền, phổ biến, thực thi văn bản pháp luật về quyền của người tiêu dùng, giúp cho người dân chủ động và tự ý thức bảo vệ bản thân khi mua sắm.
Chính thức thành lập Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam
Ngày 29/11, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội thành lập Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam. Hội được thành lập trên cơ sở tách ra từ Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam hướng tới mục đích đảm bảo tính pháp lý và thực hiện đầy đủ, toàn diện các nội dung bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tổ chức xã hội theo đúng quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bộ Công Thương yêu cầu VTVcab báo cáo việc cắt hàng loạt kênh truyền hình
Ngày 4/4, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD;), Bộ Công Thương đã yêu cầu Tổng Công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) báo cáo về vụ việc tự ý cắt hàng loạt kênh truyền hình trong gói dịch vụ mà không thông báo với người sử dụng dịch vụ.
Khuyến cáo người tiêu dùng mua hàng tại những trang web uy tín
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa có khuyến cáo người tiêu dùng nên mua hàng tại những trang web uy tín, được cấp phép hoạt động, có thông tin liên lạc rõ ràng (địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế...).
Hiệp hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng: Nước mắm vẫn an toàn
Trước sự hoang mang của người tiêu dùng sau khi nhận được thông tin về kết quả khảo sát chất lượng nước mắm đóng chai bày bán trên thị trường của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng (VINASTAS), công bố vào chiều ngày 17/10 vừa qua, sáng ngày 19/10, phóng viên báo Đại Đoàn Kết có cuộc trao đổi với TS Vương Ngọc Tuấn, Phó Tổng thư ký của VINASTAS xung quanh vấn đề này.
Xem thêm