Thứ Năm, 22/5/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
cho sản phẩm
Tin tức cập nhật liên quan đến cho sản phẩm
Mở rộng hệ sinh thái cho sản phẩm hữu cơ
Những năm gần đây, các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ Việt Nam đã có bước phát triển tích cực, diện tích canh tác hữu cơ cũng gia tăng, ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm đầu tư và người tiêu dùng cũng chú trọng hướng đến các sản phẩm sạch bền vững. Vậy nhưng, giá trị xuất khẩu nông nghiệp hữu cơ mới chỉ chiếm 1,46% tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản.
Kinh tế
Tìm đầu ra cho sản phẩm xanh
Mặc dù doanh nghiệp (DN) đang cố chuyển đổi tạo ra những sản phẩm xanh cho thị trường, song ở chiều ngược lại, sản phẩm xanh lại chưa được thị trường tiếp nhận nhiều.
Thái Nguyên: Triển khai công nghệ số cho sản phẩm chè
Ngày 4/12, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức họp bàn về giải pháp công nghệ số cho sản phẩm chè Thái Nguyên.
Bạc Liêu: Trợ lực cho sản phẩm OCOP
Tỉnh Bạc Liêu đã và đang hỗ trợ về nguồn lực và cơ chế chính sách để đầu tư mở rộng sản xuất, quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP xác lập quyền sở hữu công nghiệp, áp dụng công nghệ, quy trình tiên tiến để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.
Mở rộng “sân chơi” cho sản phẩm OCOP
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang tạo không gian cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có được nền tảng, động lực để triển khai những sản phẩm mang tính chất đặc thù của địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo giá trị, thương hiệu riêng cho đặc sản địa phương.
Mở rộng kênh tiêu thụ cho sản phẩm OCOP
Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đã thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa cho các địa phương, doanh nghiệp. Dù vậy, trong quá trình tiếp cận, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vẫn gặp không ít rào cản từ nhân lực cho đến bài toán chi phí đầu tư, quản lý vận hành, marketing…
Cao Bằng tăng cường xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP
Năm 2023 là một năm thành công trong xúc tiến thương mại với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021-2025 của tỉnh Cao Bằng.
TP HCM: Tìm thị trường cho sản phẩm OCOP
Hiện nay, nhiều tỉnh, thành phố thực hiện các chính sách, giải pháp nhằm triển khai hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Thành phố Hồ Chí Minh đang đề xuất các bộ, ngành tháo gỡ cơ chế chính sách đồng bộ thực hiện Chương trình OCOP theo hướng hỗ trợ, đầu tư, nâng cấp chất lượng sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
Lan tỏa thị trường cho sản phẩm OCOP
Nhằm khuyến khích, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các chủ thể có sản phẩm đạt OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) đầu tư phát triển sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hiện các địa phương đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP.
Nam Định: Tổ chức phiên chợ ‘sản phẩm nông nghiệp an toàn’
Phiên chợ được Sở NN&PTNT tỉnh Nam Định, Hội Nông dân tỉnh, Hiệp hội Nông sản sạch tỉnh phối hợp tổ chức, khai mạc ngày 15/9 tại TP Nam Định, trước thềm Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Xây dựng chuỗi cung ứng và phân phối sản phẩm OCOP
Chiều 14/8, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP HCM cùng với sàn thương mại điện tử Tiki ký biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng chương trình 1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP.
Lực đẩy cho sản phẩm OCOP
Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang tạo nên những lực đẩy mạnh mẽ cho phát triển kinh tế nông thôn. Giới chuyên gia nhận định, chú trọng liên kết vùng sẽ tạo đầu ra thông suốt cho các sản phẩm OCOP.
Xanh hóa bao bì cho sản phẩm Việt
Bao bì không thân thiện với môi trường, ghi nhãn không đúng, chắc chắn sản phẩm sẽ không được nhập khẩu, mặc dù bao bì đẹp cỡ nào đi chăng nữa.
Cơ hội mới cho sản phẩm tổ yến xuất khẩu
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, đã hoàn tất việc ký nghị định thư với Tổng cục Hải quan Trung Quốc và chính thức khởi động xuất khẩu tổ yến sang thị trường Trung Quốc.
Tìm lối đi cho sản phẩm hữu cơ
Để phát triển thị trưởng hữu cơ tại Việt Nam, nhiều người nhấn mạnh về việc xây dựng “lòng tin” đối với người tiêu dùng. Điều này cần cả quá trình với sự nỗ lực từ nhiều bên từ cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp (DN) sản xuất, hệ thống phân phối và chính người tiêu dùng. Ngoài ra, các sản phẩm hữu cơ cần đa dạng chủng loại, mẫu mã để người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng.
Tạo sức bật cho sản phẩm du lịch cộng đồng
Du lịch cộng đồng nằm trong Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang là hướng đi phù hợp với ngành dịch vụ “không khói” ở nước ta hiện nay. Chương trình đã tận dụng được lợi thế từ tiềm năng thắng cảnh, cũng như lực lượng lao động tại chỗ, nhất là ở các vùng nông thôn. Sau thời gian tạm lắng do tình dịch Covid-19, hình thức này đang khởi động trở lại mạnh mẽ.
Những thứ có thể thay thế cho sản phẩm làm đẹp của bạn để bảo vệ môi trường
Đẹp không có nghĩa là đau - và điều này áp dụng cho cả chúng ta và môi trường. Thật không may, một số sản phẩm làm đẹp lại làm trầm trọng thêm các vấn đề môi trường vốn đã tồn tại của chúng ta. Có những sản phẩm làm đẹp có thể tôn lên vẻ ngoài của bạn nhưng lại không tốt cho mẹ thiên nhiên. Xin giới thiệu cho bạn một số tùy chọn thân thiện với môi trường để giúp ích cho hành tinh và giữ cho bạn trông tuyệt vời hơn bao giờ hết.
Không có đất cho sản phẩm điện ảnh tồi
Cũng như nhiều lĩnh vực nghệ thuật, ngành điện ảnh gần như phải “đóng băng” các hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhưng thông qua công nghệ, xu hướng sản xuất các bộ phim ngắn đăng tải trên các mạng xã hội đang là một hướng tiếp cận mới tới khán giả. Xung quanh vấn đề này, nhà sản xuất phim Nguyễn Quang Minh đã có cuộc trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết.
Vingroup đạt chuẩn FIDO2 thứ hai cho sản phẩm máy chủ xác thực mạnh
Ngày 6/8, Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS (thuộc Tập đoàn Vingroup) công bố đạt chứng chỉ chuẩn FIDO2 cho máy chủ xác thực mạnh VinCSS FIDO2 Server do Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới (FIDO Alliance) chứng nhận. VinCSS FIDO2 Server cung cấp dịch vụ chuyển đổi xác thực mạnh trọn vẹn cả về hạ tầng và công nghệ, đặc biệt cho các doanh nghiệp trong mảng tài chính – ngân hàng, công nghệ tài chính, ví điện tử và các siêu ứng dụng.
Thị trường cho sản phẩm nông nghiệp chủ lực
Đóng góp khoảng 1% vào tổng GDP của TP HCM, nhưng nông nghiệp vẫn được xem là một trong các nhóm sản phẩm chủ lực có lợi thế phát triển. Tuy nhiên, sản phẩm nông nghiệp của thành phố hiện vẫn gặp khó trong việc tìm đầu ra do không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của thị trường.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho sản phẩm nông nghiệp
Ngày 31/10, tại TP HCM, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thảo Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho sản phẩm nông nghiệp.
Bến Tre: Công bố chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm dừa và bưởi
Ngày 15/3, tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) công bố chỉ dẫn địa lý cho 2 sản phẩm trái cây là dừa uống nước xiêm xanh và bưởi da xanh.
Xem thêm