Thứ Hai, 18/8/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
cơ hội bứt phá
Tin tức cập nhật liên quan đến cơ hội bứt phá
Nông sản Việt và cơ hội bứt phá mở rộng thị trường Nhật Bản
Trong 7 tháng đầu năm 2025, Nhật Bản tiếp tục duy trì vị trí là thị trường nhập khẩu nông, lâm, thủy sản lớn thứ ba của Việt Nam, đạt 2,89 tỉ USD. Hiện, Nhật Bản đang mở rộng mạnh mẽ nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm sạch, an toàn, tiện lợi và có thương hiệu. Chính vì vậy, đây được coi là thời điểm thuận lợi và rất thích hợp để doanh nghiệp (DN) Việt mở rộng thị phần tại thị trường này.
Kinh tế
Cơ hội mới cho ngành năng lượng
Lĩnh vực năng lượng đang đứng trước cơ hội bứt phá. Quá trình chuyển dịch năng lượng mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước tham gia vào chuỗi cung ứng năng lượng.
Nhiều cơ hội bứt phá cho ngành ngũ kim Việt Nam
Chiều 4/6, Triển lãm Quốc tế Sản phẩm Ngũ kim Việt Nam 2025 đã chính thức khai mạc. Đây được xem là một trong những sự kiện thương mại chuyên ngành quy mô nhất trong năm, quy tụ hàng nghìn sản phẩm và công nghệ mới trong lĩnh vực ngũ kim.
Cơ hội bứt phá kinh tế tư nhân
Năm 2025, Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trở lên, tạo nền tảng vững chắc để đạt mức tăng trưởng hai con số từ năm 2026. Đây là thời điểm để nhận diện cả cơ hội lẫn thách thức, đòi hỏi doanh nghiệp tư nhân phải bứt phá mạnh mẽ.
Du lịch có thêm cơ hội bứt phá
Sau thành công của các bộ phim “Ngày xưa có một chuyện tình”, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Đất rừng phương Nam”... du lịch tại nhiều địa phương đã thăng hạng mạnh mẽ. Trong đợt phim Tết 2025 này, một số nhà làm phim cũng chú trọng đến việc quảng bá danh lam thắng cảnh của Việt Nam, góp phần tạo thêm cơ hội bứt phá cho du lịch…
Phim hoạt hình và những cơ hội bứt phá
Trong khuôn khổ Liên hoan phim Hoạt hình lần thứ I diễn ra tại Hà Nội và TPHCM mới đây, 4 dự án phim hoạt hình điện ảnh “make in Vietnam” đã được ra mắt. Đây là sự kiện đánh dấu bước đi táo bạo của các doanh nghiệp sản xuất hoạt hình trong nước. Hay nói như PGS.TS Bùi Hoài Sơn, khó tưởng tượng được hoạt hình Việt Nam đã phát triển mạnh đến thế...
Cơ hội để ngành gạo bứt phá
Thông tin từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho thấy, từ đầu năm 2023 đến giữa tháng 3/2023, gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam nhiều lần đạt mức giá 468-472 USD/tấn. Đây được coi là thắng lợi của ngành lúa gạo Việt Nam trong quá trình cơ cấu lại, chuyển từ chú trọng số lượng sang chú trọng chất lượng.
Cơ hội để nông sản bứt phá
Tại thời điểm này, nông sản Việt Nam đã có mặt ở gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2022 đạt trên 53,22 tỷ USD. Tuy nhiên, thị trường quốc tế ngày càng đòi hỏi cao hơn về chất lượng, trong đó có việc thực hiện truy xuất nguồn gốc. Nếu làm tốt công tác này sẽ nâng cao uy tín của nông sản Việt, giúp cho việc đàm phán mở cửa hàng nông sản vào các thị trường được thuận lợi, bứt phá.
Xuất khẩu thủy sản chờ cơ hội bứt phá
Ngành thủy sản 2 tháng đầu năm đang phải đối diện với một số khó khăn thách thức, xuất khẩu ở một số thị trường giảm mạnh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh tế, dư địa thị trường xuất khẩu rất lớn và đây là lúc các doanh nghiệp cần thay đổi chiến lược để bứt phá.
Ấn Độ trước cơ hội bứt phá
Mới đây, Chính phủ Ấn Độ đã thiết lập kế hoạch "PM Gati Shakti" (Sức mạnh của tốc độ) với hy vọng cải thiện các dự án cơ sở hạ tầng thông qua công nghệ để các công ty toàn cầu chọn làm trung tâm sản xuất quốc tế. Giới quan sát quốc tế cho rằng, Thủ tướng Narendra Modi đang nỗ lực nắm bắt các cơ hội để phát triển kinh tế đất nước.
Xuất khẩu tôm: Nắm cơ hội để bứt phá
Dự báo kim ngạch xuất khẩu tôm trên thế giới tiếp tục phục hồi và tăng trưởng mạnh trong năm 2022, xuất khẩu tôm của Việt Nam sẽ tăng trưởng khoảng 10-12%. Trong đó, tăng trưởng do yếu tố giá đóng góp khoảng 7-10% và tăng trưởng do sản lượng tăng đóng góp 2-5%.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản: Cơ hội bứt phá trong năm 2022
Số liệu mới nhất của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho thấy, ngay trong tháng 1/2022 kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt gần 4,4 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.
Công nghiệp vật liệu mở ra cơ hội bứt phá cho nền kinh tế tự chủ
Đây là nội dung định hướng được Ban Kinh tế Trung ương phối hợp cùng với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) và Đại học Quốc gia TP HCM thảo luận tại hội thảo khoa học “Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp vật liệu đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” vào sáng mai 10/4 tại TP HCM.
Du lịch Việt đón cơ hội bứt phá
Sau một thời gian dài ngưng trệ, thiệt hại do dịch bệnh Covid-19, năm nay, dịp Tết Nguyên đán được coi là cơ hội cho du lịch. Nhiều ý kiến cho rằng, do kiểm soát tốt dịch Covid-9 nên đây chính là thời điểm ngành du lịch tăng tốc. Đặc biệt là với những tour ngắn ngày và du lịch tại chỗ (stay cation).
Cơ hội bứt phá cho ngành thủy sản
Bất chấp ảnh hưởng của “cơn bão” dịch Covid-19, năm qua ngành thủy sản Việt Nam vẫn thu được những thành tựu ấn tượng.
Ngành hàng hải đón bắt cơ hội bứt phá khi EVFTA được thực thi
Các chuyên gia kinh tế cho rằng, ngành vận tải biển Việt Nam cần tập trung vấn đề minh bạch trong cung cấp dịch vụ và giá thành như nâng cao chất lượng dịch vụ và đưa ra mức chi phí hợp lý nhất.
Vòng 5 V-League: Tìm cơ hội bứt phá
Chiều 17/6, vòng 5 V-League sẽ bắt đầu với những cuộc quyết đấu hứa hẹn không khoan nhượng. Ở đó, TP HCM muốn tìm lại ngôi đầu nhưng hứa hẹn gặp thách thức lớn khi đối thủ là đội bóng đang xếp trên với nhiều tham vọng Viettel.
Bất động sản cao cấp khó bán
Bất động sản (BĐS) là ngành liên quan đến 90 ngành nghề và sử dụng hàng nghìn sản phẩm của nền kinh tế, tạo công ăn việc làm cho hàng triệu người lao động... Song, khoảng 2 năm trở lại đây, đặc biệt 3 tháng đầu năm 2020, các doanh nghiệp BĐS đối diện với nhiều khó khăn khi thị trường liên tục rơi vào tình trạng trầm lắng, giao dịch hầu như đóng băng. Có nhiều nguyên nhân, trong đó có cả việc DN tự làm khó.
Tạo cơ hội bứt phá ngành ô tô
Chiều ngày 17/11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung Phụ lục 4 Luật đầu tư về danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Nhiều ĐB đã bày tỏ đồng tình với việc bổ sung ngành, nghề sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô vào danh mục ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện. Cũng trong buổi chiều với đa số phiếu tán thành Quốc hội đã thông qua Luật đấu giá tài sản.
Kinh tế năm 2016: Nhiều cơ hội bứt phá
Việc ký kết thành công Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); tham gia vào cộng đồng kinh tế ASEAN cùng với những thành tựu đạt được trong năm 2015...là những nền tảng quan trọng để không chỉ các chuyên gia kinh tế mà cả cộng đồng doanh nghiệp…lạc quan, kỳ vọng năm 2016 sẽ mở ra những thời cơ mới đưa nền kinh tế nước ta phát triển.
Xuất khẩu thủy sản: Cơ hội bứt phá
So với tháng 7, tình hình xuất khẩu nông lâm thủy sản không sáng sủa hơn, kim ngạch xuất khẩu vẫn sụt giảm. Riêng ngành thủy sản, xuất khẩu tôm năm nay gặp nhiều khó khăn, kéo theo sự sụt giảm của toàn ngành. Nhưng người ta vẫn hy vọng cuối năm mới là thời điểm diễn ra nhiều dịp lễ, tết, nhu cầu tiêu dùng của người dân các nước trên thế giới sẽ gia tăng.
Xem thêm