Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
đường ngang
Tin tức cập nhật liên quan đến đường ngang
Sửa 184 đường ngang có người gác, hoàn thành trong năm 2025
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải tiếp tục thực hiện sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang có người gác, hoàn thành trong năm 2025. Đó là nội dung quyết định số 1324 do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký ban hành về việc thực hiện sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại các đường ngang có người gác.
Xã hội
Ẩn họa từ những đường ngang
Không ít những vụ tai nạn xảy ra tại giao cắt giữa đường sắt với đường bộ để lại hậu quả rất nặng nề. Chính vì thế việc Ban Quản lý dự án 2 có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề xuất sử dụng khoảng 320 triệu USD để đầu tư vào các công trình giao cắt giữa đường sắt và tuyến quốc lộ tại 13 tỉnh, thành trên cả nước đã nhận được sự ủng hộ từ dư luận.
Cần chi 1.800 tỷ đồng làm đường ngang, hầm chui để xóa lối đi tự mở
Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, để thực hiện Dự án Xây dựng đường ngang, hầm chui để xóa bỏ các lối đi tự mở qua đường sắt dự kiến sẽ tiêu tốn 1.800 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2031.
Hơn 1.600 tỷ đồng nâng cấp đường ngang đường sắt
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có báo cáo về việc triển khai Quyết định số 994/2014 của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) đường bộ, đường sắt.
Đề nghị chấn chỉnh công tác thi công sửa chữa các đường ngang đường sắt
Mới đây Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương chỉ đạo các nhà thầu thi công sửa chữa các đường ngang đường sắt trên địa bàn TP HCM có các biện pháp đảm bảo ATGT.
Nam Định: Hai người tử vong khi qua đường tàu bằng xe máy
Hai nạn nhân gặp nạn, cùng tử vong khi chở nhau qua đường tàu bằng xe máy.
Bố trí 400 tỷ đồng lắp thiết bị tín hiệu tại 270 đường ngang
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, năm 2023 Tổng công ty sẽ ký hợp đồng đặt hàng và triển khai lắp đặt bổ sung thiết bị tín hiệu tại 270 đường ngang với tổng số vốn 400 tỷ đồng nguồn ngân sách Nhà nước.
Ẩn họa từ đường ngang tự mở
Tai nạn đường sắt liên quan đến đường ngang tự mở xảy ra để lại nhiều hệ lụy cho các gia đình nạn nhân và xã hội. Theo ngành đường sắt, tai nạn giao thông liên quan xảy ra tại các lối đi tự mở vẫn chiếm tỷ lệ khá lớn, từ 70 - 80%. Trong khi đó, mạng lưới đường sắt quốc gia vẫn còn hơn 3.600 lối đi tự mở.
Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Mở rộng phạm vi cắm mốc giới
Thời gian qua, Hà Nội đang gấp rút hoàn thành công tác cắm mốc chỉ giới đường đỏ, để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường Vành đai 4. Song, để tránh GPMB hai lần trên cùng một dự án, ngoài các tuyến chính Hà Nội cũng cần xác định thêm các đường ngang kết nối.
Hiểm họa từ việc mở lối đi trái phép qua đường sắt
Mặc dù dư luận đã nhiều lần phản ánh, chính quyền thành phố và ngành chức năng cũng đã thực hiện nhiều giải pháp nhưng những tai nạn giao thông đường sắt không đáng có vẫn xảy ra trên địa bàn Hà Nội.
Quảng Bình: Tự ý mở đường ngang đấu nối trái phép vào quốc lộ
Hiện nay, trên Quốc lộ 1A (tuyến đường tránh lũ) và tuyến đường tránh thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) xảy ra tình trạng nhiều cá nhân, đơn vị ngang nhiên mở đường ngang đấu nối trái phép vào con đường huyết mạch này.
Phú Yên: Tàu hỏa tông ôtô 7 chỗ tại đường ngang dân sinh
Cú đâm mạnh khiến ôtô cùng lái xe bị văng ra xa 5m, mắc kẹt lại ở hàng cây cảnh của người dân trồng ven đường. Toàn bộ xe ôtô biến dạng, hư hỏng nặng, nhiều linh kiện bị rơi ra ngoài.
Quảng Nam, Quảng Ngãi: Hiểm họa đường ngang dân sinh
Thời gian qua, tình hình TNGT (TNGT) đường sắt diễn biến phức tạp trên địa bàn Quảng Nam, Quảng Ngãi, phần lớn xảy ra ở các đường ngang giao cắt với đường sắt.
Băng qua đường ngang dân sinh, bị tàu hỏa đâm chết
Sáng ngày 5/8, tại khu vực đường dân sinh giao với đường sắt thuộc phường Tân Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã xảy ra một vụ tai nạn khiến một người tử vong.
Thông tư quy định kết nối tín hiệu đèn giao thông tại đường ngang
Kết nối tín hiệu phải đảm bảo nguyên tắc không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hệ thống tín hiệu đèn giao thông đường bộ và hệ thống tín hiệu đèn báo hiệu trên đường bộ tại đường ngang.
Chờ các địa phương phối hợp để giải cứu đường ngang 'thần chết'
Liên quan đến hàng loạt vụ tai nạn giao thông đường sắt thời gian qua, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt cho biết, ngành đường sắt cũng đã đưa ra các bài học, phân tích các vụ tai nạn, từng nguyên nhân cụ thể, do chủ quan hay khách quan, mổ xẻ từng vấn đề và rà soát các giải pháp nhằm giảm rủi ro xảy ra tai nạn giao thông.
Quy tắc giao thông khu vực đường ngang
Quy tắc giao thông trong khu vực đường ngang được Bộ Giao thông vận tải nêu rõ tại Thông tư 25/2018/TT-BGTVT quy định về đường ngang và cấp giấy phép xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi đất dành cho đường sắt.
Tàu hỏa lật sau cú tông vào máy xúc
Máy xúc băng ngang đường dân sinh thiếu quan sát nên bị tàu SE3 đâm phải, khiến đầu máy và ba toa xe bị lật.
Vượt đường ngang, taxi bị tàu hỏa kéo lê
Khoảng 9h20 sáng 15/7 tại Km12+500 trên tuyến đường sắt chạy qua địa phận đường Ngọc Hồi, Hà Nội, chiếc taxi của hãng Mai Linh trong khi vượt đường ngang giao với đường sắt Bắc Nam đã vướng vào tàu và bị kéo lê đi hàng chục mét. Tài xế chiếc xe này bị thương nặng và phải đi cấp cứu.
Kỷ luật nhiều cá nhân, tập thể tại dự án xây dựng 133 đường ngang
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về kết quả thực hiện Kết luận Thanh tra số 1725/KL-BGTVT về dự án xây dựng 133 đường ngang qua đường sắt trên toàn quốc do VNR làm chủ đầu tư. Trong đó đáng chú ý là Tổng công ty đã thực hiện việc giảm trừ trên 1,5 tỷ đồng và xử lý nhiều tập thể, cá nhân liên quan.
Băng qua đường ngang, xe tải bị tàu kéo lê hơn 100 m
Băng qua đường ngang dân sinh tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, chiếc xe tải bị tàu SE1 đâm ngang, kéo lê hơn 100 m. Tài xế xe tải bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu.
Hơn 4.000 đường ngang trái phép: Ai chịu trách nhiệm?
Ngày 15/3, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về một số vấn đề còn có ý kiến khác nhau của dự án Luật Đường sắt (sửa đổi). Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, hơn 4.000 đường ngang trái phép mà không có chế tài nghiêm thì khó xử lý được. Do đó Luật phải quy định không chỉ gắn với trách nhiệm của ngành giao thông mà của cả địa phương có đường sắt đi qua.
Xem thêm