Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
khó khả thi
Tin tức cập nhật liên quan đến khó khả thi
Mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp khó khả thi
Thủ tục hành chính về thuế quá rườm rà, “gánh” thêm nhiều chi phí, đối diện với nhiều vấn đề “nhạy cảm” như thanh tra, kiểm tra, chi phí ngoài luồng... là những lý do khiến cho phần lớn các hộ kinh doanh cá thể không muốn phát triển lên thành doanh nghiệp (DN). Thực tế này đang kéo chậm mục tiêu đạt được 1 triệu DN trong năm nay của các cơ quan quản lý.
Kinh tế
Thu phí ô tô vào trung tâm Hà Nội: Khó khả thi
Sau đề xuất của TP Hồ Chí Minh về việc lắp 34 cổng thu phí ô tô vào nội đô, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đã xây dựng Đề án thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Dư luận đặt vấn đề: Việc thu phí như vậy có khả thi?
Cấm xe máy, khó khả thi
Để từng bước giải bài toán ùn tắc giao thông đô thị, Hà Nội sẽ sớm thực hiện Đề án hạn chế phương tiện cá nhân đến năm 2030 đã được Hội đồng Nhân dân thành phố thông qua.
Xây dựng nhà ở xã hội '100 triệu đồng': Khó khả thi
Nhu cầu mua nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ ngày càng trở nên bức thiết đối với người lao động, người thu nhập thấp sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, trước thông tin TP HCM sẽ học hỏi tỉnh Bình Dương để xây dựng nhà ở xã hội, hầu hết doanh nghiệp kinh doanh bất động sản khẳng định, doanh nghiệp ủng hộ cách nhìn mới của thành phố trong việc phát triển nhà ở giá rẻ, song thành phố mà áp dụng giống Bình Dương là chưa phù hợp với thực tế của TP Hồ Chí Minh.
Khó khả thi
Trung tuần tháng 1/2017, Trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đề xuất: Mỗi công dân chỉ được cấp một biển số xe ô tô và chịu trách nhiệm về biển số đó suốt đời. Người ta biện giải rằng, hiện Hà Nội đang bị quá tải về số lượng xe cá nhân gây ra vấn nạn ùn tắc và TNGT, rằng quy định này là văn minh và đã có nhiều nước trên thế giới thực hiện.
Giải pháp khó khả thi
Công an TP Hà Nội mới đây đưa ra đề xuất quy định: Buộc các chủ xe ô tô phải mở tài khoản ngân hàng để phục vụ cho việc xử phạt vi phạm giao thông. Xét về góc độ lý thuyết thì giải pháp này hoàn toàn văn minh, tiện lợi cho cả CSGT và người vi phạm nên nhiều nước đã áp dụng từ lâu. Song, thực tế tại Việt Nam hiện nay chưa có sự quản lý đồng bộ thì việc yêu cầu chủ xe ô tô mở tài khoản được cho là khó khả thi.
Ý tưởng khó khả thi
Không khả thi, thậm chí có phần hài hước chẳng khác gì ý tưởng “ngực lép không được lái xe”, “ngày chẵn đi xe biển chẵn, ngày lẻ đi xe biển lẻ”… đó là những ý kiến trong dư luận xã hội khi đánh giá về chủ trương cấm xe máy ngoại tỉnh đi trong nội thành mà thành phố Hà Nội đang rục rịch xây dựng kế hoạch (đúng ra là đã đề xuất bằng văn bản).
Dùng ngân sách phá nợ xấu: Khó khả thi
Những nỗ lực trong việc giải quyết nợ xấu của Công ty Quản lý tài sản các tổ chức tín dụng (VAMC) vẫn chưa có nhiều kết quả như mong đợi. Một hướng giải quyết khác được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất trong Dự thảo kế hoạch tái cơ cấu nền kinh tế giai đoạn 2016-2020 là dùng ngân sách phá nợ xấu. Tuy nhiên, giải pháp này cũng đang gây nhiều tranh luận.
Tăng trưởng kinh tế 6,7%: Khó khả thi
Nhận định này được nhóm chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) đưa ra tại buổi công bố Báo cáo Thường niên kinh tế Việt Nam 2016 do VEPR phối hợp với Đại sứ quán Australia tại Hà Nội tổ chức sáng 10/5. Bên cạnh đó, nhóm chuyên gia cũng đưa ra dự báo, trong năm 2016, lạm phát sẽ có nguy cơ cao trở lại, không loại trừ sẽ vượt qua mức mục tiêu 5% mà Chính phủ đề ra.
Chính sách đối với lao động nữ: Hợp lý nhưng khó khả thi
Nhằm mang lại nhiều cơ hội và cải thiện quyền lợi cho lao động nữ, thông qua những nguyên tắc đảm bảo hài hòa quyền lợi lao động giữa người lao động và người sử dụng lao động, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định số 85 về chính sách đối với lao động nữ. Tuy nhiên tại hội nghị triển khai Nghị định 85 do Bộ LĐTB&XH tổ chức ngày 27-11, nhiều ý kiến cho rằng, việc triển khai không dễ.
Khó khả thi với hồ chống ngập tại gia
Việc xây các hồ chứa nước tại gia để chống ngập không dễ dàng gì bởi chi phí khá lớn. Chưa kể hệ thống bơm nước, việc thi công hồ chứa nằm dưới nền nhà sẽ tốn nhiều tiền bạc, lại không an toàn kỹ thuật ở nhiều nơi vì móng xây dựng không đảm bảo.
Dự án xe buýt nhanh: Khó khả thi
Với nhiều ưu điểm nổi bật, xe buýt nhanh được cho là có thể phát triển, cải thiện tình trạng giao thông đang khá phức tạp ở TP HCM. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại tỏ ra lo ngại bởi số tiền đầu tư cho dự án này quá lớn, lên đến 137,5 triệu USD (khoảng 3.000 tỷ đồng)...
Khó khả thi
Những ngày qua, dư luận và người dân TP.HCM bày tỏ nhiều ý kiến khác nhau xung quanh đề xuất của sở chức năng nhằm hạn chế xe cá nhân lưu thông. Một chính sách muốn đi vào cuộc sống trước hết phải đạt được tiêu chí quan trọng nhất là giải quyết được nhu cầu chính đáng của số đông người dân.
Xem thêm