Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
mã OTP
Tin tức cập nhật liên quan đến mã OTP
Đà Nẵng: Cảnh báo thủ đoạn giả cán bộ Thuế để lừa đảo
Khi nạn nhân đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng, đối tượng xưng là cán bộ Thuế sẽ chiếm quyền điều khiển thiết bị thông qua các ứng dụng giả mạo để lấy cắp thông tin, tài khoản, chiếm đoạt tài sản.
Pháp luật
Thao túng tâm lý để chiếm đoạt tài sản: Chuyện cũ mà không cũ
Bị nhóm lừa đảo thao túng tâm lý, nhiều khách hàng đã “vô thức” mở tài khoản ngân hàng, sau đó huy động người thân, bạn bè gửi vào với số tiền vô cùng lớn và chuyển đi cho các đối tượng lừa đảo. Khi nhận ra thì mọi việc đã quá muộn.
Tái diễn lừa đảo 'khoá sim', thêm nạn nhân sập bẫy
Thời gian qua, tiếp tục xuất hiện phương thức lừa đảo bằng thủ đoạn giả danh nhân viên của các nhà mạng, gọi điện thoại tới khách hàng thông báo khóa sim rồi yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Bộ Công an khuyến cáo 5 biện pháp bảo vệ thông tin cá nhân
Theo Bộ Công an, việc làm lộ lọt thông tin cá nhân trên mạng xã hội là rất nguy hiểm, kẻ gian có thể lợi dụng thông tin này để thực hiện hành vi lừa đảo hoặc chiếm đoạt tài sản.
Bộ Công an cảnh báo các thủ đoạn gọi điện thoại để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Người dân không cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, số chứng minh thư (căn cước công dân), địa chỉ nhà ở, số tài khoản ngân hàng, mã OTP trên điện thoại cá nhân... cho bất kỳ ai không quen biết hoặc khi chưa biết rõ nhân thân, lai lịch.
4 thanh niên gửi link website giả mạo ngân hàng để chiếm đoạt trên 5 tỷ đồng
4 thanh niên ở Đà Nẵng, Quảng Nam đã giả mạo nhân viên ngân hàng để gọi điện cho khách hàng báo tài khoản bị lỗi, cần đăng nhập vào website do chính chúng tạo nên để khắc phục sự cố. Sau khi chủ tài khoản tin theo, họ nhấp vào đường link do nhóm này gửi qua tin nhắn rồi trực tiếp dùng mật khẩu, mã OTP của mình để đăng nhập vào banking ngân hàng. Chỉ chờ có vậy, nhóm này đã lấy được thông tin cần thiết, chúng nhanh chóng chiếm quyền đăng nhập rồi chuyển tiền từ tài khoản của khách hàng sang tài khoản của mình.
Cảnh báo giả danh nhân viên chăm sóc ngân hàng, nhà mạng, ví điện tử
Công an TP Hà Nội vừa phát đi cảnh báo về việc các đối tượng lừa đảo dùng chiêu trò giả danh nhân viên chăm sóc ngân hàng, nhà mạng, ví điện tử…
Bắt 3 đối tượng thiết lập trạm BTS giả để phát tán tin nhắn rác
Thiết bị các đối tượng sử dụng ngoài việc gây can nhiễu tần số vô tuyến điện, còn ảnh hưởng đến hoạt động cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp viễn thông.
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo giả chuyển khoản nhầm
Ngày 15/12, thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới là giả chuyển khoản nhầm để ép trả lãi suất cao.
Chiêu trò lừa đảo hỗ trợ tiền thất nghiệp: Tỉnh táo trước tin nhắn lạ
Tình trạng lừa đảo để trục lợi tiền bảo hiểm xã hội (BHXH) trên không gian mạng đang có xu hướng gia tăng. Nhất là những tháng cuối năm, lợi dụng việc ngành BHXH thực hiện chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, nhiều đối tượng đã gửi tin nhắn lừa đảo…
Gia tăng tội phạm công nghệ
Theo thống kê, trong dịch Covid-19, tội phạm mạng tấn công lừa đảo khách hàng tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ. Kẻ gian tấn công vào tất cả ngân hàng, ví điện tử, dịch vụ chuyển tiền quốc tế.
Cảnh giác với chiêu lừa nhận hàng từ nước ngoài
Thời gian gần đây tại Quảng Nam, nhân viên ngân hàng đã kịp thời ngăn chặn những vụ lừa đảo chuyển tiền nhận hàng từ nước ngoài.
Tái diễn chiêu trò lừa đảo mạo danh ngân hàng
Thời gian gần đây, các đối tượng phạm tội liên tục thay đổi các phương thức, thủ đoạn lừa đảo mạo danh ngân hàng nhằm chiếm đoạn tiền của người dân “nhẹ dạ cả tin”.
Những cú điện thoại ‘đen’
Thông tin một người đàn ông tên T., 65 tuổi, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội mới đây mất trắng 1,6 tỷ đồng sau cú điện thoại lạ, đang xôn xao dư luận, cùng đó là nỗi lo lắng đến từ những thủ đoạn lừa đảo khó lường.
Lừa đảo qua điện thoại: Thủ đoạn cũ, nhiều người vẫn mất bạc tỷ
Giả danh cán bộ cơ quan điều tra gọi điện thoại cho bị hại đe dọa có liên quan đến vụ án đang điều tra, “đẩy” bị hại rơi vào tình thế sợ hãi. Sau đó, “người lạ” yêu cầu bị hại chuyển toàn bộ số tiền vào tài khoản ngân hàng mà đối tượng có sẵn với lý do “phục vụ công tác điều tra”… Thủ đoạn lừa đảo không mới, nhưng vẫn có nhiều người tiếp tục “sập bẫy”, mất cả tiền tỷ.
Cảnh giác với tin nhắn lạ ‘gắn mác’ ngân hàng
Thời gian gần đây, nhiều người dùng phản ánh nhận được các tin nhắn từ đầu số lạ với nội dung thông báo tài khoản có dấu hiệu hoạt động bất thường, đang bị trừ phí... và yêu cầu ấn vào đường link trong tin nhắn để xác thực.
Tiền bỗng bay hơi ở ví Momo
Liên tiếp trong thời gian gần đây, nhiều khách hàng phản ánh việc dùng ví điện tử Momo bị mất tiền, mặc dù không cung cấp mã bảo mật (OTP) hay ấn vào bất kỳ đường link lạ nào. Nhiều người lo lắng đặt câu hỏi về tính năng an toàn và bảo mật của ứng dụng thanh toán trên điện thoại này.
Giao dịch tiền online: Thế nào cho an toàn?
Các ngân hàng liên tiếp phát đi thông tin cảnh báo khách hàng không cung cấp mã OTP cho bất kỳ cá nhân nào, không truy cập vào các đường link lạ để đảm bảo an toàn. Giao dịch online như thế nào để an toàn trong mùa dịch Covid-19 là vấn đề được quan tâm.
Nghe một cú điện thoại của nhân viên BIDV rởm, mất luôn 108 triệu đồng
Một người phụ nữ ở Hà Nội vừa bị mất oan 108 triệu đồng sau khi nghe một cuộc điện thoại lạ của người mạo danh là nhân viên ngân hàng BIDV.
Cảnh giác khi nhận tin nhắn hay thư điện tử có chứa đường dẫn lạ
Cục Cạnh tranh-Bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo nhiều người tiêu dùng bất đắc dĩ mang nợ hàng chục triệu đồng bởi các chiêu thức giả mạo nhà mạng viễn thông, nhắn tin hướng dẫn nâng cấp sim 4G.
Nguy hiểm từ việc lọt, lộ thông tin cá nhân trên mạng
Thời gian qua,“lộ lọt thông tin” hay “rò rỉ dữ liệu” cá nhân là những cụm từ "nóng" được nhắc đến rất nhiều trong lĩnh vực an ninh mạng.
Mất 650 triệu đồng sau khi đọc mã OTP
Sau cuộc gọi lạ thông báo tài khoản ngân hàng bị lỗi mã OTP, chị N.T.T.H. (trú tại huyện Nho Quan, Ninh Bình) đã thực hiện theo hướng dẫn và bị mất luôn 650 triệu đồng.
Xem thêm