Thứ Ba, 26/8/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
mỹ nghệ
Tin tức cập nhật liên quan đến mỹ nghệ
Cơ hội đưa tinh hoa nội thất Việt vươn xa
Ngày 26/8, Hội chợ quốc tế sản phẩm nội ngoại thất và mỹ nghệ VIFA ASEAN 2025 khai mạc tại TP Hồ Chí Minh, với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Kinh tế
Hà Nội: Đẩy mạnh kích cầu dịp Đại lễ
Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay TP Hà Nội dự kiến đón lượng du khách tăng 30-40% so với cùng kỳ năm 2024. Nắm bắt cơ hội này, ngay từ giữa tháng 8 nhiều doanh nghiệp (DN) bán lẻ đã đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng.
Ngành gỗ tiếp tục tìm kiếm các thị trường xuất khẩu mới
Chiều 14/8, tại buổi giới thiệu Hội chợ quốc tế sản phẩm nội – ngoại thất và mỹ nghệ, ông Trần Ngọc Liêm – Giám đốc Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) TP Hồ Chí Minh cho biết, ngành gỗ đang nằm trong nhóm các ngành có kim ngạch xuất khẩu cao nhất cả nước.
Chìa khóa đẩy mạnh xuất khẩu
Trước nguy cơ đứt gãy trong các chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu và chính sách thuế quan mới của Hoa Kỳ, việc đa dạng hóa nguồn cung nguyên liệu nhập khẩu phục vụ sản xuất trong nước đóng vai trò quan trọng đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu cân đối và bền vững.
Di sản điện ảnh: Cầu nối văn hóa Việt Nam - Mỹ
Hội thảo "Di sản điện ảnh trên hành trình hợp tác văn hóa Việt Nam – Mỹ" do Viện Phim Việt Nam tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, không chỉ là dịp nhìn lại ký ức dân tộc qua điện ảnh, mà còn khẳng định vai trò của nghệ thuật thứ bảy trong hành trình hàn gắn, hợp tác và phát triển quan hệ Việt Nam – Mỹ.
Thủ công mỹ nghệ Hà Nội: Vẫn gặp khó về nguyên liệu
Xuất khẩu thu về hàng tỷ USD, nhưng ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội đang đứng trước nhiều thách thức như chưa khai thác hết tiềm năng, giá trị của sản phẩm. Đặc biệt là tình trạng thiếu nguồn nguyên liệu xảy ra hầu hết ở các làng nghề.
Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội - Cơ hội và thách thức
Chiều ngày 1/8, tại Hà Nội diễn ra Diễn đàn sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội – Cơ hội và thách thức. Sự kiện do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức nhằm chia sẻ kinh nghiệm, xu hướng tiêu dùng toàn cầu và định hướng phát triển bền vững cho ngành hàng thủ công mỹ nghệ - một trong những thế mạnh đặc trưng của Hà Nội trong Chương trình Ocop.
Chủ tịch nước: Sự sáng tạo tạo nên giá trị bền vững cho sản phẩm truyền thống
Chủ tịch nước nhấn mạnh sự sáng tạo và tài hoa của các nghệ nhân là yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự độc đáo và giá trị bền vững cho những sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống.
Thẩm mỹ nghệ thuật đang bị bào mòn
Sự phát triển của công nghệ số và mạng xã hội đã giúp các tác phẩm văn học nghệ thuật lan tỏa rộng rãi hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, mặt trái của nó lại khiến không ít tác phẩm kém chất lượng dễ dàng tiếp cận công chúng, tạo nên hệ lụy trong việc hình thành và phát triển thị hiếu thẩm mỹ.
650 doanh nghiệp đồ gỗ và mỹ nghệ tìm kiếm cơ hội xuất khẩu
Sáng 5/3, tại TP Hồ Chí Minh diễn ra Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam (VIFA EXPO) lần thứ 16 năm 2025. Hội chợ thu hút 650 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với 2.500 gian hàng.
“Hóa kiếp” lục bình
Những năm gần đây, dưới bàn tay khéo léo của người dân vùng ven sông dọc theo tuyến sông Cái Trầu, đoạn chảy qua địa bàn các xã Ninh Hòa, Ninh Quới, Vĩnh Lộc, Vĩnh Lộc A, thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân tỉnh Bạc Liêu, lục bình đã được “hóa kiếp” thành những sản phẩm mỹ nghệ có giá trị kinh tế cao xuất khẩu sang trời tây, tạo việc làm, mang lại thu nhập, giúp cuộc sống của người dân nơi đây được sung túc hơn.
Đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu ghi nhận những tín hiệu vui
Đó là nhận định của ông Võ Tân Thành – Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Thành phố Hồ Chí Minh tại buổi công bố Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ Xuất khẩu Việt Nam (VIFA EXPO) lần thứ 16 năm 2025, sáng 19/2.
Lan tỏa tinh hoa làng nghề
Làng nghề gốm sứ Bát Tràng và dệt lụa Vạn Phúc của Hà Nội đã chính thức trở thành 2 làng nghề truyền thống đầu tiên của Việt Nam trở thành thành viên của Mạng lưới các Thành phố thủ công sáng tạo toàn cầu. Kết quả này giúp Hà Nội khẳng định vị thế trên bản đồ văn hóa thế giới, đồng thời là cơ hội để các làng nghề nâng cao năng lực cạnh tranh, bảo tồn giá trị truyền thống, và đẩy mạnh giao lưu văn hóa quốc tế…
Nam Định: Huyện ủy Ý Yên có tân Bí thư
Chiều 29/11, Huyện ủy Ý Yên công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nam Định về công tác cán bộ.
Làng nghề sáng tạo để chinh phục thị trường
Làng nghề Bát Tràng, huyện Gia Lâm (Hà Nội) là trung tâm sản xuất gốm lớn nhất nước ta. Tuy nhiên, ngay trên sân nhà, gốm sứ Bát Tràng cũng bị cạnh tranh quyết liệt bởi những mặt hàng ngoại nhập, từ hàng gia dụng lẫn đồ mỹ nghệ cao cấp. Trong bối cảnh đó, Bát Tràng vẫn phát triển bền vững nhờ những sáng tạo không ngừng của các nghệ nhân.
Cơ hội của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam
Thị trường hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) là thị trường mà Việt Nam có thế mạnh. Năm 2024, ước tính thị trường toàn cầu có giá trị tới 1.107 tỉ USD. Đây là cơ hội lớn của Việt Nam khi cả nước có tới 5.400 làng nghề và làng nghề truyền thống.
Gỡ khó cho bài toán ngành thủ công mỹ nghệ
Hàng thủ công mỹ nghệ ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, nguồn nguyên liệu thiếu, đòi hỏi phải có giải pháp kết nối, tìm kiếm nguyên liệu đầu vào cho ngành thủ công mỹ nghệ.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Với 1864 làng nghề, làng nghề truyền thống, ở nhiều lĩnh vực khác nhau Việt Nam có thế mạnh về sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đem lại giá trị kinh tế cao, đặc biệt là xuất khẩu. Khi Việt Nam tham gia vào mạng lưới FTA thế hệ mới, cơ hội càng trở nên rộng mở. Tuy nhiên, để khai thác thế mạnh này, các làng nghề cần có quy hoạch bài bản, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong thiết kế sản phẩm; đồng thời đổi mới quảng bá mới có thể tận dụng hết lợi thế, tiềm năng.
Khai mạc hội chợ quốc tế Quà tặng hàng Thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024
Chào mừng 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng Thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024 (Hanoi Giftshow 2024).
Kết nối hơn 500 sản phẩm làng nghề Hà Nội vào thị trường châu Âu
Từ ngày 27 đến 29/8/2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển tổ chức Đoàn xúc tiến thương mại tham gia Hội chợ thủ công mỹ nghệ Formex Thụy Điển năm 2024.
Xem nghệ nhân làng Sơn Đồng làm tượng gỗ
Làng nghề mỹ nghệ Sơn Đồng (xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội) xưa nay nổi tiếng với nghề làm tượng gỗ, sản phẩm đồ tâm linh. Với đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, tượng gỗ của làng Sơn Đồng mang nét tinh xảo mà ít nơi nào có được.
Hà Nội: Vỉa hè tuyến phố bị chiếm dụng bày bán cây cảnh, gốm sứ, đồ mỹ nghệ
Thời gian qua, vỉa hè phố Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) bị tiểu thương, hộ kinh doanh chiếm dụng bày bán hàng hoá khiến việc lưu thông của phương tiện khó khăn cũng như gây mất mỹ quan đô thị.
Xem thêm