Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
Nâng chất
Tin tức cập nhật liên quan đến Nâng chất
Kích cầu du lịch cuối năm, Bà Rịa – Vũng Tàu mong muốn điều gì?
Để tiếp tục thu hút khách du lịch mùa thấp điểm, những tháng cuối năm 2024, Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp với các Sở, ngành, địa phương và Hiệp hội Du lịch tỉnh công bố chương trình kích cầu du lịch với nhiều nội dung hấp dẫn.
Du lịch
Tuyển sinh lớp 10: Đảm bảo đầu vào và nâng chất đầu ra - Bài cuối: Lượng – chất phải song hành
Theo kết quả lấy ý kiến từ 63 Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về dự thảo Quy chế tuyển sinh THCS và THPT của Bộ GDĐT, có 60/63 tỉnh, thành phố đã đồng ý với phương án thi tuyển sinh vào lớp 10 với 3 môn: Toán, Ngữ văn và một môn thi thứ 3 hoặc bài thi tổ hợp.
Tuyển sinh lớp 10: Đảm bảo đầu vào và nâng chất đầu ra - Bài 4: Cần định hướng rõ sau bậc THCS
Đồng tình với việc trao quyền chủ động chọn môn thi thứ 3 vào lớp 10 THPT cho các địa phương, song PGS.TS Chu Cẩm Thơ - Trưởng ban Nghiên cứu đánh giá giáo dục (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam - Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho rằng, vấn đề không nằm ở việc công bố môn thi thứ 3 sớm hay muộn. Các bậc phụ huynh và học sinh cần vạch ra đường đi sắp tới của con em mình như thế nào.
Tuyển sinh lớp 10: Đảm bảo đầu vào và nâng chất đầu ra - Bài 3: Để hướng nghiệp, phân luồng đi vào thực chất
Với khoảng gần 100.000 thí sinh dự thi mỗi năm, cuộc đua tranh suất vào lớp 10 công lập tại TPHCM luôn áp lực với người học. Nhằm đảm bảo việc phân luồng, hướng nghiệp hiệu quả, mới đây Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM đã đề nghị bổ sung lựa chọn nguyện vọng 4 là vào các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) bên cạnh 3 nguyện vọng tuyển sinh lớp 10 công lập.
Tuyển sinh lớp 10: Đảm bảo đầu vào và nâng chất đầu ra - Bài 2: Giảm áp lực, tránh tuyển sinh may rủi
Đến 2025, Hà Nội đặt mục tiêu 40% số học sinh tốt nghiệp lớp 9 vào trường THPT tư thục, tăng khoảng 15% so với hiện tại. Dù xét tuyển vào trường THPT công lập hay khối trường tư đều cần phải đảm bảo chất lượng đầu vào, đảm bảo mục tiêu mà Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đặt ra; đảm bảo yêu cầu mục đích phân luồng hướng nghiệp.
Tuyển sinh lớp 10: Đảm bảo đầu vào và nâng chất đầu ra - Bài 1: Đa dạng các phương thức tuyển sinh
Tuyển sinh vào lớp 10 THPT là vấn đề đang được dư luận quan tâm, nhất là ở những thành phố lớn, trường công luôn quá tải bởi áp lực dân số tăng nhanh cơ học. Trong dự thảo Thông tư ban hành Quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT vừa được công bố, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất thống nhất trên toàn quốc việc thi 3 môn vào lớp 10. Tuy nhiên, môn thứ 3 sẽ thay đổi hàng năm để tránh học lệch, học tủ. Từ số này, Báo Đại Đoàn Kết khởi đăng loạt bài “Tuyển sinh lớp 10: Đảm bảo đầu vào và nâng chất đầu ra”.
Giải pháp đột phá nâng chất lượng giáo dục mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) xác định định hướng chỉ đạo phát triển giáo dục mầm non trong giai đoạn tới là khắc phục những hạn chế, khó khăn, từng bước phát triển đáp ứng yêu cầu “chất lượng, công bằng, hòa nhập”.
Nâng chất dạy và học tiếng Anh
TPHCM đang giữ kỷ lục là địa phương 8 năm liên tục có điểm thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh đứng đầu cả nước.
Nâng chất lực lượng lao động nông thôn: Đâu là giải pháp then chốt?
Số lượng là lợi thế của lao động nông thôn. Tuy nhiên, lực lượng lao động nông thôn còn tồn tại nhiều hạn chế, nhất là về chất lượng. Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở khu vực nông thôn, giải pháp then chốt chính là đào tạo nghề. Nhà nước cũng đã có nhiều chính sách hỗ trợ với nhiều đề án lớn, nhưng vì nhiều lý do đến nay công tác đào tạo nghề khu vực này vẫn còn nhiều điểm nghẽn.
Đời sống công nhân ngày càng được nâng chất
Hà Nội hiện có 10 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, thu hút được 709 dự án, trong đó có 300 dự án đầu tư nước ngoài vốn đăng ký gần 6,7 tỷ USD; 409 dự án đầu tư trong nước, vốn đăng ký hơn 26.000 tỷ đồng. Các khu công nghiệp ngày càng được chú trọng trong việc quy hoạch, đầu tư, xây dựng, đất đai... tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi. Nhờ đó, đời sống vật chất và tinh thần của công nhân luôn được quan tâm, chăm lo, đặc biệt là trong tháng 5- “Tháng công nhân”.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Nhiều giải pháp nâng chất lượng kỳ thi
Từ nay đến 17 giờ ngày 10/5 là thời gian các thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Với những học sinh đã đăng ký nhưng phát hiện có nhầm lẫn, sai sót, các em có thể đăng nhập lại hệ thống để chỉnh sửa, bổ sung trong thời gian này.
Nâng chất nhân lực ngành du lịch
Du lịch Việt Nam đã có sự bứt phá ngoạn mục. Tuy nhiên vấn đề phát triển nhân lực, đặc biệt nhân lực chất lượng cao đang là một thách thức. Theo giới chuyên gia, chiến lược phát triển nguồn nhân lực cần được chú trọng quan tâm hơn mới duy trì được thương hiệu và chất lượng phục vụ trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường.
Đà Nẵng: Thu giữ 4,5 kg ma túy
Công an TP Đà Nẵng cùng lực lượng Vùng 2 Cảnh sát biển đã chặt đứt đường dây vận chuyển, mua bán ma túy lớn nhất từ trước đến nay ở TP này.
Thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh: ‘Nâng chất’ giáo viên
Nhiều giáo viên được nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ khi tham gia thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh.
Nâng chất lượng đầu ra của người học
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) cho biết, tính đến ngày 31/1, cả nước có 1.142 chương trình đào tạo của 145 cơ sở giáo dục đại học (ĐH) và 5 chương trình đào tạo cao đẳng của 5 trường cao đẳng được đánh giá đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục trong nước, 500 chương trình đào tạo của 58 cơ sở giáo dục ĐH được đánh giá đạt tiêu chuẩn chất lượng nước ngoài.
Trẻ mẫu giáo làm quen với Tiếng Anh: Ứng dụng công nghệ để nâng chất lượng
Báo cáo thường niên 2023 về “Dạy, học Ngoại ngữ tại Việt Nam” vừa được công bố bởi Viện Khoa học giáo dục Việt Nam và Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ quốc gia cho thấy, các địa phương triển khai thí điểm hoạt động cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh ngày càng tăng.
Dạy Tiếng Anh trong trường phổ thông: Nâng chất và lượng giáo viên
Báo cáo thường niên 2023 về “Dạy, học Ngoại ngữ tại Việt Nam” vừa được công bố bởi Viện Khoa học giáo dục Việt Nam và Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ quốc gia cho thấy, số giáo viên tiếng Anh các cấp học phổ thông đạt yêu cầu về năng lực ngoại ngữ để triển khai Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 là 84%, trong đó cấp tiểu học là 84%, THCS là 87%, THPT là 77%.
Tăng vé xe buýt, có nâng chất lượng?
Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất tăng giá vé xe buýt trên một số tuyến từ ngày 1/1/2024. Nếu được thực hiện, liệu chất lượng xe buýt Hà Nội có được cải thiện? Đó là băn khoăn của người tham gia giao thông khi gần đây loại hình giao thông công cộng này có nhiều tín hiệu tích cực.
Tăng lương giáo viên để nâng chất lượng giáo dục
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), tính đến hết năm học 2022 - 2023, tổng số giáo viên mầm non, phổ thông là 1.234.124 người, trong đó, công lập chiếm 88,57%, ngoài công lập chiếm 11,43%. Đây sẽ là đối tượng được cải cách tiền lương năm 2024.
Nâng chất nguồn nhân lực để hút vốn FDI
Việt Nam đang thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là ở các ngành nghề mới, thu hút đầu tư nước ngoài. Vì vậy, nếu không có các giải pháp kịp thời để đào tạo, bổ sung kỹ năng cho người lao động, đặc biệt là kỹ năng công nghệ thông tin, việc thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) sẽ gặp nhiều rào cản.
Nâng chất việc quản lý nhà nước trong hoạt động kiểm toán
Nhằm bịt lỗ hổng về cơ chế, chính sách, chống tham nhũng, thất thoát, lãng phí, nâng cao hiệu quả sử dụng tài chính, tài sản công, Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị bãi bỏ hàng nghìn văn bản không phù hợp thực tế.
Nâng chất lượng nguồn nhân lực đi làm việc ở nước ngoài
Dù có nhiều đột phá nhưng việc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài vẫn chưa thực sự được nâng cao, đa phần người lao động vẫn làm việc ở vị trí phổ thông, thu nhập thấp. Thực tế cho thấy cần có chính sách về nâng cao chất lượng cho nhóm lao động đi làm việc ở nước ngoài.
Xem thêm