Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
Taxi công nghệ
Tin tức cập nhật liên quan đến Taxi công nghệ
Bức xúc với nạn taxi công nghệ 'chèo kéo' khách hủy chuyến
Theo phản ánh của một số người dùng gần đây, các tài xế ô tô công nghệ đang lạm dụng việc xin xỏ khách hàng hủy chuyến để có thể nhận toàn bộ số tiền từ chuyến đi. Có những khách hàng thậm chí đã bị cảnh báo khóa tài khoản từ app vì hủy chuyến bất thường nhiều lần.
Xã hội
TP Hồ Chí Minh: Khôi phục hoạt động taxi công nghệ
Ngày 12/10, hàng loạt hãng taxi công nghệ trên địa bàn TP HCM đã mở trở lại, cho phép hành khách được đặt xe di chuyển.
[VIDEO] Ngày đầu người dân TP Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị 10
Từ sáng nay 20/6, người dân trên địa bàn TP HCM thực hiện theo chỉ thị Chỉ thị số 10/CT-UBND TP HCM, với các điểm mới, như xe buýt, xe khách, taxi truyền thống, ô tô công nghệ, xe khách liên tỉnh sẽ phải tạm dừng, trong khi xe ôm, xe ôm công nghệ (2 bánh) vẫn được hoạt động bình thường.
Taxi công nghệ bị tông xoay vòng, cả gia đình 4 người nhập viện
Sáng nay 7/3, cả gia đình 4 người đã phải nhập viện cấp cứu sau khi một chiếc taxi công nghệ bị xe ben ủi xoay vòng trên quốc lộ 1.
Tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các loại hình taxi
Từ 1/4 tất cả các hãng taxi đều bình đẳng trong kinh doanh, không có bất cứ bên nào giành lợi thế hơn, dù là taxi công nghệ hay taxi truyền thống. Từ đó sẽ không nảy sinh những vụ kiện tương tự như vụ Vinasun kiện Grab. Có thể khẳng định, Nghị định 10/2020/NĐ-CP ra đời chính là biện pháp tháo gỡ sự bất cập, môi trường cạnh tranh không lành mạnh giữa các loại hình taxi.
Hết thời nhập nhèm 'taxi công nghệ'
Ngày 1/4 tới, Nghị định 10/2020/NĐ-CP có hiệu lực thi hành sẽ là dấu chấm hết cho cuộc tranh cãi giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ. Theo nghị định này, tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải đều phải có biểu tượng taxi, chịu sự quản lý thống nhất, quan trọng hơn là đều có nghĩa vụ nộp thuế như nhau. Điều đó có nghĩa sẽ không còn việc núp bóng taxi công nghệ để được ưu ái, tạo ra bất bình đẳng trong kinh doanh vận tải taxi.
Siết taxi công nghệ, người sử dụng bị thiệt?
Sau hơn 4 năm thực hiện thí điểm, đã qua 11 lần trình dự thảo, loại hình taxi công nghệ đã có hành lang pháp lý “cứng”. Tuy vậy, giới chuyên gia cho rằng: Mọi quyết định cần xuất phát từ nhu cầu và lợi ích cao nhất của người dân, đối tượng thụ hưởng các chính sách này, tránh tình trạng người dân phải lựa chọn một dịch vụ “tiến bộ giật lùi”.
Kinh tế chia sẻ: Luồng gió mới mẻ
Có thể thấy, kinh tế chia sẻ đang làm thay đổi diện mạo của nền kinh tế, ở đó, người tiêu dùng thực sự được coi là “thượng đế”.
Tài xế 'be' được bảo hiểm tai nạn, chăm sóc y tế hơn 350 triệu đồng
Ngày 1/7, Công ty Cổ phần BE GROUP, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe “be”, chính thức triển khai chương trình Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện dành cho tài xế với tên gọi beHealthcare (thuộc Quỹ phúc lợi beCare) với mong muốn góp phần giúp đỡ cuộc sống và công việc của tài xế, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Tranh cãi về tiền đóng thuế của taxi công nghệ
Trung bình 1 xe taxi của Vinasun nộp thuế khoảng 35,7 triệu đồng/năm trong khi con số này với xe taxi công nghệ là rất mập mờ!
Giới chuyên gia dự báo Uber và Lyft sẽ làm thay đổi nhu cầu sở hữu xe
Các chuyên gia trong ngành công nghiệp ô tô dự báo hai công ty cung cấp dịch vụ đặt xe bằng ứng dụng qua điện thoại thông minh là Uber và Lyft sẽ làm thay đổi nhu cầu sở hữu xe.
Taxi công nghệ, taxi chính thống: Cạnh tranh phải lành mạnh công bằng
Trả lời báo chí, ông Tạ Long Hỷ (Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP HCM) nhận định, xếp taxi công nghệ và taxi chính thống vào 2 chiếu khác nhau, vô tình tạo ra hai sân chơi khác nhau trong khi bản chất lại giống nhau.
Hà Nội ra mắt taxi công nghệ cạnh tranh với Grab
Sáng 12/11, thương hiệu G7 Taxi lớn nhất Hà Nội đã chính thức ra mắt.
Taxi công nghệ sẽ hoạt động tương tự taxi truyền thống
Để đảm bảo công bằng giữa xe hợp đồng điện tử và taxi, trong Dự thảo Nghị định 86/2014/NĐ-CP (Nghị định 86) sửa đổi về kinh doanh vận tải bằng ôtô, điều kiện kinh doanh đối với 2 loại hình này là tương tự nhau.
Taxi công nghệ: Vẫn tranh cãi
Có thể thấy rằng, từ khi xuất hiện ở nước ta đến nay, mô hình taxi công nghệ đã mang đến nhiều tiện ích, đặc biệt là cho người tiêu dùng, lái xe. Tuy nhiên, mô hình này cũng mang đến nhiều hệ lụy, nhất là để xảy ra các mâu thuẫn pháp lý của các doanh nghiệp cùng loại hình kinh doanh. Vì vậy, nhiệm vụ của cơ quan quản lý nhà nước là cần có chế tài cần thiết để duy trì mô hình này hoạt động nhưng cũng phải tuân thủ đúng các quy định pháp luật hiện hành.
Thị trường taxi công nghệ, cuộc đua đốt tiền của các 'đại gia' chịu chi
Chuyên gia Đỗ Hoà cho rằng, thị trường taxi công nghệ hiện nay chính là cuộc đua đốt tiền. Cuộc đua giành cho những kẻ lắm tiền, không phải cuộc chơi của những anh nhà nghèo, sợ rủi ro. Nếu anh không mạnh nguồn lực lại ngại rủi ro thì sẽ không có chỗ đứng.
Luật hóa để quản taxi công nghệ
Luật Giao thông đường bộ sửa đổi đang được Bộ Giao thông Vận tải xin ý kiến các cơ quan, bộ ngành. Vấn đề nhận được nhiều ý kiến chính là cần quản lý chặt taxi công nghệ.
Uber chính thức dừng hoạt động tại Việt Nam
Sau khi tuyên bố mua lại dịch vụ taxi công nghệ Uber ít ngày trước, đại diện Grab khẳng định, các hoạt động của Uber tại lãnh thổ Việt Nam sẽ kết thúc trong ngày 8/4.
Grab tuyên bố không trả nợ thuế thay cho Uber
Đại diện Grab cho biết Uber đã cam kết với họ sẽ tự giải quyết vấn đề liên quan đến nợ thuế tại Việt Nam.
Hãng Uber đàm phán rút lui khỏi thị trường Ấn Độ
Sau khi chuyển nhượng mảng kinh doanh tại các thị trường Đông Nam Á, hãng taxi công nghệ Uber đang tiếp tục rút lui khỏi thị trường châu Á.
Không còn bị Uber cạnh tranh, Grab sẽ độc quyền taxi công nghệ?
Grab đã chính thức “thâu tóm” xong Uber tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Điều gì sẽ xảy ra khi Grab gần như độc quyền taxi, xe ôm công nghệ?
Thuế và sự công bằng
Lỗ 1.000 tỷ đồng trong 3 năm kinh doanh, bản thân doanh nghiệp chi quá nhiều tiền cho quảng cáo chưa kể trên thị trường hiện đang xuất hiện nhiều loại hình kinh doanh tương tự như Uber, Grab. Cuộc chiến taxi công nghệ - taxi truyền thống chỉ là một ví dụ trong môi trường kinh doanh và việc đảm bảo công bằng thuế là vấn đề đang được đặt ra.
Xem thêm