Thứ Năm, 7/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
thay đổi hành vi
Tin tức cập nhật liên quan đến thay đổi hành vi
Thay đổi hành vi tiêu dùng bằng 'xanh hóa' bao bì
Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ sử dụng 100% bao bì thân thiện với môi trường. Việc này sẽ khả quan khi có sự chung tay của Nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng. Tuy nhiên, để hàng tái chế được trưng bày nhiều hơn nữa trên kệ hàng, các doanh nghiệp vẫn đang tìm cách giải quyết bài toán chi phí và đầu ra khi các sản phẩm xanh có giá thành cao hơn sản phẩm thông thường từ 10 - 30%.
Xã hội
'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam': Thay đổi nhận thức mới thay đổi hành vi
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động (CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" nhấn mạnh yêu cầu trên trong chiều 4/11 khi cùng đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương làm việc với Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh Nam Định nhằm kiểm tra việc thực hiện CVĐ trên địa bàn.
Nhận diện và thay đổi hành vi lệch chuẩn
Thời gian qua, trong quá trình triển khai nhiệm vụ, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) phát hiện nhiều trường hợp trong độ tuổi thanh thiếu niên có hành vi vi phạm khi tham gia giao thông.
Thay đổi hành vi ăn uống để phòng bệnh
Một số hành vi ăn uống ở mọi lứa tuổi của người Việt không tốt cho sức khỏe, hành vi ăn uống không đúng đã làm lây nhiễm từ người mang mầm bệnh sang người lành, nhất là trong giai đoạn hiện nay về căn bệnh Covid – 19 chủng mới. Vì vậy, cần thay đổi những hành vi ăn uống càng sớm càng tốt để phòng bệnh Covid - 19.
Thay đổi hành vi mua sắm
Dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho phần lớn người tiêu dùng thay đổi hành vi chi tiêu, mua sắm. Thay vì đến trực tiếp chọn mua hàng, số lượng người dân tìm đến các kênh bán hàng trực tuyến ngày càng nhiều. Giới chuyên gia nhận định, xu hướng này có thể sẽ kéo dài và giới kinh doanh cần nắm bắt để có sự thay đổi chiến lược.
Sáng kiến Chí giai đoạn III: Thay đổi hành vi với động vật hoang dã
Ngày 18/12, tại Hà Nội, Tổ chức TRAFFIC, Cơ quan Hợp tác Phát triển Hoa Kỳ (USAID) và Chương trình Động vật hoang dã Châu Á của USAID (USAID Wildlife Asia) tổ chức Lễ Công bố Bộ Hình ảnh sáng tạo truyền thông thay đổi hành vi Sáng kiến Chí Giai đoạn III.
Thay đổi hành vi trong nhân dân về bảo vệ môi trường
Đây là một trong những giải pháp mà ông Nguyễn Tuấn Anh, trưởng Ban Tuyên giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam đưa ra tại buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang về kết quả thực hiện Chương trình “Toàn dân tham gia bảo vệ Môi trường” năm 2017.
Bài cuối: Nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi
Ngày 25/2, trao đổi với Đại Đoàn Kết, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, trong chương trình giám sát về an toàn thực phẩm, Mặt trận sẽ tập trung vào việc nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi, phải làm sao để người sản xuất thấy được họ vừa là người làm ra sản phẩm nhưng cũng vừa là người tiêu dùng. Đây cũng là một cách để Mặt trận đồng hành với các cơ quan quản lý nhà nước trong việc tuyên chiến với thực phẩm bẩn.
Xem thêm