Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
tiêu dùng
Tin tức cập nhật liên quan đến tiêu dùng
Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng loay hoay
Doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi xanh, người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm xanh là xu hướng tất yếu. Tuy nhiên, kể cả doanh nghiệp và người tiêu dùng trong nước vẫn chưa sẵn sàng cho cuộc chuyển đổi này.
Kinh tế
Vinamilk lan toả thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế; người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
Dự báo sức mua tăng 20% từ nay cho đến Tết Nguyên Đán, WinMart tăng cường nguồn cung hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cuối năm
Với xu hướng tiêu dùng gia tăng từ nay cho tới Tết Nguyên Đán, dự kiến tăng khoảng hơn 20% so với các tháng thường, hệ thống siêu thị WinMart cho biết sẽ tăng cường nguồn cung cho tất cả các nhóm sản phẩm, giúp khách hàng an tâm mua sắm với giá bình ổn. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, đặc biệt tập trung vào các sản phẩm tươi sống và thực phẩm thiết yếu, chuỗi bán lẻ đã chủ động hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp, đảm bảo giá cả và nguồn hàng trong hệ thống luôn ổn định.
Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cuối năm
Cuối năm được xem là giai đoạn quan trọng thúc đẩy động lực tiêu dùng, đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm thông qua các chương trình khuyến mãi đồng thời gắn tổ chức các lễ hội để thu hút người tiêu dùng nhiều hơn.
Xây dựng đội ngũ Công đoàn đáp ứng yêu cầu mới
Ngày 7/11, Công đoàn Công an nhân dân (CAND) tổ chức khai giảng lớp tập huấn bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ, kỹ năng cho cán bộ Công đoàn chủ chốt năm 2024, khu vực phía Nam.
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất Asean
Chiều 7/11, Ngân hàng UOB công bố kết quả nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng Asean 2024.
Chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 10 tăng 0,33%
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, chỉ số CPI tháng 10 tăng 0,33% so với tháng trước, tăng 2,52% so với cuối năm và tăng 2,89% so với cùng kỳ năm trước.
'Giữ chân' người tiêu dùng
Những ngày này, câu chuyện các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như Temu, 1688 và Shein xuất hiện, thu hút một số người tiêu dùng Việt Nam, nhận được sự quan tâm từ nhà quản lý, doanh nghiệp trong nước. Cơ quan quản lý nhà nước cho biết sẽ chặn cửa các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới nếu quá thời hạn mà vẫn chưa hoàn tất hồ sơ theo quy định. Tuy vậy, chỉ điều đó thôi là chưa đủ.
Tỷ lệ người tiêu dùng chọn sản phẩm xanh chỉ chiếm khoảng 12% – 18%
Thông tin trên được đại diện Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao công bố trong chiều 30/10, từ kết quả cuộc khảo sát Tiêu dùng xanh 2024 mới thực hiện.
Hà Nội: Kết nối chuỗi sản xuất, tiêu dùng bền vững cho làng nghề
Ngày 28/10, UBND TP Hà Nội và Bộ Công thương phối hợp tổ chức khai mạc “Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2024; Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP”.
Gen Z, Alpha lựa chọn tiêu dùng “xanh”, thúc đẩy phát triển bền vững
Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Chương trình 'Thương hiệu Vàng thời đại số' lần thứ nhất năm 2024: Vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu
Hôm nay (10/10), chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Quân đội.
Phó Tổng Giám Đốc Masan: “Chúng tôi xây dựng nền tảng để phục vụ người tiêu dùng”
Trong cuộc phỏng vấn gần đây, ông Michael Hung Nguyen – Phó Tổng Giám Đốc Tập đoàn Masan đã chia sẻ về chiến lược xây dựng nền tảng tiêu dùng bán lẻ của tập đoàn này.
Xu hướng người mua hàng xa xỉ ngày càng trẻ hơn
Chỉ trong ngày đầu mở bán, hơn 37.000 chiếc iPhone 16 series đã tới tay người dùng Việt Nam, trong đó phần lớn là iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max, đưa tổng doanh thu lên tới hơn 1.100 tỷ đồng. Dù năm nào cũng ra mẫu mới, nhưng doanh thu của iPhone tại thị trường Việt Nam vẫn luôn ghi nhận con số khả quan. Đây chính là một trong những ví dụ về thói quen mua sắm xa xỉ phẩm của một bộ phận người Việt Nam.
Nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng
Kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng có xu hướng cắt giảm chi tiêu. Để kích cầu tiêu dùng, Bộ Công thương cho biết, những tháng cuối năm sẽ triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại, trong đó trọng tâm là Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia tổ chức vào dịp cuối năm nhằm kích cầu tiêu dùng.
Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản tại Hà Nội, ông Ozasa Haruhiko: Chúng tôi quan tâm đến thị trường tiêu dùng Việt Nam
Theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 8 tháng năm 2024, Nhật Bản là quốc gia đứng thứ hai về tổng vốn đầu tư trên 84 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư vào Việt Nam.
Chuẩn mới cho thị trường tiêu dùng
Để mang đến những sản phẩm thật sự hài lòng cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp đang xây dựng một hành lang kiểm soát chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm bằng việc tăng cường kiểm soát hàng hóa. Đây được xem là một chuẩn mực mới cho sản phẩm, cho thị trường và nâng cao uy tín nhà sản xuất, nhà phân phối.
Tiêu dùng nhanh: Cạnh tranh gay gắt
Thị trường tiêu dùng nhanh Việt Nam trở thành “miếng bánh” hấp dẫn nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hiện các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng tiêu dùng nhanh đang cạnh tranh khá gay gắt.
Chỉ số giá tiêu dùng tại Hà Nội 8 tháng năm 2024 tăng 5,24%
Theo Cục Thống kê TP Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2024 tăng nhẹ 0,07% so với tháng trước, tăng 1,29% so với tháng 12/2023 và tăng 4,44% so với cùng kỳ năm trước. CPI bình quân 8 tháng năm nay tăng 5,24% so với bình quân cùng kỳ năm 2023.
Hỗ trợ sản xuất, phát triển thị trường trong nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 về việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước.
Săn hàng hiệu giảm giá 80%
Sáng 28/8, Sở Công thương TPHCM công bố, sẽ khởi động Shopping Season 2024 chủ đề “City sale” với mức giảm giá lên đến 80%.
Đột phá kích cầu tiêu dùng
Sức mua của thị trường vẫn ở mức thấp, mặc dù các nhà phân phối liên tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá. Bài toán hiện nay đối với doanh nghiệp, nhà quản lý là phải thay đổi biện pháp kích cầu để tăng tính hiệu quả.
Xem thêm