Thứ Ba, 1/7/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
tiêu dùng
Tin tức cập nhật liên quan đến tiêu dùng
Xem nhẹ sức khỏe người tiêu dùng
Liên quan đến đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục tấn dầu ăn giả vừa bị triệt phá mới đây, Công an tỉnh Hưng Yên khẳng định: Từ đầu tháng 6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc đang tiến hành điều tra vụ án hình sự “sản xuất, mua bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm xảy ra tại Nhà máy của Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Nhật Minh Food”, tại Khu công nghiệp Phố Nối A (huyện Văn Lâm).
Pháp luật
Bất an với thực phẩm giả
Công an tỉnh Hưng Yên vừa triệt phá đường dây sản xuất, tiêu thụ dầu ăn giả với quy mô đặc biệt lớn lên tới hàng chục nghìn tấn, doanh thu hàng nghìn tỷ đồng. Đây không phải là trường hợp đầu tiên “đầu độc” người tiêu dùng bằng thực phẩm giả. Trước đó Công an tỉnh Phú Thọ cũng đã phát hiện Công ty NHH Famimoto Việt Nam sản xuất mì chính, dầu ăn giả đưa ra thị trường tiêu thụ. Nhiều người cảm thấy lo lắng với vấn nạn thực phẩm giả tràn lan, đồng thời đặt câu hỏi: Ai, cơ quan nào sẽ phải chịu trách nhiệm?
Đổi mới ấn tượng, sản phẩm đột phá – Bí quyết giúp Vinamilk giữ vững vị trí trong giỏ hàng người tiêu dùng
Khi sự trung thành của người tiêu dùng ngày càng trở nên “xa xỉ”, thì vị trí được chọn mua trong giỏ hàng thực sự là “chiếc cúp” quý giá nhất mà mọi thương hiệu mong muốn. 13 năm qua, theo báo cáo từ Kantar Việt Nam, Vinamilk là cái tên dẫn đầu nhiều danh sách được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và FMCG. Họ đã làm điều đó như thế nào?
Phát hiện nhiều vụ vi phạm hàng giả, hàng nhái lớn
Ngày 18/6, tại họp báo định kỳ quý 2/2025 của Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Quang Huy – Phó Chi cục Quản lý thị trường thành phố cho biết, qua kiểm tra hàng gian, hàng giả phát hiện nhiều vụ vi phạm lớn, nghiêm trọng so với cùng kỳ.
Kiên quyết đấu tranh với hàng giả, hàng nhái
Ngày 17/6, Quốc hội thảo luận ở hội trường về: Đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2024; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2025. Tại phiên họp, các đại biểu Quốc hội hết sức quan tâm đến vấn đề hàng giả, hàng nhái và đưa ra nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn thực trạng này...
Ứng dụng gọi xe công nghệ: Người Việt ngày càng ưa chuộng
Sự phát triển của công nghệ kéo theo gia tăng nhiều dịch vụ mới, trong đó có thị trường ứng dụng gọi xe công nghệ. Số liệu thống kê của một tổ chức nghiên cứu thị trường cho thấy, các ứng dụng gọi xe đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong mọi mặt đời sống của người dân Việt Nam.
Gặp khó về tài chính, nhiều gia đình trẻ rao bán căn hộ
Nhiều gia đình trẻ từng kỳ vọng vào một tương lai tài chính khả quan khi mua căn hộ trả góp nay buộc phải rao bán lại nhà vì không thể cáng đáng nổi áp lực tài chính.
Công cụ triệt tiêu hàng giả, hàng nhái
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng diễn biến phức tạp. Trước thực trạng đó, nhiều ý kiến cho rằng, việc truy xuất nguồn gốc sẽ là công cụ hữu hiệu giúp ngăn chặn và xử lý tận gốc hành vi gian lận thương mại, từ đó bảo vệ người tiêu dùng, lành mạnh hóa môi trường kinh doanh.
Tiêu dùng xanh - Động lực cho hàng Việt chinh phục thị trường
Ngày 7/6, tại TP Hồ Chí Minh diễn ra Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2025, chủ đề “Thương hiệu xanh – Đặc sắc Việt”. Đây là chương trình do báo Sài Gòn Giải Phóng cùng Liên hiệp HTX Thương mại thành phố (Saigon Co.op) phát động.
CPI tháng 5 tăng 0,16%
Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố sáng 6/6, giá thuê nhà, vật liệu bảo dưỡng nhà ở, điện sinh hoạt và ăn uống ngoài gia đình tăng theo nhu cầu tiêu dùng là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 tăng 0,16% so với tháng trước.
Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường: Không thể chậm trễ
Theo các chuyên gia việc áp thuế đối với đồ uống có đường nhằm làm tăng giá thành, từ đó giảm tiêu dùng. Biện pháp này đặc biệt hiệu quả trong việc thay đổi thói quen của trẻ em và thanh thiếu niên, những người bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi giá cả.
Hiểm họa từ ma trận hàng giả Bài cuối: Quyết liệt chặn hàng giả, hàng nhái
Cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái không chỉ là trách nhiệm của riêng cơ quan quản lý hay doanh nghiệp mà đòi hỏi sự chung tay của toàn xã hội. Tăng cường chế tài, nâng cao nhận thức và áp dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc là những giải pháp then chốt, để từng bước lập lại trật tự thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và sự phát triển bền vững của nền kinh tế. Phóng viên Báo Đại Đoàn Kết đã ghi lại ý kiến của nhà quản lý, chuyên gia, người tiêu dùng về vấn đề này.
Từ chối chuyển khoản để ‘né thuế’: Tác động tiêu cực đến nền kinh tế số
Một số chuyên gia nhìn nhận, tình trạng nhiều hộ kinh doanh quay lại với tiền mặt nhằm che giấu doanh thu và né tránh nghĩa vụ thuế, không chỉ vi phạm pháp luật mà còn tác động tiêu cực đến nền kinh tế.
Cá tra “lép vế” ngay tại sân nhà, vì sao?
Cá tra Việt Nam hiện đã có mặt tại hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ, đứng đầu thế giới về xuất khẩu sản phẩm cá da trơn. Tuy nhiên, có một nghịch lý là cá tra vẫn chưa thật sự tìm được vị thế xứng đáng ngay tại sân nhà.
Hiểm họa từ ma trận hàng giả - Bài 1: Tràn lan hàng hiệu rởm
Cuộc chiến chống gian lận thương mại vẫn hết sức cam go, khi ngày càng xuất hiện nhiều hình thức, thủ đoạn tinh vi hơn. Trước vấn nạn hàng giả hàng nhái hiện nay, lực lượng chức năng đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp kiểm tra, xử lý quyết liệt nhằm bảo vệ người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Đừng để 'xói mòn' lòng tin người tiêu dùng
Một chai kem chống nắng, một lọ dầu gội, tưởng như là những sản phẩm rất đỗi quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Nhưng khi những vật dụng đơn giản ấy mang trong mình những con số gian dối và thành phần không đúng như công bố, hậu quả lại không hề nhỏ, không chỉ gây hại cho sức khỏe người dùng mà còn làm “xói mòn” lòng tin vào cả một ngành hàng.
Thị trường đồ chơi 1/6: Sản phẩm thương hiệu, đủ thông tin xuất xứ được ưa chuộng
Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 hàng năm là thời điểm cao điểm của ngành hàng đồ chơi, khi nhu cầu tiêu dùng tăng, đặc biệt trong phân khúc quà tặng trẻ em. Tuy nhiên, thị trường đồ chơi năm nay chứng kiến một sự chuyển mình rõ rệt.
Người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền, nông nghiệp hữu cơ có đà bứt phá?
Sự thay đổi thói quen của người tiêu dùng từ thực phẩm thường sang thực phẩm hữu cơ không chỉ phản ánh mối quan tâm tới sức khỏe, mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững cho ngành nông nghiệp hữu cơ.
Tiếp tục giải pháp kích cầu thị trường nội địa
Trước những biến động của vòng xoáy thuế quan, vấn đề đặt ra cấp bách hiện nay là phải củng cố thị trường trong nước, giảm phụ thuộc vào xuất khẩu, đồng thời tăng cường sức chống chịu trước những biến động của thị trường thế giới...
Chính phủ đề xuất giảm thuế giá trị gia tăng nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên
Ngày 13/5, Quốc hội nghe tờ trình dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT).
Bảo vệ người tiêu dùng đúng cách
Cho ý kiến để sửa đổi, bổ sung Luật Quảng cáo, nhiều đại biểu Quốc hội ủng hộ quan điểm: Người nổi tiếng (người mẫu, ca sĩ, diễn viên, người ảnh hưởng rộng trên mạng xã hội...) phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng khi quảng cáo sai sự thật. Đồng thời cần tăng mức xử phạt hành chính khi những người này vi phạm, thậm chí cấm người không có chuyên môn được quảng cáo những sản phẩm chuyên ngành vì họ không thể tự “kiểm nghiệm” chất lượng dẫn đến gây hại cho người tiêu dùng.
Doanh thu dịch vụ tiêu dùng Hà Nội vượt 300 nghìn tỉ: Doanh nghiệp vẫn thận trọng
Thủ đô Hà Nội vừa ghi nhận kết quả doanh thu tiêu dùng dịch vụ trong 4 tháng đầu năm 2025. Trước chỉ số tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn đều tăng trưởng, các doanh nghiệp mừng nhưng vẫn thận trọng.
Xem thêm