Thứ Hai, 21/4/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
tiêu dùng
Tin tức cập nhật liên quan đến tiêu dùng
Kết nối tiêu dùng hàng Việt
Theo thông tin từ Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình, năm 2025, Mặt trận các cấp trong tỉnh tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên, phát huy vai trò đưa việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một trong những nhiệm vụ quan trọng của mỗi đơn vị.
Mặt trận
Không thể 'phủi' trách nhiệm
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện yêu cầu Bộ Công an đẩy nhanh tiến độ điều tra, sớm đưa ra kết luận về vụ việc sản xuất, buôn bán gần 600 loại sữa giả.
Quản lý thương mại điện tử: Cần hành lang pháp lý đủ mạnh
Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, cùng với sự xuất hiện của các mô hình kinh doanh mới, đa dạng về chủ thể, phức tạp về bản chất đã dẫn tới nhiều thách thức trong công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử. Theo giới chuyên gia, cần sớm xây dựng và ban hành Luật Thương mại điện tử để điều chỉnh, quản lý lĩnh vực này.
Sữa giả gây ra nguy cơ gì cho sức khỏe?
Sữa bột là một trong những nguồn dinh dưỡng quan trọng cho trẻ, cũng như đối với người dân có nhu cầu bổ sung sức khỏe, nhưng cũng là mặt hàng dễ bị làm giả do nhu cầu tiêu dùng lớn.
“Độc tố” ẩn mình
Những ngày gần đây, việc lực lượng chức năng triệt phá đường dây sản xuất, tiêu thụ sữa bột giả cực lớn, với gần 600 chủng loại khác nhau đã gây chấn động dư luận. Sau cú sốc này, điều đọng lại trong dư luận không chỉ là lo lắng bất an, mà còn là câu hỏi lớn: Vì sao chuyện “động trời” này lại có thể xảy ra trong thời gian dài? Ai thực sự là người bảo vệ người tiêu dùng?
Ngành hàng tiêu dùng nhanh: Chớp thời cơ để bứt phá
Tới nay, với những gì đạt được, thị trường tiêu dùng Việt Nam đã tạo nền tảng vững chắc cho sự bứt phá của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trong năm 2025.
Hàng hóa giảm giá mạnh dịp Giỗ Tổ để kích cầu tiêu dùng
Kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay (7/4) kéo dài liên tục trong 3 ngày nên nhiều đơn vị bán lẻ tung các chương trình giảm giá để thu hút khách mua.
Kích cầu tiêu dùng nội địa
Xuất khẩu, đầu tư và tiêu dùng nội địa được coi là 3 yếu tố chính giúp tăng trưởng kinh tế: trong đó xuất khẩu, đầu tư vẫn tăng trưởng tương đối tốt qua từng năm, nhưng động lực về tiêu dùng nội địa đang có những khó khăn. Để kích cầu tiêu dùng nội địa, các chuyên gia cho rằng cần tăng thu nhập khả dụng cho người tiêu dùng thông qua các chính sách giảm thuế.
Cần chế tài mạnh xử lý quảng cáo sai sự thật
Nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng và các KOLs (người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội) đã tận dụng sức ảnh hưởng của mình để quảng bá sản phẩm. Thực tế cũng cho thấy họ hoàn toàn có khả năng tác động đến quyết định mua sắm của nhiều người. Tuy nhiên, thời gian qua nhiều trường hợp quảng cáo sai sự thật từ người nổi tiếng khiến dư luận bức xúc và dấy lên nhiều tranh cãi...
Nhiều triển vọng cho ngành bán lẻ
Năm 2025, ngành bán lẻ được kỳ vọng sẽ tiếp tục phục hồi và tăng trưởng dù còn phải đối mặt với nhiều khó khăn.
Tăng cường vận động đoàn viên, người lao động sử dụng hàng Việt
Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch về triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2025 trong hệ thống Công đoàn.
Nâng tầm thương hiệu Việt
Ngày 25/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức hội thảo Bức tranh kinh tế Việt Nam 2025 và những chính sách kinh tế cần quan tâm. Nhiều ý kiến cho rằng, xu hướng tiêu dùng đã thay đổi buộc doanh nghiệp phải có những bước đi mới, trong đó, tập trung nhiều vào chất lượng sản phẩm, xây dựng giá trị thương hiệu Việt.
Kỳ vọng hàng Việt Nam chất lượng cao nâng cấp đạt chuẩn quốc tế
Đó là nhận định của bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh tại lễ công bố và vinh danh 562 doanh nghiệp (DN) đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2025, diễn ra chiều 25/3.
Tạo niềm tin của người tiêu dùng với hàng Việt
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lai Châu tiếp tục triển khai, thực hiện tốt các nội dung Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động các cấp, phối hợp hướng dẫn Mặt trận các cấp đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện nội dung cuộc vận động.
Siết quy định bán thuốc trực tuyến: Đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng
Trước sự phát triển mạnh mẽ của mua sắm trực tuyến, Bộ Y tế đang tiến hành dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư liên quan đến thực hành tốt trong bán lẻ thuốc, nhằm xây dựng hành lang pháp lý chặt chẽ cho việc bán thuốc qua thương mại điện tử.
Tìm đầu ra cho sản phẩm xanh
Mặc dù doanh nghiệp (DN) đang cố chuyển đổi tạo ra những sản phẩm xanh cho thị trường, song ở chiều ngược lại, sản phẩm xanh lại chưa được thị trường tiếp nhận nhiều.
Thông tin minh bạch trong giao dịch trên không gian mạng
Những người có ảnh hưởng trên mạng (KOLs, KOC) phải chịu trách nhiệm về thông tin mình cung cấp liên quan đến hàng hóa, sản phẩm. Nếu vi phạm, KOLs, KOC có thể bị phạt đến 30 triệu đồng.
Thấp thỏm lo sức mua giảm
Sức mua thấp nên chợ truyền thống rơi vào cảnh ế ẩm, siêu thị phải tăng cường khuyến mãi để hút khách. Không ít người cho rằng, năm 2025, sức mua tiếp tục duy trì ở mức thấp do người tiêu dùng tiết kiệm hơn.
Để chợ truyền thống hút khách
Trong khi thói quen của người tiêu dùng thay đổi, để lấy lại sự hấp dẫn và thu hút khách, chợ truyền thống buộc phải chuyển mình theo hướng hiệu quả hơn, phải biết phối hợp bán trên sàn thương mại điện tử và bán trực tiếp.
Vì sao doanh nghiệp phải rời chợ mạng?
Nhận thức được những hiệu quả kinh doanh rõ rệt khi tham gia sàn thương mại điện tử, tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cho biết, chi phí ngày càng tăng cùng với nhiều quy định chặt chẽ gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh nên không ít doanh nghiệp đành phải ngậm ngùi rời chợ mạng.
Mở rộng thị trường xuất khẩu
Việc Mỹ áp thuế nhập khẩu đối ứng với các quốc gia có thể sẽ làm thay đổi, dịch chuyển dòng chảy thương mại, và tác động đến Việt Nam. Hướng đến mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên, theo ĐBQH Nguyễn Quang Huân (đoàn Bình Dương), cần có những thay đổi chính sách trước biến động của tình hình thế giới hiện nay.
Lo lắng giá thịt lợn tăng cao
Giá thịt lợn tiếp tục tăng nóng khiến người tiêu dùng lo lắng. Tuy nhiên, theo phân tích của giới chuyên gia cũng như người trong ngành, không quá lo lắng về nguồn cung.
Xem thêm