Thứ Hai, 18/8/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
tiêu dùng
Tin tức cập nhật liên quan đến tiêu dùng
Nâng chuẩn thương mại điện tử
Với dân số trẻ, sức mua lớn và loạt chính sách hỗ trợ, giao dịch trên thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ. Dự báo đến năm 2028, quy mô thị trường có thể đạt gần 50 tỷ USD, chiếm 10% GDP quốc gia, đồng thời bước vào giai đoạn phát triển nhanh và bền vững hơn.
Xã hội
Nông sản Việt và cơ hội bứt phá mở rộng thị trường Nhật Bản
Trong 7 tháng đầu năm 2025, Nhật Bản tiếp tục duy trì vị trí là thị trường nhập khẩu nông, lâm, thủy sản lớn thứ ba của Việt Nam, đạt 2,89 tỉ USD. Hiện, Nhật Bản đang mở rộng mạnh mẽ nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm sạch, an toàn, tiện lợi và có thương hiệu. Chính vì vậy, đây được coi là thời điểm thuận lợi và rất thích hợp để doanh nghiệp (DN) Việt mở rộng thị phần tại thị trường này.
Chuyển đổi vì sản phẩm Việt bền vững: Bài 1: Cú hích tiêu dùng định hình thị trường mới
Chuyển đổi xanh giờ đây không chỉ là lựa chọn mang tính đạo đức kinh doanh, mà đã trở thành điều kiện sống còn trong một thế giới gắn liền với trách nhiệm bảo vệ môi trường. Doanh nghiệp Việt Nam, nếu không muốn bị bỏ lại phía sau, phải bắt tay hành động ngay từ hôm nay. Hành trình này không hề dễ dàng, nhưng với sự đồng hành của Nhà nước, sự chủ động từ phía doanh nghiệp và sự hưởng ứng của người tiêu dùng, mục tiêu phát triển bền vững sẽ không còn là chuyện quá xa vời.
Đề xuất sử dụng tem AI để chống hàng giả
Thông tin trên được ông Nguyễn Viết Hồng – Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng TPHCM chia sẻ tại hội thảo Giải pháp bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín do Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TPHCM tổ chức, chiều 11/8.
Mỹ - Thị trường giàu tiềm năng cho trái cây Việt
Đến nay, 8 loại trái cây tươi của Việt Nam đã được cấp phép xuất khẩu chính ngạch vào Mỹ, gồm thanh long, xoài, vải, nhãn, chôm chôm, vú sữa, bưởi xanh và dừa. Ngoài ra, chanh dây đang được hoàn tất thủ tục để trở thành loại trái cây thứ 9 của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch vào Mỹ ngay trong năm 2025.
Chính phủ yêu cầu thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát giá và ổn định kinh tế vĩ mô
Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 128, chỉ đạo các bộ, ngành đồng bộ hành động nhằm đạt tăng trưởng 8,5%, kiểm soát lạm phát dưới 4,5% và bảo đảm an toàn hệ thống tài chính, tín dụng quốc gia.
Thúc đẩy tiêu dùng nội địa
Mở rộng quy mô bán lẻ, phát triển, thúc đẩy và kích cầu thị trường tiêu dùng nội địa, được xem là những điểm tựa giúp doanh nghiệp (DN) tăng trưởng trong thời điểm thị trường xuất khẩu ngày càng khó khăn.
Chia tay nhựa, túi nilon là… tất yếu
Thời gian gần đây, nhiều siêu thị lớn đã tiên phong trong việc sử dụng các loại bao bì thân thiện với môi trường, như túi phân hủy sinh học, túi vải và hộp giấy. Việc nói không, tiến tới loại bỏ dần túi nilon và đồ nhựa sử dụng một lần là tất yếu và phải thực hiện quyết liệt.
Ngành thủy sản: Không thể lơ là thị trường nội địa
Trong bối cảnh ngành thủy sản Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn từ các thị trường xuất khẩu chủ lực như Mỹ, EU, Trung Quốc… do các yếu tố như rào cản kỹ thuật, thuế quan và nhu cầu tiêu dùng biến động, việc khai thác hiệu quả thị trường trong nước được xem là chiến lược thiết yếu.
Sửa đổi Luật An toàn thực phẩm: Gỡ rối thể chế, ứng phó kịp thời với thực tiễn
Sau 15 năm thực thi, Luật An toàn thực phẩm (ATTP) bộc lộ nhiều bất cập, từ phân công quản lý rời rạc đến cơ chế công bố sản phẩm thiếu kiểm soát. Dự thảo Luật sửa đổi đặt mục tiêu thống nhất đầu mối quản lý, phân loại nguy cơ, siết hậu kiểm và truy trách nhiệm đến cùng – để người tiêu dùng thực sự được bảo vệ trong mỗi bữa ăn.
Vietjet là thương hiệu được người tiêu dùng Hàn Quốc tin chọn 2025
Ngày 30/07, Vietjet vừa được vinh danh là Hãng hàng không được tin chọn tại “Giải thưởng người tiêu dùng Hàn Quốc 2025” (Korea Consumer Awards 2025) - giải thưởng thường niên do kênh truyền thông hàng đầu Hàn Quốc DongA Ilbo tổ chức.
Ứng dụng công nghệ trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái
Theo Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia), trong những tháng đầu năm, các giải pháp công nghệ mới như blockchain, QR code, hologram, NFC, RFID, mã vạch... góp phần quan trọng trong việc phát hiện hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng và thương hiệu.
Nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng nội địa
Nhu cầu tiêu dùng nội địa sẽ duy trì đà tăng trưởng trong thời gian tới khi tâm lý tiêu dùng dần phục hồi, song song với mức tăng trưởng kinh tế cao.
Nghệ An: Người dân ép lạc, vừng, đậu tương lấy dầu ăn
Trước những lo ngại về tình trạng dầu ăn giả, dầu công nghiệp kém chất lượng tràn lan trên thị trường, nhiều gia đình ở Nghệ An tự mua lạc, vừng, đậu tương rồi mang đến các cơ sở uy tín để ép dầu sử dụng.
Xử nghiêm cán bộ tiếp tay cho gian thương
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa khởi tố nguyên Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) Nguyễn Thanh Phong và các thuộc cấp về hành vi nhận hối lộ để cấp khống hàng nghìn giấy tiếp nhận đăng ký hồ sơ công bố sản phẩm thực phẩm. Hành vi này của các bị can không chỉ vi phạm quy định của pháp luật, thoái hóa đạo đức công vụ, mà nguy hiểm hơn còn tiếp tay cho gian thương tung ra thị trường hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm giả, kém chất lượng đầu độc người tiêu dùng.
VPBank và LOTTE C&F nâng tầm quan hệ hợp tác, giới thiệu sản phẩm tài chính tiêu dùng
Ngày 11/07/2025 vừa qua tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty TNHH LOTTE C&F Việt Nam (LOTTE C&F) đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hợp tác bền vững thông qua sự kiện ra mắt sản phẩm tài chính tiêu dùng - LOTTE FLEX.
TP Hồ Chí Minh sẽ trở thành trung tâm tiêu dùng mới nổi của khu vực Đông Á
Đó là nhận định của nhiều chuyên gia khi tham dự tọa đàm "Không gian phát triển TP Hồ Chí Minh – Động lực từ xây dựng chuỗi cung ứng và bán lẻ", diễn ra chiều 11/7 tại phường Vũng Tàu (TP Hồ Chí Minh).
Luật thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi): Điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh là cần thiết
Chính phủ đã giao Bộ Tài chính khẩn trương xây dựng Luật thuế thu nhập cá nhân (TNCN) sửa đổi theo hướng tổng thể, dự kiến trình Quốc hội tại kỳ họp tháng 10 tới. Bà Vũ Thu Hà- Phó Tổng giám đốc Dịch vụ Tư vấn Thuế, Deloitte Việt Nam đã có chia sẻ với báo giới về hai vấn đề được dư luận quan tâm, là mức giảm trừ gia cảnh và biểu thuế lũy tiến từng phần.
Siết hậu kiểm thực phẩm chức năng trên sàn thương mại điện tử
Thị trường thực phẩm chức năng trên nền tảng số đang phát triển nhanh chóng nhưng thiếu kiểm soát, dẫn đến hàng loạt hệ lụy về chất lượng, an toàn và niềm tin người tiêu dùng.
Dòng vốn tiếp tục “chảy” vào sản xuất
Tính đến cuối tháng 6/2025, có khoảng 16,9 triệu tỷ đồng đã được bơm ra nền kinh tế, tập trung cho các lĩnh vực ưu tiên. Nông nghiệp, nông thôn và doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ tiếp tục là hai lĩnh vực có tỉ trọng lớn.
Sản phẩm sau tiêu dùng: Vì sao doanh nghiệp ngại tái chế?
EPR - chính sách trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất - được quy định tại Luật Bảo vệ môi trường 2020, bắt đầu triển khai từ năm 2022 buộc doanh nghiệp (DN) phải có trách nhiệm với sản phẩm sau tiêu dùng thông qua hoạt động tái chế, xử lý chất thải hoặc đóng góp tài chính tương ứng. Nhưng sau hơn 2 năm triển khai, nhiều DN lại chọn cách “đóng tiền cho xong”, thay vì trực tiếp tổ chức hoặc thuê đơn vị tái chế.
Kênh thương mại điện tử: Tăng cường kiểm soát chất lượng hàng hóa
Trong dự thảo Luật Thương mại điện tử (TMĐT) sửa đổi đang được Bộ Công thương lấy ý kiến có nội dung yêu cầu các sàn TMĐT phải chịu trách nhiệm trong việc kiểm soát chất lượng và nguồn gốc hàng hóa. Đây là yêu cầu để nâng cao chất lượng hàng hoá được bán trên sàn TMĐT.
Xem thêm