Thứ Tư, 2/4/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
tiêu dùng
Tin tức cập nhật liên quan đến tiêu dùng
Cần chế tài mạnh xử lý quảng cáo sai sự thật
Nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng và các KOLs (người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội) đã tận dụng sức ảnh hưởng của mình để quảng bá sản phẩm. Thực tế cũng cho thấy họ hoàn toàn có khả năng tác động đến quyết định mua sắm của nhiều người. Tuy nhiên, thời gian qua nhiều trường hợp quảng cáo sai sự thật từ người nổi tiếng khiến dư luận bức xúc và dấy lên nhiều tranh cãi...
Văn hóa
Nhiều triển vọng cho ngành bán lẻ
Năm 2025, ngành bán lẻ được kỳ vọng sẽ tiếp tục phục hồi và tăng trưởng dù còn phải đối mặt với nhiều khó khăn.
Tăng cường vận động đoàn viên, người lao động sử dụng hàng Việt
Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch về triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2025 trong hệ thống Công đoàn.
Nâng tầm thương hiệu Việt
Ngày 25/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức hội thảo Bức tranh kinh tế Việt Nam 2025 và những chính sách kinh tế cần quan tâm. Nhiều ý kiến cho rằng, xu hướng tiêu dùng đã thay đổi buộc doanh nghiệp phải có những bước đi mới, trong đó, tập trung nhiều vào chất lượng sản phẩm, xây dựng giá trị thương hiệu Việt.
Kỳ vọng hàng Việt Nam chất lượng cao nâng cấp đạt chuẩn quốc tế
Đó là nhận định của bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh tại lễ công bố và vinh danh 562 doanh nghiệp (DN) đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2025, diễn ra chiều 25/3.
Tạo niềm tin của người tiêu dùng với hàng Việt
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lai Châu tiếp tục triển khai, thực hiện tốt các nội dung Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động các cấp, phối hợp hướng dẫn Mặt trận các cấp đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện nội dung cuộc vận động.
Siết quy định bán thuốc trực tuyến: Đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng
Trước sự phát triển mạnh mẽ của mua sắm trực tuyến, Bộ Y tế đang tiến hành dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư liên quan đến thực hành tốt trong bán lẻ thuốc, nhằm xây dựng hành lang pháp lý chặt chẽ cho việc bán thuốc qua thương mại điện tử.
Tìm đầu ra cho sản phẩm xanh
Mặc dù doanh nghiệp (DN) đang cố chuyển đổi tạo ra những sản phẩm xanh cho thị trường, song ở chiều ngược lại, sản phẩm xanh lại chưa được thị trường tiếp nhận nhiều.
Thông tin minh bạch trong giao dịch trên không gian mạng
Những người có ảnh hưởng trên mạng (KOLs, KOC) phải chịu trách nhiệm về thông tin mình cung cấp liên quan đến hàng hóa, sản phẩm. Nếu vi phạm, KOLs, KOC có thể bị phạt đến 30 triệu đồng.
Thấp thỏm lo sức mua giảm
Sức mua thấp nên chợ truyền thống rơi vào cảnh ế ẩm, siêu thị phải tăng cường khuyến mãi để hút khách. Không ít người cho rằng, năm 2025, sức mua tiếp tục duy trì ở mức thấp do người tiêu dùng tiết kiệm hơn.
Để chợ truyền thống hút khách
Trong khi thói quen của người tiêu dùng thay đổi, để lấy lại sự hấp dẫn và thu hút khách, chợ truyền thống buộc phải chuyển mình theo hướng hiệu quả hơn, phải biết phối hợp bán trên sàn thương mại điện tử và bán trực tiếp.
Vì sao doanh nghiệp phải rời chợ mạng?
Nhận thức được những hiệu quả kinh doanh rõ rệt khi tham gia sàn thương mại điện tử, tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cho biết, chi phí ngày càng tăng cùng với nhiều quy định chặt chẽ gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh nên không ít doanh nghiệp đành phải ngậm ngùi rời chợ mạng.
Mở rộng thị trường xuất khẩu
Việc Mỹ áp thuế nhập khẩu đối ứng với các quốc gia có thể sẽ làm thay đổi, dịch chuyển dòng chảy thương mại, và tác động đến Việt Nam. Hướng đến mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên, theo ĐBQH Nguyễn Quang Huân (đoàn Bình Dương), cần có những thay đổi chính sách trước biến động của tình hình thế giới hiện nay.
Lo lắng giá thịt lợn tăng cao
Giá thịt lợn tiếp tục tăng nóng khiến người tiêu dùng lo lắng. Tuy nhiên, theo phân tích của giới chuyên gia cũng như người trong ngành, không quá lo lắng về nguồn cung.
Giá tăng liên tục, thị trường thịt lợn đối diện nhiều thách thức
Sự tăng giá mạnh mẽ của lợn hơi cùng với giá lợn giống "té nước theo mưa" đang tạo ra vấn đề phức tạp cho ngành chăn nuôi và chế biến thịt.
Đời sống dân cư trong tháng 2 có nhiều khởi sắc
Đó là nhận định của Cục Thống kê (Bộ Tài chính) trong báo cáo kết quả tình hình kinh tế - xã hội tháng 2/2025 sáng ngày 6/3.
Nỗ lực giữ vững thị trường xuất khẩu
Xu hướng tiêu dùng đang thay đổi. Yêu cầu tiêu chuẩn về hàng hoá tiêu dùng của các thị trường cũng ngày càng nâng cao, đòi hỏi các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu của Việt Nam phải đáp ứng mạnh mẽ hơn để tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Nông sản xuất khẩu: Tìm cách giữ thị trường khó tính
Xu hướng tiêu dùng toàn cầu ngày càng chú trọng đến an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường, nói cách khác, tiêu dùng xanh đang ngày càng lên ngôi… Chính bởi vậy, nông sản xuất khẩu cần đảm bảo về chất lượng và tuân thủ tiêu chí phát triển xanh theo xu hướng toàn cầu, mới có thể vững chân tại thị trường thế giới.
Sức hút từ thị trường bán lẻ nội
Thị trường bán lẻ Việt Nam tăng trưởng tích cực, đang trở thành điểm đến hấp dẫn các tập đoàn bán lẻ lớn.
TP Hồ Chí Minh: Cho vay tiêu dùng chiếm 28,2% tổng dư nợ tín dụng
Chiều 20/2, đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hồ Chí Minh cho biết, đến cuối năm 2024, tổng dư nợ tín dụng cho vay tiêu dùng trên địa bàn thành phố đạt hơn 1.111 nghìn tỷ đồng, chiếm 28,2% trong tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn và tăng 10,4% so với năm 2023.
Thúc đẩy nông nghiệp xanh
Nông nghiệp Việt Nam đang thu hút đầu tư theo hướng xanh, sạch, an toàn, bền vững. Tuy nhiên, còn khá nhiều vướng mắc khiến nông nghiệp xanh phát triển chưa hết tiềm năng.
Mạnh tay chặn hàng gian, hàng giả
Thông tin với báo chí về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 1/2025, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới các mặt hàng tiêu dùng có chiều hướng gia tăng.
Xem thêm