Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
vào siêu thị
Tin tức cập nhật liên quan đến vào siêu thị
Sản phẩm OCOP vẫn khó vào siêu thị
Không ít doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể sản xuất - kinh doanh chia sẻ rằng, việc tiếp cận và đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị hiện nay vẫn gặp nhiều khó khăn.
Kinh tế
Đưa hàng Việt vào siêu thị ngoại
Ngày 19/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024”.
Nhiều container vải thiều chính vụ của Bắc Giang vào hệ thống của Central Retail
Ngày 7/6, tại UBND Huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, đã diễn ra Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2023.
Năm 2025, sản phẩm đưa vào siêu thị phải đạt sản phẩm xanh
Thông tin trên được ông Lê Trường Sơn - Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) cho biết tại lễ phát động Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” lần thứ 14 năm 2023, ngày 4/6.
Sản phẩm OCOP khó vào siêu thị
Lý giải việc khó đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị lớn, đại diện các doanh nghiệp cho biết, hàng OCOP địa phương khó bán tại siêu thị địa phương. Còn đưa vào các hệ thống bán lẻ lớn ở thành phố lại càng không dễ. Vì sao vậy?
Chặn thực phẩm bẩn trà trộn vào siêu thị
Nhiều ý kiến cho rằng, việc kiểm soát thực phẩm, nhất là rau, quả vào các hệ thống phân phối hiện nay chưa được chặt chẽ, dẫn đến tình trạng sản phẩm không chất lượng, không rõ nguồn gốc trà trộn vào các siêu thị, cửa hàng, gây mất niềm tin đối với người tiêu dùng, ảnh hưởng đến những đơn vị làm ăn chân chính.
Đưa hàng Việt vào siêu thị
Sức mua tại các điểm bán hàng truyền thống đang giảm mạnh do giá hàng hóa tiêu dùng không ngừng “leo thang”. Điều này cũng khiến doanh nghiệp (DN) sản xuất rơi vào khó khăn. Trong tình cảnh này, việc liên kết chặt chẽ giữa DN và các nhà bán lẻ hiện đại là rất quan trọng nhằm đưa hàng Việt tiến sâu hơn vào siêu thị.
Ngày giãn cách thứ hai: Người Hà Nội xếp hàng vào siêu thị 'gom' đồ
Nhiều siêu thị chủ động yêu cầu người dân xếp hàng, quét mã QR khai báo y tế trước khi vào siêu thị, để giảm số lượng người tập trung đông cùng một thời điểm.
Thịt ngoại ồ ạt vào siêu thị
Giá rẻ cộng với chính sách hội nhập sâu rộng đang tạo điều kiện giúp thịt ngoại ồ ạt thâm nhập thị trường Việt Nam. Hiện 24 quốc gia được phép xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt gia súc, gia cầm vào Việt Nam. Lượng nhập khẩu thịt lợn tăng 300% so với cùng kỳ năm 2019.
Đầu tư công nghệ cao, hàng vẫn khó vào siêu thị
Tại cuộc giao ban định kỳ hàng tuần của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội diễn ra mới đây, mọi người rất ngạc nhiên và thú vị khi lãnh đạo huyện Thanh Trì giới thiệu về mô hình nuôi cá sạch “sông trong ao” lớn nhất phía Bắc của huyện và là một điểm sáng của sản xuất nông nghiệp Thủ đô.
Nông sản sạch chật vật vào siêu thị
Hiện có đến gần 90% các loại nông sản sạch được tiêu thụ qua các kênh bán lẻ truyền thống, điều này cũng có nghĩa rằng, chỉ khoảng 10% nông sản được tiêu thụ qua kênh bán lẻ hiện đại như các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Thực tế này không chỉ mang những mối lo về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn khiến nhà sản xuất trong nước chịu rủi ro mất sân nhà.
Đưa hàng Việt vào siêu thị ngoại
Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho rằng, sản phẩm “made in Vietnam” có những tiến bộ đáng mừng. Không ít sản phẩm thâm nhập được thị trường khó tính nhờ có sự cải tiến về chất lượng, mẫu mã.
Hàng nội khó vào siêu thị ngoại
Doanh nghiệp Việt dù có nhiều nỗ lực đến mấy cũng sẽ rất khó có thể chen chân được vào các siêu thị ngoại nếu chỉ “đơn thương độc mã”. Theo giới chuyên gia ngành bán lẻ, cần phải có sự chung tay, kết nối giữa DN xuất khẩu Việt Nam và các tập đoàn phân phối nước ngoài, để các DN Việt có thể đưa sản phẩm của mình vào các kênh phân phối ngoại.
Hàng Việt tìm đường vào siêu thị
Mặc dù đã có nhiều nỗ lực nhưng hàng Việt vẫn khó khăn khi tìm đường vào siêu thị. Bà Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ tịch Hiệp hội bán lẻ Việt Nam cho rằng, trên thực tế hàng hóa khi gia nhập vào các hệ thống phân phối hiện đại như siêu thị, đại siêu thị chưa bao giờ dễ dàng. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do kênh bán lẻ hiện đại ở Việt Nam còn khá ít, chưa đạt được 30% thị phần, trong khi kế hoạch của Bộ Công thương đưa ra là năm 2020 chúng ta phải đạt được 40%.
Vào siêu thị trộm… xe máy
Lợi dụng lúc người dân đang đi mua sắm, Ngân đã vào siêu thị Co.opMart để trộm xe máy, bán kiếm tiền mua ma túy.
Hỗ trợ để hàng Việt vào siêu thị nhiều hơn
Theo lãnh đạo một DN, Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ cho các hệ thống siêu thị trong nước phát triển để doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng Việt…
Chú chó lái ô tô đâm thẳng vào siêu thị
Một chiếc xe ô tô đột nhiên lao thẳng vào cửa siêu thị ở Walmart ở West Virginia, Mỹ. Người dân vô cùng sốc khi thấy ngồi ở ghế lái lại là một chú chó pooch.
Hàng hóa vào siêu thị: Ám ảnh 'hàng rào' chi phí, chiết khấu
Mong muốn có một chỗ đứng ổn định cho sản phẩm tại các hệ thống siêu thị các nhà cung cấp phải “cắn răng” chịu đựng hàng loạt phí khác nhau, chiết khấu cao, “lót tay”… Đó được coi là rào cản, là gánh nặng đối với doanh nghiệp sản xuất.
Hàng thực phẩm hưởng chiết khấu 0% khi vào siêu thị của Vingroup
Các doanh nghiệp cung ứng thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm tươi sống như thịt, cá, gia cầm, rau củ quả, trái cây… sẽ được hưởng mức chiết khấu bằng 0% đưa hàng vào hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+ của Vingroup.
Không dễ đưa hàng Việt vào siêu thị ngoại
Hàng hóa Việt Nam nếu vào được hệ thống phân phối, các siêu thị nước ngoài mới có thể phát triển mạnh mẽ và rộng khắp, đồng thời khẳng định được thương hiệu của hàng Việt trên thị trường quốc tế. Bởi siêu thị, các kênh bán lẻ nước ngoài chính là nơi tiếp xúc gần nhất với người tiêu dùng… ông Jacques Fourvel – Cố vấn Tập đoàn Casino (Pháp) chia sẻ tại buổi tọa đàm “Hàng Việt tìm đường vào hệ thống phân phối nước ngoài” do Bộ Công thương tổ chức chiều ngày 21/4, tại Hà Nội.
Hàng Việt tìm đường vào siêu thị ngoại
Không những nỗ lực đẩy mạnh đưa hàng hóa vào các siêu thị trong nước, các doanh nghiệp Việt Nam bắt đầu đặt chân đến các siêu thị ở nhiều nước trên thế giới. Người tiêu dùng ở các nước như Hàn Quốc, Pháp, Đức… đã biết đến các sản phẩm, hàng hóa “made in Việt Nam” khi tại các siêu thị ở quốc gia này, nhiều mặt hàng như thủy sản, gạo, hồ tiêu, trái cây, đồ mây tre đan… của các doanh nghiệp Việt đã xuất hiện khá phong phú.
Đặc sản địa phương khó vào siêu thị
Yếu về công nghệ, thiếu vốn để quảng bá, nguồn hàng không ổn định… là những lý do khiến cho nhiều sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp các địa phương, đặc biệt là khu vực nông thôn chưa thể đặt chân được vào hệ thống các siêu thị lớn. Nhiều DN vừa và nhỏ cho biết, ngay cả khi hợp đồng đã được ký kết giữa DN sản xuất với các nhà phân phối, vẫn có những hợp đồng không thực hiện được.
Xem thêm