Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
VNEN
Tin tức cập nhật liên quan đến VNEN
Lắng nghe phản biện để hoàn thiện chương trình VNEN
Trước thông tin về báo cáo nghiên cứu đánh giá tác động của VNEN vừa được Ngân hàng Thế giới (WB) công bố, ông Nguyễn Đức Hữu- phó vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) cho hay, Bộ GD&ĐT sẽ chung tay cùng các cơ sở giáo dục khắc phục khó khăn, vướng mắc, triển khai có hiệu quả hơn phương pháp giáo dục theo VNEN; đồng thời chuẩn bị tốt cho việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.
Xã hội
Vẫn nóng chuyện VNEN
Hiệu quả của mô hình trường học mới (VNEN) lâu nay đã gây nhiều tranh cãi khi có địa phương khẳng định là tốt, không chỉ tiếp tục triển khai mà còn mở rộng phạm vi áp dụng. Ngược lại, có địa phương quyết định dừng hẳn VNEN. Còn đại diện Bộ Giáo dục – Đào tạo cho biết, Bộ không “buông tay” mà sẽ cùng các cơ sở giáo dục khắc phục khó khăn, vướng mắc, triển khai có hiệu quả hơn phương pháp giáo dục theo VNEN.
Chưa đủ điều kiện, hãy dừng!
Tại Hội nghị tổng kết năm học 2016-2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018 bậc Tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo mới tổ chức, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã khẳng định: Dừng triển khai VNEN nếu trường học chưa đủ điều kiện. Dù rằng đây là một phương pháp học tập tốt nhưng do chưa có sự chuẩn bị đầy đủ về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất nên dẫn tới việc triển khai không đạt yêu cầu.
Hà Tĩnh dừng chương trình học VNEN ở bậc THCS
Ngày 8/8, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, UBND tỉnh vừa có công văn gửi Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị, yêu cầu dừng triển khai chương trình trường học mới (VNEN) đối với bậc THCS, trở lại học theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành của Bộ GD&ĐT.
Triển khai mô hình trường học mới: Chủ quan, nóng vội, chưa bám sát thực tiễn
Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội vừa có một số ý kiến đối với Báo cáo của Chính phủ về GD&ĐT.
Hà Tĩnh: Thành lập hội đồng đánh giá mô hình VNEN
Ngày 14/10, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - Đặng Quốc Vinh vừa ký quyết định thành lập Hội đồng đánh giá kết quả áp dụng mô hình trường mới (VNEN) trên địa bàn.
UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo tiếp tục thực hiện VNEN
Ngày 6/9, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa có công văn về việc tổ chức thực hiện mô hình VNEN trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Mô hình VNEN: Nhìn vào ưu điểm để thực hiện
Trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết: Tổng kết mô hình trường học mới (VNEN) cho thấy, đây là mô hình có nhiều ưu điểm, và cả những tồn tại. Những tồn tại Bộ đã rút kinh nghiệm và tiếp tục đổi mới. Theo đó, trong năm học 2016-2017, mô hình VNEN sẽ được thực hiện linh hoạt hơn, theo điều kiện của từng địa phương.
Phụ huynh kéo tới trường phản đối mô hình VNEN
Cho rằng môi trường trường học mới VNEN (trong đó có nội dung thành lập Hội đồng tự quản và trao quyền cho học sinh) không mang lại hiệu quả học tập cho con em, sáng 28/8, nhiều phụ huynh Trường tiểu học Nguyễn Trãi (phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An), kéo tới trường phản đối.
Mô hình VNEN: Tiếp tục triển khai trên cơ sở tự nguyện
Trong phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm học mới 2016 – 2017 đối với các cấp học Tiểu học và Trung học, Bộ GD&ĐT đã đưa ra chỉ đạo tiếp tục triển khai hiệu quả Mô hình trường học mới (VNEN), trong đó nêu rõ cần vận dụng phù hợp với điều kiện địa phương.
Quảng Ninh chưa mở rộng mô hình đào tạo VNEN
Đó là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng phòng giáo dục, hiệu trưởng nhà trường, giáo viên một số địa phương đang triển khai thí điểm mô hình giáo dục này vào chiều qua, 12/8.
Bài 2: Gỡ rối cho mô hình VNEN
Phía Bộ GD&ĐT đã có nhận định, học sinh yếu kém không phải do mô hình VNEN, mà từ trước khi chưa đổi mới học sinh còn “lẩn khuất”, lặng lẽ mà giáo viên không nhìn thấy. Thêm vào đó là nhiều tồn tại nữa từ đội ngũ giáo viên, nếu không thay đổi thì sẽ không bao giờ đổi mới được.
Mô hình trường học mới: Vì sao nhiều tỉnh dừng triển khai đại trà?
Trong khi nhiều địa phương thực hiện lộ trình nhằm triển khai 100% trường tiểu học, THCS áp dụng mô hình trường học mới (VNEN), thì nhiều địa phương lại bất ngờ dừng triển khai đại trà mô hình này. Vì sao là có “chuyện lạ” này?
Nghệ An: Tổng kết 3 năm triển khai mô hình VNEN
Ngày 6/5, Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện Dự án Mô hình trường học mới (GPE - VNEN). Dự án Mô hình trường học mới chính thức triển khai từ năm học 2012-2013, và tỉnh Nghệ An được xem xét là tỉnh ưu tiên 1 trong số 20 tỉnh được chọn với 73 trường tham gia triển khai dự án.
Khi Hà Tĩnh triển khai mô hình VNEN
“Ở Hà Tĩnh hiện có 48% trường tiểu học thực hiện theo mô hình trường học mới (VNEN). Không tránh được có những dư luận trái chiều về VNEN vì đây là mô hình mới. Những phản biện này giúp cho ngành giáo dục rất nhiều. Kinh nghiệm của Hà Tĩnh trong việc triển khai mô hình VNEN đó là phải cá biệt hoá học sinh. Nếu ứng xử đồng loạt là thất bại”- bà Nguyễn Thị Hải Lý - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết.
Hà Tĩnh: Sẽ triển khai VNEN ở hầu hết các trường THCS
Năm học 2015- 2016, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh đã chọn 14 trường THCS thực hiện mô hình trường học mới ở 13/13 huyện, thị xã, thành phố.
Lai Châu: Sẽ kiểm tra chéo các trường tiểu học tham gia VNEN
Thông tin từ Sở GD&ĐT Lai Châu, năm học 2015 - 2016 sẽ tổ chức kiểm tra chéo giữa các trường tiểu học tham gia mô hình Trường học mới (VNEN) trong dự án và tổ chức đoàn cốt cán cấp tỉnh để giúp đỡ chuyên môn các trường nhân rộng.
Gia Lai: Tổ chức tập huấn cho 70 trường theo mô hình VNEN
Với mục đích nâng cao năng lực cho cán bộ, giáo viên để tổ chức hướng dẫn học sinh học tập theo mô hình trường học mới, trong dịp hè này, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum - Dự án VNEN cấp tỉnh sẽ tổ chức các đợt tập huấn cấp trường tại 70 trường tiểu học tham gia dự án.
Xem thêm