Thứ Bảy, 6/9/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
xe máy xăng
Tin tức cập nhật liên quan đến xe máy xăng
Di chuyển xanh: Cơ hội, thách thức và bài toán cân bằng
Để thực hiện chủ trương xe máy xăng sẽ không hoạt động trong khu vực vành đai 1 từ giữa năm 2026, Hà Nội đang đối diện với nhiều khó khăn, thách thức khi vừa phải giải quyết tình trạng ùn tắc và ô nhiễm, vừa đảm bảo nhu cầu đi lại của hơn 8 triệu dân. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và áp lực môi trường đô thị ngày càng lớn, “di chuyển xanh” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành yêu cầu cấp bách.
Giao thông
Cần có giải pháp phù hợp để cấm xe máy xăng ở Vành đai 1
Ngày 11/8, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xem xét báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 7/2025.
Phát triển trạm sạc xe điện: Cần thiết như “mạch máu”
Thị trường xe điện trong nước đang bước sang giai đoạn mới với lộ trình từ ngày 1/7/2026, TP Hà Nội sẽ không có xe máy chạy nhiên liệu hóa thạch trong khu vực vành đai 1. Kèm với việc phát triển xe điện, nhu cầu trạm sạc là rất bức thiết. Trong xu thế đó, thị trường đang đón nhận một làn sóng các nhà đầu tư vào mảng trạm sạc với những chiến lược khác nhau.
Chuyển đổi xe điện phải hướng về người dân
TP Hà Nội và TPHCM đang tiến đến “cuộc cách mạng xanh” khi đặt mục tiêu chuyển đổi hàng vạn xe máy xăng sang xe điện. Đây là một bước đi tất yếu trong chiến lược phát triển giao thông bền vững. Nhưng bên cạnh khí thải được cắt giảm, làn sóng chuyển đổi này cũng đặt ra hàng loạt câu hỏi về hạ tầng sạc, chi phí đầu tư, xử lý pin thải và khả năng thích ứng của hàng trăm nghìn lao động.
Phát triển giao thông xanh: Thay đổi từ thói quen di chuyển
Giới chuyên gia cho rằng, khi xe máy xăng không còn được lưu thông trong khu vực vành đai 1 từ ngày 1/7/2026, người dân có thể lựa chọn xe buýt, xe đạp hoặc các phương tiện công cộng khác phù hợp với điều kiện đi lại của mình.
Hà Nội nghiên cứu hỗ trợ thu đổi 450.000 xe máy xăng cho người dân
UBND TP Hà Nội đang nghiên cứu cơ chế hỗ trợ, thu đổi khoảng 450.000 xe máy sử dụng xăng dầu trong khu vực Vành đai 1.
Hà Nội lập tổ công tác về chuyển đổi phương tiện giao thông xanh
UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định về thành lập Tổ công tác liên ngành để tham mưu thành phố triển khai các nội dung, nhiệm vụ chuyển đổi phương tiện giao thông xanh và hạ tầng trạm sạc xe điện trên địa bàn.
Hà Nội cấm xe máy chạy xăng dầu trong vành đai 1 từ tháng 7/2026: Xu thế tất yếu
Theo Chỉ thị 20 về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu TP Hà Nội triển khai các giải pháp để tổ chức, cá nhân chuyển đổi phương tiện, bảo đảm đến ngày 1/7/2026 không còn xe môtô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong khu vực Vành đai 1. Thông tin này lập tức nhận được nhiều luồng ý kiến, trong đó phần lớn quan điểm cho rằng, việc tiến tới giảm phát thải gây ô nhiễm là hợp lý nhưng cần có thêm các giải pháp cụ thể hỗ trợ người dân chuyển đổi phương tiện.
Hà Nội dự kiến hạn chế ô tô, xe máy xăng tại 5 khu vực
Dự kiến từ năm 2025, Hà Nội áp dụng thí điểm mô hình vùng phát thải thấp, hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm.
VinFast 'bắt tay' với Chợ Tốt thu mua xe máy xăng, đổi lại xe máy điện
Để thuận tiện cho việc thay đổi phương tiện di chuyển, khách hàng có thể bán xe máy xăng cũ cho Chợ Tốt và mua xe máy điện VinFast mới trên nền tảng Chợ Tốt để tối ưu hóa quyền lợi.
Xem thêm