Anh Dũng 'môi trường'

Tùng Lâm 29/08/2017 09:50

Trước tình trạng rác thải sinh hoạt ngày càng nhiều, gây ô nhiễm môi trường nên anh Trần Văn Dũng ở thôn 1, xã Cư Đrăm (Krông Bông- Đắk Lắk) đã tự bỏ ra hơn 30 triệu đồng mua sắm xe đi thu gom rác trên địa bàn 3 thôn, buôn là thôn 1, thôn 2 và buôn Chàm B. Sau gần 2 năm thực hiện, môi trường ở các thôn, buôn này luôn đảm bảo, đường làng, ngõ xóm luôn gọn gàng, sạch sẽ.

Anh Dũng đang thu gom rác thải sinh hoạt tại thôn 2, xã Cư Đrăm.

Từ hơn 5h sáng đến 6h tối thứ 7 hàng tuần, anh Dũng nổ máy xe chạy vào ngõ từng nhà để thu gom rác chở về bãi rác thải sinh hoạt của xã. Nếu tuần nào lượng rác nhiều anh phải đi thu gom cả vào ngày chủ nhật. Với chiều dài đoạn đường gần 9 km nên mỗi ngày, anh chỉ thu gom được 2 xe đem về bãi rác.

Anh Dũng cho biết: “Trước đây mỗi tuần chở 2 xe là hết. Bây giờ lượng rác thải ngày một nhiều, phải độ thêm 1 rơ moóc phía sau để kéo. Có tuần rác nhiều phải chở từ 3 đến 4 chuyến mới hết”.

Việc anh Dũng đi thu gom rác đã giúp cho môi trường ở 3 thôn, buôn luôn sạch sẽ, không còn tình trạng rác thải sinh hoạt vứt bừa bãi nơi công cộng nữa.

Ông Đào Văn Cảnh, Trưởng thôn 2 cho biết: “Trước đây rất nhiều gia đình vứt rác ngay đầu cầu hoặc dọc bờ suối làm mất mỹ quan và gây ô nhiễm môi trường. Từ khi anh Dũng đi thu gom rác, trong thôn không còn tình trạng này nữa. Bà con bây giờ luôn chấp hành tốt việc gom rác bỏ vào bao đặt ngay đầu ngõ của gia đình để chờ anh Dũng đến thu gom”.

Công việc vất vả song thu nhập của anh Dũng chẳng đáng là bao. Phí thu gom rác mỗi gia đình 10 nghìn đồng/tháng. Cả 3 thôn, buôn hơn 200 hộ dân nhưng chỉ có gần 150 hộ đóng tiền. Có hộ nộp từng tháng nhưng có hộ 3 tháng thậm chí cả năm mới nộp 1 lần.

Anh Trần Khắc Phòng ở thôn 2 tâm sự: “Anh Dũng là người nhiệt tình, hết lòng vì công việc. Phí thu gom rác mỗi tháng của gia đình là 10 nghìn đồng nhưng thấy anh Dũng vất vả thu gom rác, làm sạch môi trường nên mỗi năm gia đình nộp cho anh 200 nghìn”.

Số tiền thu được mỗi tháng anh Dũng chi vào việc sửa chữa xe và mua xăng để chạy xe. Anh Dũng cho biết: “Tính bình quân mỗi tháng trừ chi phí xăng và sửa chữa xe còn lại khoảng hơn 3 trăm nghìn đồng. Mình làm là mong muốn làng xóm sạch sẽ chứ không nghĩ về lợi nhuận. Có hộ không đóng góp phí thu gom nhưng thấy rác ở trước ngõ mình vẫn hốt lên xe, thậm chí đi dọc đường thấy rác vứt bên lề đường mình cũng hốt bỏ hết lên xe”.

Hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, công việc vất vả nhưng anh luôn hết lòng vì công việc đã chọn. Anh xem đây là việc làm từ thiện. Điều mong muốn của anh Dũng là cố gắng làm việc để thôn, buôn luôn sạch đẹp. Bà con ở đây yêu quý luôn gọi anh bằng cái tên thân mật: Anh Dũng “Môi trường”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh Dũng 'môi trường'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO