Công an quận Cầu giấy phản hồi thông tin sau phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết

Lê Khánh 30/08/2022 20:52

Sau khi Báo Đại Đoàn Kết có bài viết “Quận Nam Từ Liêm: bất chấp biển cấm, xe ô tô vẫn đỗ dưới lòng đường, vỉa hè” Công an quận Cầu Giấy đã xác minh xử lý hàng loạt trường hợp vi phạm gây mất an ninh trật tự.

Hàng dài xe ô tô ngang nhiên dừng đỗ, xếp hàng tại lòng đường Lê Đức Thọ.

Văn bản do Trung tá Lê Thế Tùng, Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy ký cho biết, tại tuyến phố Trần Vỹ hiện có 3 văn phòng của các nhà xe: Thuận Béo, Thuận Hiền, Đức Đạt.

Sau khi Báo Đại Đoàn Kết có phản ánh, Công an quận Cầu Giấy đã chỉ đạo đội Cảnh sát giao thông – trật tự phối hợp với Công an phường Mai Dịch tổ chức tuyên truyền, ký cam kết tới các hộ kinh doanh trên tuyến phố, yêu cầu không vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Do đó, Công an quận Cầu Giấy đã kiểm tra xử lý 7 trường hợp vi phạm sử dụng vỉa hè sai quy định để tập kết hàng hóa và 19 trường hợp mắc lỗi dừng, đỗ sai quy định.

Bên cạnh đó, Công an quận Cầu Giấy cho hay, tình trạng trông xe tại khu vực tòa nhà 5A, 5B ngõ Lê Đức Thọ là do 2 tòa nhà này thiết kế không có hầm để xe ô tô. Do đó, cư dân của tòa nhà đã sử dụng khu đất lưu không để làm nơi để xe ô tô và tự chịu trách nhiệm về tài sản của mình.

Theo đó, Công an phường Mai Dịch cũng đã tuyên truyền đề nghị nhắc nhở cư dân của tòa nhà tuyệt đối không tự ý tổ chức trông xe thu tiền của người dân và nhắc nhở không được để xe vào phần vỉa hè dành cho người đi bộ.

Trước đó, ngày 28/7/2022, Báo Đại Đoàn Kết có bài viết “Quận Nam Từ Liêm: bất chấp biển cấm, xe ô tô vẫn đỗ dưới lòng đường, vỉa hè”. Mặc dù có biển cấm trên các tuyến đường Lê Đức Thọ - Trần Hữu Dục – Trần Vỹ nhưng hàng loạt xe ô tô, xe khách vẫn bất chấp đỗ dưới lòng đường, vỉa hè, chiếm dụng hết lối đi bộ của người dân, gây cản trở giao thông, mất an ninh trật tự nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an quận Cầu giấy phản hồi thông tin sau phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO