Cuộc đời với tâm nguyện bốc thuốc cứu người

Quốc Định 19/12/2016 09:35

Tại TP HCM vừa diễn Lễ Kỷ niệm 25 năm thành lập Phòng Chẩn trị Y học Dân tộc 181, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3 và giới thiệu 2 tác phẩm mới là “Đông y Đông dược, chữa bệnh phòng bệnh: Tâm, Tỳ, Phế, Thận, Can” và cuốn “Từ ngoại cảm tới nội thương và kinh nghiệm chữa trị bằng Đông y Đông dược”.

Mặc dù tuổi đã cao nhưng hàng ngày Bác sĩ Đỗ Hữu Định
vẫn khám bệnh, bốc thuốc cứu người.

Tại buổi lễ, ông Đỗ Hữu Định, Bác sĩ Chuyên khoa II, Thầy thuốc Đông y tiêu biểu, Thầy thuốc Ưu tú, đồng thời là tác giả của 2 cuốn sách, chia sẻ: “Hai cuốn sách là thành quả nghiên cứu, kinh nghiệm chữa bệnh, biên soạn và viết sách, báo. Tôi đã thu lượm rất nhiều kinh nghiệm chữa bệnh bằng Đông y Đông dược, tập hợp lại các bệnh án, các sổ sách ghi chép khám chữa bệnh, ký ức tư duy, tham khảo các từ điển gốc về y học để biên soạn ra các tác phẩm có giá trị này”.

Với phương châm “Y lý sắc bén, y thuật minh thông, thực tiễn kinh nghiệm phong phú trung thực” tác giả đã biên soạn ra 2 tác phẩm này.

Phát biểu tại buổi lễ, Bác sĩ Lê Hùng, Chủ tịch Hội Đông Y TP HCM, đánh giá: Bác sĩ Đỗ Hữu Định là một trong những lão y hiếm hoi của TP HCM cũng như cả nước. Mặc dù ông đã lớn tuổi nhưng rất tâm huyết với việc cứu chữa cho bệnh nhân, thậm chí khi đảm đương chức vụ Phó Viện trưởng Viện Y học Dân tộc, công việc bận rộn nhưng ông vẫn đi khám chữa bệnh, đồng thời luôn tận tình hỗ trợ, chỉ bảo truyền nghề cho các thế hệ trẻ. Với nhiều tâm huyết và kinh nghiệm có được của gần cả đời người, ông đã đúc kết lại thành hai cuốn sách trên.

“Đặc biệt, khi về hưu, ông vẫn nhiệt tình theo nghề bằng việc mở Phòng Y học 181. Trải qua 25 năm, ông đã giúp đỡ được rất nhiều người khỏi bệnh, đem lại hạnh phúc cho nhiều gia đình. Bên cạnh đó, ông còn hỗ trợ người nghèo, xây nhà tình thương... Đây là một mô hình cần nhân rộng ra toàn TP cũng như cả nước”- ông Hùng khẳng định.

Phòng Y học 181 của BS Định là một đơn vị y tế cơ sở tư nhân, thành lập theo pháp luật hành nghề y dược tư nhân của Chính phủ Việt Nam. Có chức năng khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Tiếng lành đồn xa, số lượt bệnh nhân đến khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở rất đông. Trong 25 năm qua ông đã khám – chữa bệnh cho 91.250 bệnh nhân các loại. Các bệnh nhân đến đây tùy theo từng bệnh mà được bác sĩ kê đơn, bốc thuốc. Khi họ uống khỏi thường gọi điện cám ơn và bảo nhờ có những bài thuốc này mà không phải sử dụng đến các loại thuốc kháng sinh khác.

Theo Bác sĩ Định, trong 25 năm qua không có 1 trường hợp nào bệnh nhân bị ngộ độc thuốc ở đây, hoặc dùng thuốc không hợp lý gây ra các phản ứng phụ khác.

Phòng chẩn trị có niêm yết bảng giá dịch vụ khám chữa bệnh. Đặc biệt, những bệnh nhân nghèo, trẻ em, người già, người mắc bệnh mãn tính đều được giảm hoặc miễn tiền khám bệnh. Với ông, được cứu người chính là niềm vui, hạnh phúc vô bờ bến của những người làm nghề y.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc đời với tâm nguyện bốc thuốc cứu người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO