Đèn lồng phố Hội

Thế Hùng 14/05/2017 08:35

Ngoài khung cảnh yên bình, đô thị cổ Hội An (Quảng Nam) còn níu chân du khách bằng những chiếc đèn lồng lung linh. Đèn lồng xuất hiện mọi nơi trong phố cổ, trước hiên các nhà hàng, khách sạn, cửa hàng với đủ các hình thù, màu sắc.

Đêm xuống, Hội An huyền ảo với những chiếc đèn lồng tỏa sáng .

Đèn lồng là sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của người dân Hội An. Từ xưa, chiếc đèn lồng đã được dùng rất nhiều trong việc trang trí và sử dụng trong ngôi nhà ở khu phố cổ.

Ngày nay, chiếc đèn lồng Hội An còn là món quà ý nghĩa và là sản phẩm trang trí được sử dụng rất nhiều trong các dịp lễ hội trong nước và đặc biệt hơn là được xuất khẩu ra các nước khác trên thế giới.

Không chỉ là vật trang trí, đèn lồng đã trở thành một phần linh hồn của phố Hội.

Cách đây ít lâu, đèn lồng Hội An được công nhận là Thương hiệu sản phẩm nối tiếng trên thế giới, chính vì thế, người Hội An ngày nay không chỉ tự hào về sản phẩm truyền thống của mình mà còn đầu tư kỹ càng hơn, để đèn lồng phố Hội theo chân du khách ra với thế giới.

Hiện ở người dân Hội An sản xuất hàng chục mẫu đèn lồng khác nhau phục vụ du khách.

Để hoàn thành một chiếc đèn lồng, các nghệ nhân phố Hội phải thực hiện nhiều công đoạn như chọn tre, xử lý tre cho đến việc làm khung sườn để tạo nên hình dáng khác nhau của mỗi chiếc đèn…

Với sự khéo léo của người làm nghề, những nan tre thẳng, cứng biến thành những đường cong mềm mại, tạo nên những hình dáng khác lạ cho chiếc đèn lồng Hội An.

Du khách nước ngoài mua đèn lồng phố Hội.

Khi xong khung sườn, người thợ làm đèn bắt tay vào việc tạo nên lớp bọc vải lụa bên ngoài. Sự đa dạng của màu sắc, họa tiết hoa văn của tấm vải lụa sẽ tạo nên vẻ đẹp biến ảo của đèn lồng khi được thắp sáng… Chính vì lẽ đó mà chiếc đèn Hội An được nhiều người ưa thích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đèn lồng phố Hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO