: toasoandko@gmail.com | : (04) 38.228.302
Liên hệ quảng cáo: (04)39.431.943 - (04)39.447.011
03:44:00 - Thứ hai, 11/02/2019

Lại 'chặt chém'

Trong đợt nghỉ Tết Kỷ Hợi vừa qua, trên địa bàn các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã để xảy ra nhiều vụ “chặt chém” du khách.

Điển hình như nhà hàng Hưng Phát tại 86/5 Trần Phú – Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) có hóa đơn tính tiền tổng giá thanh toán 9,2 triệu đồng, trong đó có những món ăn được tính giá “trên trời” như mì xào hải sản có giá 500.000 đồng/phần; trứng xào cà chua 500.000 đồng/phần; đậu bắp luộc 300.000 đồng/phần; đậu Hà Lan xào tỏi 300.000 đồng/phần…

Ngay sau khi nhận được thông tin, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Khánh Hòa đã đến Nhà hàng Hưng Phát vào sáng ngày 9/2 để kiểm tra làm rõ vụ việc…

Hay trong đêm 30 Tết, trên địa bàn TP Nha Trang đã có rất nhiều người dân và du khách đến Quảng trường 2/4 để xem bắn pháo hoa và đón chào năm mới và không ít người phải bực mình vì giá trông giữ xe mức 20.000đ/xe, chai nước lọc, nước suối cũng có giá từ 20 – 30 ngàn đồng /chai.

Tại Công viên Đồng Xanh TP Plerku, mức giá gửi xe ở các bãi giữ xe này đều là 15-20 ngàn đồng, giá giữ xe ô tô là 50 ngàn đồng, cao gấp nhiều lần so với giá cả theo quy định của Nhà nước. Vé vào cổng của công viên cũng được bán ở mức giá khá cao là 60 ngàn đồng/người lớn và 40 ngàn đồng/trẻ em, trong khi công viên vẫn chỉ có từng đó dịch vụ.

Các dịch vụ phục vụ ăn uống, vui chơi bên trong công viên cũng bị du khách “kêu trời”. Chỉ là các trò chơi cho trẻ em đơn giản nhưng được Công ty Gia Lai CTC thu với giá 20 ngàn đồng/lượt/trò. Một chiếc mũ lá được bán với giá 20 ngàn đồng, dịch vụ chụp ảnh có giá 30 ngàn đồng/tấm, cơm hộp được bày bán với giá 40 ngàn đồng/hộp, gà nướng có giá 350 ngàn đồng/con. 1 loon bia Tiger được bán với giá 25 ngàn đồng, 1 loon bia Saigon được bán 20 ngàn đồng, chai nước khoáng loại 500 ml được bán 10 ngàn đồng…

Việc giá cả dịch vụ, hàng hóa bị đẩy lên quá cao đang khiến hình ảnh của Công viên Đồng Xanh bị xấu đi trong mắt du khách.

Thùy Trang