Hoa ban nở rộ giữa lòng Thủ đô

An Chi 22/02/2021 10:56

Là “đặc sản” của núi rừng Tây Bắc, hoa ban đã xuất hiện ở Hà Nội từ nhiều năm nay. Những sắc hoa ban đang bung tỏa, rực rỡ mỗi độ Xuân về đã không còn xa lạ với người dân Hà thành, khiến nơi đây trở nên thơ mộng và nức lòng biết bao người.

Năm nay thời tiết ấm áp hơn khiến những cây hoa ban trên đường phố Hà Nội nở sớm khoảng 3 tuần so với các năm trước. Thời điểm hiện tại, Hà Nội đang bước vào mùa hoa ban, loài hoa mang hương vị núi rừng đem đến cho Thủ đô vẻ đẹp lãnh mạn, dịu dàng trong ngững ngày đầu xuân.

Theo khảo sát, những tuyến phố có nhiều hoa ban nở rộ nhất tại thời điểm này là khu vực đường Hoàng Diệu, Bắc Sơn, Điện Biên Phủ, Hàng Bông, Đường Thanh Niên, Đào Tấn, Tượng đài Lê Nin...

Hoa ban (hay còn gọi là ban Tây Bắc, ban sọc, móng bò sọc) là một loài thực vật có hoa trong họ Đậu, nguồn gốc ở miền đông nam châu Á (từ miền nam Trung Quốc kéo dài về phía tây tới Ấn Độ). Đây là loài cây thân mộc nhưng cành nhánh của nó khẳng khiu, qua mùa đông trụi hết lá, dồn nhựa vào thân cây.

Mùa hoa ban, Hà Nội như khoác cho mình tấm áo mới. Sắc hoa ban của Tây Bắc làm bừng sáng phố phường Hà Nội. Đây cũng là thời điểm những người yêu thích vẻ đẹp của hoa ban tranh thủ ghi lại những bức hình làm kỉ niệm. Tuy nhiên dịch Covid -19 vẫn chưa được kiểm soát nên người dân đến đây thưởng lãm, chụp hình vẫn phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

Dưới đây là một vài tips chụp ảnh để có bộ ảnh với hoa ban thật đẹp lại vừa tuân thủ các biện pháp phòng dịch Covid-19 bạn nên tham khảo:

Địa điểm chụp ảnh: Việc đầu tiên để có một bộ ảnh hoa ban thật đẹp chính là lựa chọn địa điểm. Khu vực đường Bắc Sơn được coi là nơi nổi tiếng và nhiều người ghé qua nhất, bởi có hai hàng hoa ban Tây Bắc được trồng dày và nở đều. Đường Bắc Sơn giáp Hoàng Diệu là đoạn đường ngắn nằm phía trước Lăng Bác và có Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Một lựa chọn an toàn trong mùa dịch này có thể kể đến phố Nguyễn Du, men theo bờ hồ Thiền Quang là một tuyến đường trồng nhiều hoa ban tím đang nở rực rỡ. Đường có vỉa hè rộng với nhiều ghế đá ngồi nghỉ thích hợp cho cả chụp hình và những chuyến dạo bộ thong thả kết hợp ngắm hoa.

Thời điểm chụp ảnh: Sau khi chọn địa điểm chụp ảnh, bạn cũng nên lưu ý thời gian đi chụp ảnh hoa ban trong mùa dịch. Đầu giờ sáng và chiều muộn là thời điểm lý tưởng vì sẽ hạn chế tối đa được việc đông đúc, khiến cho việc chụp ảnh khá khó khăn và công tác phòng dịch không được đảm bảo. Hơn thế nữa, nếu bạn không muốn trong ảnh dính nhiều người thì hãy chọn thời điểm này nhé. Chịu khó thức dậy sớm, chụp những tấm ảnh lưu giữ thời khắc xuân sang cũng là những trải nghiệm tuyệt vời đấy.

Trang phục: Để có một album ảnh mang hơi hướng của núi rừng Tây Bắc, bạn cũng nên “đầu tư” cả về trang phục nữa. Bạn có thể mặc áo dài với màu sắc nổi bật, rực rỡ thể hiện tinh thần của ngày Tết, đứng cạnh rừng hoa bạt ngàn sắc xuân. Thêm một chiếc mấn cùng gam màu với áo dài cũng khiến bạn thêm nền nã và thanh lịch.

Bên cạnh đó, áo dài cách tân và các trang phục dân tộc cũng được nhiều bạn nữ ưu ái lựa chọn để chụp ảnh bên những đóa hoa ngày Tết. Áo dài cách tân thể hiện sự mới mẻ, trẻ trung còn những trang phục dân tộc lại mang đến vẻ đẹp mới lạ. Chú ý đừng nên chọn những chiếc váy bó sát, quần shorts quá ngắn sẽ không phù hợp với khung cảnh nhé.

Trang điểm: Đừng makeup quá đậm vì có thể khi chụp ảnh, da bạn đổ mồ hôi sẽ khiến lớp nền không được đẹp như mong đợi. Hơn thế nữa, chụp ảnh với hoa ban thể hiện tinh thần tươi mới cùng vẻ đẹp tinh khiết, trong sáng của người phụ nữ Việt Nam nên phong cách trang điểm nhẹ nhàng sẽ giúp bạn tôn lên vẻ đẹp của khuôn mặt.

Đồng thời, cách làm tóc cũng quyết định không nhỏ đến một bức ảnh đẹp. Với chiếc áo dài nền nã, hãy lựa chọn cách thả tóc tự nhiên, tết tóc đuôi sam hoặc uốn xoăn nhẹ sẽ giúp bạn trông xinh đẹp và thanh khiết hơn nhiều.

Tạo dáng: Để có một album tuyệt đẹp với hoa ban, bạn chỉ cần tạo những dáng sao cho trông thật tự nhiên và nhẹ nhàng nhất có thể. Không cần quá cầu kỳ trong cách tạo dáng bởi vì một bức ảnh đẹp là khi bạn tự nhiên và vui vẻ nhất.

Hy vọng rằng những tips chụp ảnh với hoa ban trong mùa dịch mà chúng tôi gợi ý sẽ giúp bạn bỏ túi được cẩm nang riêng cho album ảnh của mình trong mùa dịch này nhé!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa ban nở rộ giữa lòng Thủ đô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO