Hội An (Quảng Nam): Không từ chối khách du lịch đến từ Trung Quốc

Thành Nhân 05/02/2020 13:52

Ngày 5/2, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin (VHTT) TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, tuyệt đối không nên có thái độ ứng xử, phân biệt, từ chối phục vụ khách du lịch, nhất là đối với du khách đến từ Trung Quốc.

Hội An (Quảng Nam): Không từ chối khách du lịch đến từ Trung Quốc

Hội An không từ chối khách du lịch đến từ Trung Quốc.

Theo đó, thành phố vừa ra thông báo về việc phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Trong thông báo này, UBND TP Hội An đề nghị các cơ sở lưu trú trên địa bàn tuyệt đối không nên có thái độ ứng xử, phân biệt, từ chối phục vụ khách du lịch, nhất là đối với khách Trung Quốc.

Ông Lanh cũng cho biết, trước đó Phòng VHTT TP Hội An đi kiểm tra và phát hiện 4 trường hợp là các quán cà phê, cửa hàng có hành động treo thông báo không đón tiếp khách Trung Quốc. Ngành chức năng đã tiến hành vận động, giải thích, các cơ sở nói trên đã tiến hành tháo dỡ thông báo.

“Phòng VHTT TP cũng đã hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú không được từ chối khách Trung Quốc. Khi có khách Trung Quốc đến, phải tìm mọi cách khéo léo, xem xét từng trường hợp cụ thể, vì không phải mọi khách Trung Quốc đều mang mầm bệnh…”.

Được biết, những ngày qua, khách Trung Quốc lưu trú tại TP Hội An đang có xu hướng giảm dần, từ 800 người ngày 26/1 thì đến ngày hôm qua (4/2) chỉ còn lại 150 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội An (Quảng Nam): Không từ chối khách du lịch đến từ Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO