Kỳ lạ bộ lạc Drokpa trên dãy Himalaya lạnh giá

Ngọc Mai (Nguồn: Daily Mail) 30/09/2018 09:14

Một mô tả của Daily Mail mới đây cho biết, những người thuộc bộ lạc Drokpa sống ở vùng Ladakh, nằm giữa Ấn Độ và Pakistan, còn được gọi là “người da trắng Ladakh”- có cuộc sống khép kín đến kỳ lạ.

Tới nay, ước tính chỉ có khoảng 3.000 người Drokpa, được cho là con cháu của các binh sĩ trong đội quân Hy Lạp của Alexander Đại đế. Họ bị lạc trong quá trình Alexander Đại đế chinh phục châu Á giai đoạn những năm 300 trước Công nguyên.

Hầu hết người dân ở đây làm nghề nông, họ trồng cây hoa màu, quả ngọt vì mục đích sinh tồn và rất tự hào về điều đó. Thịt không được hoan nghênh trong bữa ăn hàng ngày.

Tuy thế, đàn ông và phụ nữ người Drokpa có thân hình cao lớn, mắt to sáng, mũi thẳng và lông mày đậm. Do tình trạng hôn nhân khá khép kín nên hình dáng bên ngoài của họ có thể nói là “không thay đổi từ hàng ngàn năm nay”- nhận xét của Daily Mail.

Cuộc sống hàng ngày của họ khá tươi vui với âm nhạc, khiêu vũ, đồ trang sức, hoa và rượu lúa mạch, trong những lễ hội triền miên. Đặc biệt, trong lễ hội Bonano diễn ra vào cuối mùa hè, đàn ông và phụ nữ nhảy múa tưng bừng trong 5 ngày liên tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ lạ bộ lạc Drokpa trên dãy Himalaya lạnh giá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO