Linh vật Việt Nam trong văn hóa truyền thống

Hoàng Minh 23/12/2015 08:20

 Nhằm giới thiệu đến công chúng, nhất là thế hệ trẻ về ý nghĩa của các hình tượng linh vật Việt Nam trong văn hóa truyền thống Việt, sáng 22/12, Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học với chủ đề “Linh vật Việt Nam trong văn hóa truyền thống” do nhà nghiên cứu di sản văn hóa Trần Lâm Biền là diễn giả chính.  

Theo phân tích của GS. Trần Lâm Biền, linh vật Việt trong văn hóa truyền thống thể hiện những khát vọng của con người. Tuy vậy, theo GS Trần Lâm Biền thì với thực tế việc sử dụng hình tượng linh vật chưa đúng vị trí trong các di tích lịch sử, văn hóa hoặc các công trình công cộng lâu nay thì không thể khắc phục ở một buổi tọa đàm mà nó nằm ở sự giáo dục thường xuyên; giúp cho mỗi người nhận thức được về ý nghĩa cũng như giá trị truyền thống của linh vật Việt Nam.

Tọa đàm đã giúp công chúng khám phá, tìm hiểu và nhận thức sâu sắc hơn về sự phong phú, đa dạng và độc đáo của linh vật Việt Nam cũng như diễn biến phát triển, đặc điểm tạo hình, phong cách nghệ thuật, chức năng sử dụng cùng những ý nghĩa biểu tượng văn hóa của chúng, khơi gợi niềm tự hào về bản sắc văn hóa Việt Nam. Từ đó nâng cao ý thức văn hóa dân tộc trong việc sử dụng các biểu tượng văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Linh vật Việt Nam trong văn hóa truyền thống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO