Nàng Diệp 'tồ' của 'Hương vị tình thân': Mất vai không phải dấu chấm hết

Hoàng Vân 03/08/2021 19:00

Hoàn thành vai diễn Diệp, diễn viên Ánh Tuyết cho biết, thời gian tới, nữ diễn viên sẽ cố gắng trau dồi kỹ năng diễn xuất để có thể làm tốt thêm nhiều vai diễn chính nữa trong sự nghiệp diễn xuất. Ánh Tuyết cho rằng, mất vai diễn Diệp trong Hương vị tình thần phần 2 không phải là dấu chấm hết của sự nghiệp.

Nguyễn Ánh Tuyết sinh năm 1996 là người con của đất Kinh Bắc. Trước khi chuyển sang làm diễn viên chuyên nghiệp, Tuyết từng là một hiện tượng khá nổi trên nền tảng mạng xã hội khi góp mặt trong những phim hài sitcom, nhạc chế, đóng các clip ngắn...

Ánh Tuyết vào vai Ngọc Diệp trong bộ phim Hương vị tình thân, tạo hình nhân vật khiến nhiều người hâm mộ thích thú.

Mới đây, Ánh Tuyết gây chú ý với vai diễn Diệp trong bộ phim truyền hình Hương vị tình thân phần 1. Bằng lối diễn xuất mới mẻ, trẻ trung, vai Diệp trong Hương vị tình thân phần 1 đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả truyền hình. Bước sang phần 2, do yêu cầu của kịch bản nên Ánh Tuyết không được tiếp tục đảm nhận vai diễn, điều này đã gây nuối tiếc cho chính bản thân nữ diễn viên và cả người hâm mộ.

Liên hệ với nữ diễn viên, PV Báo Đại Đoàn Kết Online đã được nghe Ánh Tuyết trải lòng về những dự định, định hướng hình ảnh mới trong sự nghiệp diễn xuất của chính mình.

Ánh Tuyết từng chấp nhận xấu xí, tăng tới 10 kg để tham gia đóng phim Hương Vị Tình Thân.

PV: Để hóa thân vào Diệp trong phim Hương vị tình thân phần 1, trước đó Ánh Tuyết đã chuẩn bị những gì?

Diễn viên Ánh Tuyết: Để hóa thân vào được vai diễn này, tôi đã phải chủ động ép bản thân tăng 10 kg, ăn mặc xồ xề, lòe loẹt khiến người xem không thể chấp nhận nổi.

Thậm chí, tôi còn chấp nhận sống trong hình hài là nhân vật Diệp ngay cả ngoài đời thực để có thể hóa thân thành nhân vật một cách chân thực và tự nhiên nhất.

Sự hy sinh đó có quá lớn cho một vai phụ?

- Đối với một người diễn viên, việc chấp nhận làm bản thân xấu đi để phù hợp với vai diễn dù lớn hay nhỏ đều thể hiện đạo đức nghề nghiệp.

Vai Diệp là một thử thách khá lớn đối với Tuyết vì đây là một nhân vật hoàn toàn khác với mình ở ngoài đời và những vai diễn trước đây. Tuy nhiên nhờ có vai diễn này mà tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm diễn xuất đến từ đạo diễn và các anh chị diễn viên gạo cội.

Không thể phủ nhận sức hút của nhân vật Diệp do Tuyết hóa thân, bằng chứng là cũng có một số khán giả bày tỏ sự yêu thích đối với vai diễn này. Vì thế, tôi cảm thấy sự chuẩn bị của mình là hoàn toàn xứng đáng.

Ngoài đời, Ánh Tuyết có gu ăn mặc táo bạo, cá tính, sang trọng và không kém phần quyến rũ.

Khi nhận kịch bản phim Hương vị tình thân phần 1, Ánh Tuyết có biết là bản thân sẽ không được tham gia tiếp phần 2 không? Khi nghe tin, tâm trạng của bạn như thế nào?

- Khi nhận kịch bản phim Hương vị tình thân phần 1 thì Tuyết chỉ biết là bộ phim sẽ có phần 2, chứ không hề biết bản thân sẽ bị thay vai.

Khi nhận được thông tin, tôi cảm thấy trống rỗng hoàn toàn, bật khóc, thậm chí là vài ngày sau vẫn phải gọi hỏi đạo diễn xem chuyện đổi diễn viên là thật hay đùa.

Diệp trong Hương vị tình thân phần 1 có nét tính cách nào giống với Ánh Tuyết ngoài đời thực?

- Có 2 điểm mà tự bản thân Tuyết thấy là mình khá giống với nhân vật Diệp trong Hương vị tình thân phần 1, đó là ham ăn và cả tin, mục tiêu của Tuyết lúc nhận vai là tăng cân, vì thế thời gian đó, Tuyết ăn rất nhiều. Bên cạnh đó, ngoài đời, Tuyết là một người khá là cả tin, nét tính cách giống với nhân vật Diệp trong Hương vị tình thân phần 1.

Đối với một diễn viên trẻ đầy triển vọng như Ánh Tuyết, mất vai diễn có phải là dấu chấm hết?

- Với cá nhân Tuyết việc mất vai diễn không phải là dấu chấm hết trong sự nghiệp.

Đây vừa là một chút trắc trở trong con đường diễn xuất của tôi song cũng là cơ hội để tôi có thể đánh giá lại bản thân. Từ đó cố gắng học hỏi, trau dồi thêm kĩ năng diễn xuất để có thể làm tốt hơn nữa trong các vai diễn tiếp theo.

Mất vai Diệp trong Hương vị tình thân phần 2, Ánh Tuyết có thấy nuối tiếc?

- Tiếc chứ. Nói không tiếc là nói dối. (cười)

Nhưng đấy là trước đó thôi, còn bây giờ thì tôi nghĩ là bản thân đã chiến đấu hết mình vì vai diễn, cố gắng hết sức để làm mọi thứ tốt nhất có thể trong khả năng của mình rồi, nên đến bây giờ tôi không còn gì để hối tiếc nữa.

Ánh Tuyết đang dần hoàn thiện mình qua từng vai diễn. Thời gian tới, Ánh Tuyết mong muốn bản thân có cơ hội được thử sức với nhiều vai diễn mới.

Dự định sắp tới của Ánh Tuyết là gì? Liệu Ánh Tuyết sẽ làm gì để vượt qua cái “bóng” của vai Diệp trong Hương vị tình thân phần 1?

- Tháng 8 này, Tuyết sẽ tham gia vào một cuộc thi về diễn xuất để rèn luyện và trau dồi thêm kỹ năng của mình. Và trong tháng 8 này, Tuyết cũng đã lên kế hoạch sản xuất thêm 1 dự án phim ngắn của mình. Bộ phim do chính mình lên kịch bản và làm diễn viên chính.

Hy vọng mọi người sẽ đón chờ...

Định hướng hình tượng của bản thân trong thời gian tới? Ánh Tuyết sẽ làm gì để nâng cao năng lực diễn xuất?

- Trong thời gian tới, hình tượng mà Tuyết xây dựng là một cô nàng cá tính, sành điệu và không kém phần thu hút. Tuyết mong muốn được thử sức với hình tượng nhân vật phản diện. Hàng ngày, tôi vẫn luyện tập diễn xuất cũng như tập trung vào các dự án có thể phát triển bản thân và hoàn thiện kĩ năng diễn xuất.

Cảm ơn Ánh Tuyết đã trò chuyện cùng Đại Đoàn Kết Online! Chúc bạn thành công và nhiều sức khỏe!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nàng Diệp 'tồ' của 'Hương vị tình thân': Mất vai không phải dấu chấm hết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO