'Ngốn phim' mùa dịch

Hoàng Minh 10/08/2021 17:26

Việc thực hiện giãn cách xã hội đang khiến người dân phải ở nhà nhiều hơn để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Bên cạnh những việc nhà thường ngày, hay làm việc online thì xem phim là một thư giãn hiệu quả trong khoảng thời gian này.

Thiên Long bát bộ 2021: Nhiều thay đổi so với nguyên tác

Các nhân vật trong "Thiên Long bát bộ" phiên bản 2021.

Với khán giả yêu thích dòng phim kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung, “Thiên Long bát bộ” 2021 đang được kỳ vọng sẽ trở thành “món ngon” thời điểm nay. Mới đây, đoàn làm phim đã có cuộc họp báo đồng thời vén “bức màn” bí mật về những thay đổi trong nội dung so với nguyên tác. Cụ thể, trong “Thiên Long bát bộ” 2021, diễn viên Dương Hựu Ninh sẽ đảm nhận vai Kiều Phong, Bạch Chú trong vai Đoàn Dự, Văn Vịnh San trong vai Vương Ngữ Yên, Tô Thanh trong vai A Châu, Hà Hoằng San trong vai A Tử, Trương Thiên Dương trong vai Hư Trúc… Khác với các phiên bản trước, mối tình và sự oán hận giữa Khang Mẫn và Kiều Phong lần này sẽ được khắc họa, xây dựng rõ nét hơn. Bên cạnh đó, Kiều Phong với sự chỉ dạy của 2 cao thủ hàng đầu của Thiếu Lâm và Cái Bang sẽ sử dụng nhiều loại võ công hơn như “Đả cẩu bổng pháp” và 5 tuyệt kỹ Thiếu Lâm. Đặc biệt, trận “huyết chiến” Tụ Hiền Trang sẽ được thể hiện tàn khốc hơn những phiên bản trước. Ngoài ra, nhân vật Kiều Phong không chết vì tự tử mà chết trong tay 2 người em kết nghĩa là Đoàn Dự và Hư Trúc. Ngoài ra mối tình giữa Đoàn Dự và Vương Ngữ Yên được thể hiện có chiều sâu hơn với nhiều phân cảnh diễm lệ, lãng mạn và kịch tính hơn. Bên cạnh đó, nhân vật “thần bí” Vô Danh Tăng sẽ được đề cập rõ ràng, chi tiết hơn. Để thỏa mãn mong ước của người hâm mộ, đạo diễn của bộ phim đã xây dựng nội dung Vô Danh Tăng thời trẻ đã từng gặp và giao đấu với Độc Cô Cầu Bại. Theo kế hoạch “Thiên Long bát bộ” 2021 dài hơn 60 tập sẽ được công chiếu vào ngày 15/8 trên đài CCTV15 (Trung Quốc) và hiện đang được nhiều kênh sóng truyền hình của Việt Nam đàn phán mua bản quyền phát sóng.

Cuộc chiến thượng lưu phần 1,2,3: Bộ phim không dành cho người đang “khó ở”

Bên cạnh sự hấp dẫn, bộ phim "Cuộc chiến thượng lưu" cũng dễ gây cho khán giả sự ức chế.

Được xếp vào “top” những bộ phim được xem nhiều nhất tại Hàn Quốc, “Cuộc chiến thượng lưu” phần 1,2,3 đang trở thành một hiện tượng với khán giả Việt Nam. Phim lấy bối cảnh trong tòa chung cư cao cấp 100 tầng. Ba người phụ nữ Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah), Cheon Seo Jin (Kim So Yeon) và Oh Yoon Hee (Eugene) có hoàn cảnh sống khác nhau, hướng tới những mục đích khác nhau. Tuy nhiên, họ lại gắn kết với nhau theo nhiều cách. Từ câu chuyện ba người phụ nữ, tác phẩm thể hiện mặt tối của con người khi đứng trước những tham vọng về quyền lực và tiền bạc, cũng như góc khuất đằng sau cuộc sống xa hoa hào nhoáng, tưởng như ai cũng mơ ước của họ… Tuy nhiên, với những kịch tích, cao trào “Cuộc chiến thượng lưu” cũng tạo cho khán giả không khỏi bực tức, thậm chí là “sôi máu” bởi những cái kết không có hậu. Từ một bộ phim được xem là khắc họa mặt tối của giới thượng lưu xứ kim chi, các phần tiếp theo của bộ phim đang bị đánh giá đang “tôn vinh cái ác” và ngập tràn “mưu hèn, kết bẩn”, trả thù liên miên.

Cuộc chiến thượng lưu phần 1,2,3 hiện đang được chiếu trên ứng FPTPlay và VieOn.

Ngày mai bình yên: Tái hiện cuộc sống xã hội thời Covid-19

"Ngày mai bình yên" hứa hẹn sẽ tái hiện cuộc sống xã hội thời Covid-19.

Vào 21h40 các ngày thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 12/8, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) sẽ phát sóng bộ phim truyền hình “Ngày mai bình yên” lấy bối cảnh toàn xã hội gặp nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Phim câu chuyện xảy ra trong bối cảnh toàn xã hội gặp nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài. Gia đình nhà ông Phát cũng không ngoại lệ, mỗi thành viên đều có những vấn đề riêng. Bản thân ông Phát, chủ một doanh nghiệp xây dựng, vừa phải chật vật, căng mình để duy trì hoạt động công ty, tìm cách lo liệu trả lương cho nhân viên, vừa phải làm quen với “trạng thái bình thường mới”, ở nhà thường xuyên chứ không phải sáng đi tối về như bao năm qua. Trà - cô con gái cả mất việc ở công ty du lịch, trong khi Mai Khôi - đứa út ở độ tuổi mới lớn cũng không thể đến trường, ở nhà học online.

Từ khi sống gần như cả ngày cùng vợ con ở nhà, ông Phát mới thấy cuộc sống quá ồn ào, phức tạp, liên tiếp phát hiện ra nhiều bất đồng quan điểm, nhiều khoảng cách thế hệ và cả những bí mật lâu nay bị che giấu. Trúc, vợ ông Phát luôn cố gắng tìm mọi cách để kết nối, giúp không khí trong gia đình bớt căng thẳng nhưng chính lúc này, dì Mai – cô em gái mãi không chịu lớn của Trúc lại liên tiếp gây chuyện bằng những dự án “khởi nghiệp” mùa dịch. Mọi chuyện thậm chí trở nên rắc rối hơn khi bố và em trai ông Phát từ quê lên và bị mắc kẹt bởi quy định giãn cách xã hội. Biết bao tình huống dở khóc dở cười xảy ra, thế nhưng chính trong khó khăn của dịch bệnh, ông Phát lại cảm nhận sâu sắc hơn về sự sẻ chia, thấu hiểu.

Đó cũng là dịp để mọi người trong gia đình cùng cảm nhận đầy đủ về tình thân và đồng bào. Bộ phim dàn dựng nhiều hình ảnh xúc động như câu chuyện những người phụ nữ chung tay nấu suất ăn thiện nguyện mang cho lực lượng chống dịch tuyến đầu, những người công nhân tình nguyện giảm lương, chậm lương để giúp công ty đang bên bờ vực phá sản, sự giúp đỡ chân tình của những người hàng xóm trong khu phố… Trong quãng thời gian khó khăn mà rất nhiều người đều bị ảnh hưởng nặng nề, các thành viên trong gia đình ông Phát đã mở lòng với nhau hơn, có cơ hội nhìn thấu được tình cảm của nhau, nhận ra giá trị của tình yêu, của tình người ấm áp.

Bên cạnh nội dung bám sát hơi thở cuộc sống thực tế, “Ngày mai bình yên” còn đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của NSND Trung Hiếu. Bên cạnh đó phim có sự tham gia diễn suất của NSND Quốc Trị, NSƯT Tiến Minh diễn viên Thuý Hà, Kiều Anh cùng dàn diễn viên trẻ, tươi mới như Kiều My, Quang Trọng, Tố Uyên…

Cây táo nở hoa: Một góc nhìn về cuộc sống gia đình

Bộ phim "Cây táo nở hoa" đang nhận được sự quan tâm của khán giả truyền hình.

Bên cạnh những bộ phim dài tập của Hàn Quốc, Trung Quốc và Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) thì bộ phim “Cây táo hoa nở” chiếu trên kênh HTV2 (Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh) đang tạo ra sức hút lớn với khán giả. Bộ phim bắt đầu khi người cha của 5 đứa con đã trưởng thành đột nhiên quay về và chết. Đám ma kì quặc hé lộ những mâu thuẫn, bất ổn, bi kịch của nhà họ Đỗ bao gồm 5 người con Ngọc, Ngà, Châu, Báu, Dư. Ngọc - anh trai cả trong 1 gia đình nghèo bình dân, phải đối mặt với rất nhiều bi kịch. Ngọc sống với các em trai em gái, vợ và con gái trong một căn nhà chật hẹp kiêm xưởng sửa chữa xe máy nhỏ.

Cuộc sống đã khó khăn nhưng mọi sự ngày càng trở nên khó chấp nhận khi những người em vô cùng lười biếng, vô trách nhiệm đã không giúp đỡ mà còn gây ra vô vàn rắc rối. Ngà mê cờ bạc, liên tục chạy trốn chủ nợ và liên tục gây tai họa cho gia đình. Báu thì sống ảo, hoang phí, không hòa nhập được với cuộc sống, lại nặng lòng với gã chồng cũ chuyên bạo hành phụ nữ. Dư thì mất hoàn toàn tương lai trở thành vận động viên chuyên nghiệp sau chấn thương và còn bị lôi kéo bởi các nhóm xã hội đen, giang hồ. Người tưởng yên ổn nhất là bác sĩ Minh Châu thì cũng thân bại danh liệt vì chuyện ngoại tình vỡ lở. Người vợ tào khang của ông Ngọc là bà Hạnh đã quá sức chịu đựng và muốn anh lựa chọn Vợ con hoặc những đứa em luôn gây họa… Bộ phim bên cạnh nội dung hấp dẫn, gần gũi thu hút bởi sự tham gia của hàng loạt “ngôi sao” của điện ảnh Việt Nam như Thái Hoà, Hồng Ánh, Nhã Phương, Thuý Ngân, Song Luân…

Thưởng thức phim “bom tấn” tại nhà

"Quá nhanh, quá nguy hiểm" phần 9 đang được chiếu trên các ứng dụng xem phim.

Bên cạnh các bộ phim truyền hình trong nước và nước ngoài, trên các ứng dụng xem phim cũng như truyền hình cáp cũng đang phát sóng nhiều bộ phim “bom tấn”. Có thể kể đến như “Quá nhanh, quá nguy hiểm” phần 9, “Aladin và cây đèn thần”, “Aquaman: Đế vương Atlantis”, “Vincenzo”… Bên cạnh đó, với khán giả yêu thích các bộ phim “kinh điển” của Việt Nam có thể thưởng thức trên kênh Youtube của Viện phim Việt Nam. Hiện tại đã có 9 bộ phim gồm “Chung cư”, “Mùa ổi”, “Đừng đốt”, “Dòng sông hoa trắng”, “Mặt trận không tiếng súng”, “Cuộc đời của Yến”, “Lương tâm bé bỏng”, “Nhìn ra biển cả”, “Nhà tiên tri” được đăng tải để khán giả thưởng thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Ngốn phim' mùa dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO