Những giọng ca 'gen Z' được kỳ vọng 'bùng nổ' năm 2023

Thảo Vy 09/01/2023 10:21

Các nghệ sĩ 'gen Z' liên tục có những bước tiến vững chắc để công phá thị trường nhạc Việt. Với những cống hiến trong năm 2022, dàn nghệ sĩ trẻ của showbiz Việt được mong đợi sẽ ngày càng phát triển và bùng nổ hơn ở năm 2023.

MONO: Từ tân binh gây tranh cãi đến nam ca sĩ được yêu thích nhất

Dù chỉ mới "debut" nhưng MONO là nam ca sĩ được yêu thích nhất.

Em trai Sơn Tùng M-TP, Nguyễn Việt Hoàng chính thức ra mắt vai trò ca sĩ với nghệ danh MONO từ tháng 8/2022. Thời điểm đó, chưa bàn đến sản phẩm âm nhạc, MONO vẫn là cái tên hot trên các mặt báo bởi cái mác “em trai Sơn Tùng".

Thời điểm mới ra mắt ca khúc đầu tiên (debut), một bộ phận khán giả khen nam ca sĩ có sự đầu tư cho sản phẩm âm nhạc đầu tay khi MV được quay chỉn chu, đẹp mắt. Tuy nhiên, sản phẩm của MONO ít nhiều gây tranh cãi.

Cho đến khi anh phát hành full album đầu tay “22” với 8 ca khúc, khán giả bắt đầu có ấn tượng tốt hơn với MONO. Đặc biệt, “Waiting For You” bất ngờ nổi lên như một hiện tượng.

Sau 5 tháng ra mắt, từ một tân binh gây nhiều tranh cãi, MONO dần chứng minh thực lực và chiếm được cảm tình của khán giả.

Nam ca sĩ cũng vừa nhận giải thưởng Nam ca sĩ được yêu thích nhất và Gương mặt mới xuất sắc tại Làn Sóng Xanh 2022. Chỉ sau 5 tháng ra mắt, từ một tân binh gây nhiều tranh cãi, MONO dần chứng minh thực lực và chiếm được cảm tình của khán giả.

Với những nỗ lực và cống hiến một năm qua, không ít người đặt kỳ vọng về những sản phẩm mà chàng trai quê Thái Bình sẽ ra mắt trong năm tới. Đặc biệt là thành tích gặt hái từ những hạng mục của các giải thưởng âm nhạc.

Orange: Ca sĩ có giọng hát lạ trong “làng” nhạc Việt

Orange tạo được điểm nhấn của mình với gu âm nhạc trẻ trung cùng ngoại hình bắt mắt.

Nổi lên từ sau bản hit “Người Lạ ƠI” ft Superbrothers và Karik, Orangedần tạo được điểm nhấn của mình với gu âm nhạc trẻ trung cùng ngoại hình bắt mắt. Giọng hát của Orange là ca sĩ có giọng hát lạ tai. Cô để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ qua hàng loạt hit đình đám như: “Người lạ ơi”, “Tình nhân ơi”, “Chân ái”…

Trước đó, cô từng đăng ký tham gia nhiều cuộc thi lớn nhỏ khác nhau về âm nhạc. Đặc biệt, trong năm 2022, nữ ca sĩ liên tục tham gia các chương trình về âm nhạc như Xuân hạ thu đông rồi lại xuân...

Orange hiện tại có nhiều đất diễn hơn khi được hát solo, không phải toàn bộ sản phẩm đều kết hợp với các rapper để nâng nhau lên.

Sau khi dừng hợp tác với nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, Orange loay hoay một thời gian trước khi quay lại với “Ok anh đúng”, “Ai đưa em về”, “Trà sữa”, “Khi em lớn” và gần nhất là “Em hát ai nghe”. So với các ca khúc từng được “nhào nặn” bởi Châu Đăng Khoa, Orange hiện tại có nhiều đất diễn hơn khi được hát solo, không phải toàn bộ sản phẩm đều kết hợp với các rapper để nâng nhau lên. Màu sắc âm nhạc mà cô chọn lựa trong 2 sản phẩm gần nhất cũng hoàn toàn khác, nhẹ nhàng, mang tính tự sự nhiều hơn là cá tính, lạnh lùng.

Hoạt động nghệ thuật đã lâu và khẳng định tài năng của mình bằng nhiều giải thưởng, nhưng đến khi xuất hiện trong Xuân hạ thu đông rồi lại xuân năm qua, Orange mới thật sự gây chú ý với khán giả, đây cũng là cơ hội để cô chứng minh năng lực của mình trước công chúng yêu nhạc.

Hieuthuhai: Rapper lấn sân gameshow và truyền hình

Năm 2022 là năm thành công với Hieuthuhai (áo cam).

Không chỉ ghi dấu ở lĩnh vực âm nhạc, năm qua, nam rapper thành công khi lấn sân sang lĩnh vực nghệ sĩ giải trí.

Trong năm 2022, Hieuthuhai đã phát hành hai MV rap - “Dynamic Duo” và “Vệ Tinh”, cả hai sản phẩm đều nhanh chóng đạt mốc triệu view chỉ sau thời gian ngắn. Riêng bản hit “Vệ Tinh” - trở thành xu hướng trên các nền tảng mạng xã hội và được giới trẻ nhiệt tình hưởng ứng với những đoạn clip dance cover thu hút hàng triệu lượt xem.

Nam ca sĩ lấn sân sang gameshow và cả diễn xuất.

Từ một rapper "chân ướt chân ráo", lơ ngơ khi lần đầu tham gia chương trình thực tế nhưng sau từng tập phát sóng, Hieuthuhai đã có sự thay đổi ngoạn mục: ngày càng duyên dáng, mặn mà hơn. Không chỉ mang đến cho nam rapper sự yêu mến và công nhận của khán giả, hoạt động ở mảng gameshow còn giúp Hieuthuhai kết thân với nhiều tiền bối trong showbiz.

Tận dụng sức hút từ gameshow, anh tiếp tục tham gia bộ phim hài chiếu dịp Tết - Chủ tịch giao hàng của nghệ sĩ Trường Giang, lấn sân làm diễn viên. Sau hai năm hoạt động tích cực, Hieuthuhai đã và đang khẳng định bản thân là một nghệ sĩ đa - zi - năng thế hệ mới của Vbiz bằng hàng loạt sản phẩm và dự án đình đám.

Amee: Giọng ca trẻ trong trẻo, tài năng, thế hệ "gen Z" hàng đầu

Amee xây dựng hình ảnh cá tính, trưởng thành thay vì nữ tính ngọt ngào như thường thấy.

Amee là ca sĩ trẻ tài năng, với vẻ đẹp trong trẻo cùng giọng ca đặc biệt. Nữ ca sĩ sinh năm 2000 là đại diện Gen Z hàng đầu Vpop hiện nay. Từ sau khi gia nhập làng nhạc Việt, những ca khúc của Amee đều nhận được sự yêu mến đặc biệt của khán giả, thậm chí trở thành ca khúc hot đình đám được xuất hiện rất nhiều trên các nền tảng âm nhạc.

Năm 2022, Amee tiếp tục phát huy màu nhạc “kẹo ngọt” nhưng có sự trưởng thành, chiêm nghiệm hơn trong năm 2022. Ca khúc "Hai mươi hai" và "Shay nắng" mang đến tinh thần gen Z dễ thương, trở thành một trong những bài hát được nghe đi nghe lại suốt năm qua.

Gây ấn tượng nhờ sở hữu chất giọng trong veo, Amee thu hút khán giả nhờ vẻ đẹp ngọt ngào, đáng yêu. Cô hứa hẹn sẽ làm nên nhiều dự án mới mẻ được trông chờ trong năm tới.

Myra Trần: Nhân tố trẻ tài năng

Myra Trần gây chú ý khi xuất hiện trong gameshow “Ca sĩ mặt nạ”.

Ca sĩ Myra Trần trở lại showbiz trong nước sau thời gian hoạt động ở Mỹ, gây chú ý qua chương trình truyền hình và MV.

Năm qua, nữ ca sĩ gây chú ý khi xuất hiện trong gameshow “Ca sĩ mặt nạ”. Tại chương trình, các tiết mục của cô như “Anh chưa thương em đến vậy đâu” (Hứa Kim Tuyền), “Như những phút ban đầu” (Tiến Minh), “If” (Vũ Cát Tường)... nhận lời khen từ ban cố vấn, hút hàng triệu lượt xem. Nghệ sĩ Trấn Thành từng nhiều lần bật khóc trước giọng ca giàu cảm xúc. Tóc Tiên nói nổi da gà khi xem màn trình diễn, cho biết trở thành fan của Myra Trần sau cuộc thi.

Myra Trần hoạt động ở thị trường trong và ngoài nước.

Trở lại làng nhạc, Myra Trần thấy nhiều điều mới mẻ, nhân tố trẻ tài năng xuất hiện liên tục. Cô hiểu khán giả ngày càng có yêu cầu cao ở ca sĩ và các sản phẩm ra mắt. Myra Trần nói sẽ luôn cập nhật thể loại nhạc, kết hợp kinh nghiệm học tập, biểu diễn ở nước ngoài để tạo dấu ấn cá nhân.

Thời gian tới cô hoạt động song song ở thị trường trong và ngoài nước, hoàn thiện việc học ở Mỹ. Ca sĩ cho biết đang làm nghề với tâm thế thoải mái, lấy câu nói của cô giáo Hồ Quỳnh Hương để phấn đấu: Cuộc đời không thể có một người thầy, phải học hỏi từ nhiều người để tiến bộ.

[Âm nhạc của GenZ: Không đơn thuần là chạy theo trend]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những giọng ca 'gen Z' được kỳ vọng 'bùng nổ' năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO