Rà soát những lĩnh vực có khả năng phát sinh tham nhũng

A.Anh 14/07/2017 07:05

Sáng 13/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình 07-Ctr/TU về “Nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng(PCTN), thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2020” đã chủ trì Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2017 của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Chương trình.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Kinh tế đô thị).

Báo cáo của BCĐ chỉ rõ: Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ TP đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 48 tổ chức đảng và 143 đảng viên.

Qua kiểm tra đã có kết luận về 111 trường hợp vi phạm (chiếm 84,73%), trong đó thi hành kỷ luật 77 trường hợp (chiếm 69,36% số đảng viên có vi phạm), đã thi hành kỷ luật xong 34 trường hợp, còn lại đang thực hiện quy trình xử lý kỷ luật theo quy định.

Cơ quan điều tra đã thụ lý điều tra 26 vụ/68 bị can; đề nghị truy tố, chuyển Viện Kiểm sát 9 vụ/39 bị can; tài sản thiệt hại là 11.019m2 đất, 939 triệu đồng; tài sản thu hồi gồm 1.223m2 đất và hơn 2,5 tỷ đồng (gồm cả các vụ đã khởi tố chuyển sang)..

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh trong 6 tháng cuối năm, BCĐ Chương trình 07 của Thành ủy tập trung thực hiện 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.

Trong đó, tiếp tục làm tốt hơn công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về PCTN, rà soát các đề án, chuyên đề thực hiện Chương trình 07, tăng cường sự phối hợp của các cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ này.

Đặc biệt, BCĐ Chương trình 07 của Thành ủy, ngoài việc xây dựng và triển khai 13 chuyên đề, cũng cần lưu ý rà soát những khâu, những lĩnh vực có khả năng phát sinh tham nhũng, cũng như những lĩnh vực có thể đẩy mạnh hơn việc tiết kiệm, chống lãng phí...

Trong xây dựng định mức, đơn giá các dịch vụ công, Bí thư Thành ủy đặc biệt lưu ý mục tiêu tiết kiệm nhưng phải hiệu quả, khoán chi phải đi cùng với tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị, nhất là lĩnh vực vệ sinh môi trường, thu gom rác thải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rà soát những lĩnh vực có khả năng phát sinh tham nhũng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO