TP Hạ Long: Chủ động phòng, chống dịch "từ xa, từ sớm"

PV 27/08/2021 07:37

Nhằm kiểm soát tốt tình hình, sẵn sàng ứng phó với các nguy cơ có thể xảy ra do dịch bệnh Covid-19, TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã tích cực, chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch " từ xa, từ sớm", trong đó có việc tổ chức diễn tập các tình huống phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn các phường, xã.

Nhằm chủ động phòng, chống dịch "từ xa, từ sớm", TP Hạ Long liên tục tổ chức diễn tập các phương án phòng, chống dịch ở các cấp phường, xã với các tình huống ghi nhận F0 trong cộng đồng khác nhau. Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại buổi diễn tập các tình huống giả định trên địa bàn xã Sơn Dương, TP Hạ Long:

Tình huống giả định trên địa bàn xã Sơn Dương, TP Hạ Long, có xuất hiện 1 ca F0 trong cộng đồng. Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của xã nhanh chóng họp triển khai, tổ chức lực lượng thu dung F0, F1, bố trí tại các điểm cách ly đã được xác định sẵn trên địa bàn.
BCĐ phòng, chống dịch của xã tiến hành phong tỏa xóm Mít, thôn Vườn Cau theo Chỉ thị 16 CT/TTg, đồng thời đưa F0 đi cách ly, điều trị.
Qua truy vết bước đầu đưa các F1 đi cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của xã tại Trường Mầm Non Sơn Dương còn các F2, F3, F4 thực hiện cách ly tại nhà với sự giám sát của tổ Covid cộng đồng thôn Vườn Cau.
Khu cách ly được kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch và hướng dẫn, chăm sóc chu đáo cho người được cách ly.
Cán bộ, nhân viên trong khu cách ly hướng dẫn F1 bỏ rác thải sinh hoạt và rác thải y tế vào đúng nơi quy định để vận chuyển xử lý theo quy trình.
Các F1 luôn được kiểm tra, theo dõi y tế sát sao. Trường hợp F1 có dấu hiệu ho, sốt sẽ ngay lập tức được chuyển vào phòng cách ly riêng để test nhanh, báo cáo BCĐ phòng chống dịch cấp trên để có phương án thu dung nếu F1 trở thành F0.
Trường hợp, F1 gây mất an ninh trật tự, trốn ra khỏi khu cách ly và phải vận động, tuyên truyền thậm chí là cưỡng chế để đưa F1 trở lại khu cách ly.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hạ Long: Chủ động phòng, chống dịch "từ xa, từ sớm"

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO