Trường THPT Hậu Lộc I (Thanh Hoá): Vẫn tổ chức dạy trong kỳ nghỉ hè

Anh Tuấn 08/06/2017 09:06

Mặc dù ngành giáo dục đã cấm việc dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức nào trong dịp nghỉ hè, nhưng Trường THPT Hậu Lộc I, huyện Hậu Lộc vẫn tổ chức cho học sinh các khối 10, 11 học hè khiến các bậc phụ huynh bức xúc, học sinh ấm ức nhưng không dám nói ra.

Nhà xe Trường THPT Hậu Lộc I chật cứng xe sáng 5/6.

Bất chấp quy định

Nhận được thông tin phản ánh về sự việc trên, sáng ngày 5/6, phóng viên báo Đại Đoàn Kết trực tiếp tới nơi tìm hiểu sự việc. Vào lúc 7 giờ sáng, tại nhiều phòng học của ngôi trường này chật kín học sinh ngồi nghe giáo viên giảng bài.

Đứng ngoài cổng trường, chúng tôi nhận thấy việc học hành ở đây diễn ra khá nghiêm túc, mỗi khi hết tiết đều có tiếng trống ra chơi và trống vào học. Để có thêm thông tin, trong vai một người nhà đến trường tìm em gái xem có đi học hay bỏ đi chơi, chúng tôi hỏi thăm ông bảo vệ, nhưng cả hai người trực cổng đều tỏ ra khá dè dặt và yêu cầu người lạ đi ra ngoài.

Tiếp đó, những người trực trường canh phòng khá cẩn mật ở cả cổng chính và cổng phụ. Tuy nhiên, qua quan sát tại nhà trông giữ xe, có thể khẳng định, riêng trong sáng 5/6, tại Trường THPT Hậu Lộc I có hàng trăm học sinh đang miệt mài đèn sách trên lớp học.

Trước việc gây khó dễ của những người trực trường, buộc chúng tôi phải xuất hiện với tư cách là nhà báo. Lúc này khoảng gần 9 giờ sáng, khi tiến vào bên trong sân trường, ông bảo vệ cho biết: Các cháu lớp 10 đang học bù… do trong năm học còn thiếu tiết.

Có cả thảy 3 lớp 10 đang có giáo viên đứng trên bục, giảng dạy. Trong đó, lớp 10A7 học môn Lịch sử tại căn phòng tầng một nằm ở cuối một dãy nhà, khá kín đáo. Khi phóng viên tiến vào chụp ảnh tại lớp học này, thầy giáo tỏ ra khó chịu và cho các em nghỉ học giữa chừng một cách bất thường.

Vòng vo chối bỏ

Trước sự việc trên, phóng viên liên lạc với bà Bùi Thị Thanh - Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Lộc I nhưng bà không bắt máy. Tiếp đó, chúng tôi nhắn tin nói rõ danh tính, đề nghị được làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường nhưng bà Thanh không trả lời. Song, một lát sau đó, ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Lộc I đến và mời hai nhà báo vào phòng làm việc.

Ông Tuấn thừa nhận có việc dạy học đối với học sinh lớp 10 đang diễn ra tại trường. Vị Phó Hiệu trưởng đùn đẩy rằng, đó là do các thầy tự động tổ chức cho các em học, chứ nhà trường đã nghiêm cấm việc này?

Nhưng trên cơ sở thời khoá biểu và thông tin từ chính nội bộ Trường THPT Hậu Lộc I cung cấp cho thấy: Theo kế hoạch, Trường THPT Hậu Lộc I sẽ tổ chức cho HS lớp 10, 11 học hè, chia thành hai đợt.

Đợt 1 từ 23/5 đến 17/6 và đợt 2 từ 1/8 đến 20/8. Nội dung học là toàn bộ chương trình chính khóa của năm học tới. Kế hoạch này được giáo viên phổ biến trên tinh thần tự nguyện nhưng “ngầm” gửi gắm thông điệp bắt buộc học sinh và phụ huynh ở đây phải thực hiện vô điều kiện.

Để“lách” quy định và tránh bị “soi mói”, trường này tách một số lớp của khối 10, 11 cho trà trộn học cùng khu giảng đường có các lớp khối 12 đang ôn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia...

Về việc này, bà Phạm Thị Hằng- Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hoá cho biết: Trường THPT Hậu Lộc I trả lời là họ tổ chức ôn tập bồi dưỡng cho các cháu thi học sinh giỏi. Bà Hằng nói: “Tôi yêu cầu, vào kỳ nghỉ hè rồi, tâm lý học sinh chắc chắn không muốn học.

Do vậy kể cả dạy không thu tiền cũng không được phép”. Tiếp đó, bà Bùi Thị Thanh- Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Lộc I đã chủ động điện thoại và cho phóngviên biết: “Tôi đang đi công tác, thầy Hiệu phó báo cáo lại là có 3 lớp 10 học bù. Tôi sẽ cho kiểm tra lại, từ ngày mai, tôi yêu cầu không có bù biếc gì cả”.

Được biết, trước đó, ngày 22/5, Sở GD&ĐT Thanh Hoá ban hành công văn số 1049/SGD ĐT-GDTrH về việc nghiêm cấm tổ chức dạy thêm, học thêm, dạy trước chương trình trong thời gian học sinh nghỉ hè.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường THPT Hậu Lộc I (Thanh Hoá): Vẫn tổ chức dạy trong kỳ nghỉ hè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO