Viettel và UBND tỉnh Đắk Lắk ký kết hợp tác phát triển công nghệ thông tin

Tuấn Anh-Bình Định 02/06/2017 12:15

Sáng 2/6, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) giai đoạn 2017-2020.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk và Tập đoàn Viễn thông Quân đội ký kết kết
thỏa thuận hợp tác phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin giai đoạn 2017-2020.

Theo biên bản thỏa thuận được hai bên ký kết tại buổi lễ, giai đoạn 2017-2020, Tập đoàn Viễn thông Quân đội sẽ hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk phát triển và triển khai các hoạt động ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước thuộc lĩnh vực: Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Hành chính công, Giao thông, Văn hóa và Du lịch, an ninh và an toàn thông tin. Qua đó, tạo điều kiện cho tỉnh Đắk Lắk nâng cao chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT Việt Nam (Vietnam ICT Index).

Trước mắt, Viettel ưu tiên triển khai đầu tư các dự án phát triển và sản xuất công nghiệp phần cứng, công nghiệp điện tử tại các Khu công nghiệp trên điện bàn tỉnh Đắc Lắc; làm đầu mối kết nối với các tập đoàn lớn, hỗ trợ Đắk Lắk thu hút đầu tư về viễn thông và CNTT.

Trong giai đoạn 2017-2018, Viettel phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị liên quan của UBND tỉnh Đắk Lắk tiến hành khảo sát, tư vấn và đề xuất triển khai ứng dụng các sản phẩm CNTT thuộc lĩnh vực: Quản lý cán bộ, công chức, viên chức; Hệ thống tổng đài giải đáp thủ tục hành chính; Hệ thống camera an ninh cho thành phố Buôn Ma Thuột và các địa điểm quan trọng của tỉnh; lắp đặt các điểm phát sóng Wifi công cộng; Hệ thống giao ban trực tuyến từ UBND huyện đến cấp xã; ứng dụng CNTT cho ngành giáo dục và triển khai giải pháp an toàn thông tin trong ứng dụng CNTT cho các cơ quan Đảng, Nhà nước ở địa phương.

Tiếp đến, giai đoạn 2019-2020, Viettel hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk trong việc nâng cấp, mở rộng các ứng dụng trên, đồng thời nghiên cứu và triển khai thêm các ứng dụng CNTT phù hợp với yêu cầu thực tiễn của tỉnh Đắk Lắk.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Viettel và UBND tỉnh Đắk Lắk ký kết hợp tác phát triển công nghệ thông tin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO