Thứ Tư, 2/4/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
chi phí logistics
Tin tức cập nhật liên quan đến chi phí logistics
Giảm chi phí logistics để nâng sức cạnh tranh
Giới chuyên gia nhận định, logistics được xem như đòn bẩy thúc đẩy nền kinh tế. Do vậy, giảm chi phí logistics sẽ góp phần tăng năng lực cạnh tranh cho hàng hóa của Việt Nam và thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế.
Kinh tế
Nỗ lực kéo giảm chi phí logistics
Là vùng xuất khẩu nông sản, rau quả lớn, tuy nhiên, câu chuyện về dịch vụ logistics vẫn luôn là bài toán đau đầu đối với vùng Đông Nam Bộ. Thiếu hụt về cơ sở hạ tầng, kho lạnh, kho bảo quản... đang khiến cho nông sản xuất khẩu nói chung, của khu vực Đông Nam Bộ nói riêng bị giảm về giá trị.
Tìm cách giảm chi phí logistics
Ngành logistics Việt Nam vẫn còn nhiều điểm yếu như chi phí cao, thiếu sự liên kết giữa các doanh nghiệp dịch vụ logistics với nhau và với các doanh nghiệp... Tuy nhiên, hiện các doanh nghiệp logistics Việt Nam đang có những giải pháp gỡ khó để tham gia sâu vào chuỗi giá trị hàng hóa.
Chi phí logistics cao: Doanh nghiệp khó cạnh tranh
Mặc dù có tiềm năng lớn về xuất khẩu nhưng nông sản nói riêng và hàng hóa của Việt Nam sản xuất nói chung vẫn khó cạnh tranh do chi phí logistics cao, chiếm tỷ lệ lớn trong giá trị hàng hóa.
Làm sao để kéo giảm chi phí logistics?
Chi phí logistics quá cao đã khiến nông sản Việt Nam giảm sức cạnh tranh khi xuất khẩu ra thế giới. Hạ được chi phí này, nông sản Việt xuất khẩu sẽ nâng được giá trị, nâng được sức cạnh tranh.
Tìm cách “hạ nhiệt” chi phí logistics
Giới chuyên gia nhận định, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam yếu một phần nguyên nhân nằm ở chi phí logistics quá cao. Do đó, rất cần cải thiện khâu này để giảm áp lực cho doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy phát triển nền kinh tế.
Vẫn khổ vì chi phí logistics
Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 về cơ bản đã được kiểm soát, mọi hoạt động thông thương trở nên bình thường, song chi phí logistics quá cao đang gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất, xuất khẩu của doanh nghiệp.
Tìm cách kéo giảm chi phí logistics
Do tác động của dịch bệnh Covid-19, hoạt động vận tải bị ảnh hưởng nghiêm trọng, chi phí logistics bị đẩy lên. Ông Đào Trọng Khoa - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA), Tổng giám đốc Công ty TNHH T&M Forwarding chia sẻ về những giải pháp để tiết giảm gia tăng chi phí lĩnh vực logistics.
Tìm cách giảm chi phí logistics
Hai năm qua, bên cạnh những khó khăn từ thị trường, dịch bệnh, doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề do sự tăng đột biến các loại chi phí logistics. Điều này tác động lớn đến giá thành sản phẩm, giảm sức cạnh tranh sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xem xét giảm phí lưu container, phí lưu kho bãi
Ngày 10/7, Bộ Công thương đã có văn bản đề xuất về việc xem xét giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi giúp DN nhẹ gánh chi phí
‘Giải cứu’ cảng Cát Lái
Trước tình hình ùn tắc nghiêm trọng tại cảng Cát Lái những ngày qua gây ảnh hưởng xấu đến chuỗi cung ứng, tăng chi phí logistics và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và các cơ quan, đơn vị đã khẩn trương triển khai các giải pháp.
Số hóa để giảm chi phí logistics
Theo ông Đào Trọng Khoa, Phó Chủ tịch Hiệp hội DN dịch vụ logistics Việt Nam (VLA), mặc dù chi phí logistics tại Việt Nam những năm gần đây đã được cải thiện đáng kể so với trước đó, nhưng vẫn còn khá cao so với các nước trong khu vực. Cụ thể, logistics hiện chiếm khoảng 16,8% - 17% trong chi phí của DN, cao hơn so với Thái Lan (15%), Singapore (8,5%) và chiếm tới 50% chi phí vận tải. Vì vậy, theo vị này, ngành logistics phải số hóa một cách mạnh mẽ nhằm giải tỏa những tắc nghẽn hiện nay.
Tìm cách giảm gánh nặng chi phí logitstics
Điểm mấu chốt trong hoạt động kinh doanh là chi phí thì đây lại là điểm yếu của các doanh nghiệp (DN) Logistics Việt Nam, cùng với đó là chất lượng dịch vụ chưa tốt. Bên cạnh đó, sự hạn chế về quy mô DN, vốn, trình độ quản lý, trình độ nguồn nhân lực, ứng dụng CNTT… cũng là rào cản khiến ngành Logistics Việt Nam chưa thể vươn tầm quốc tế.
‘Đỏ mắt’ tìm kho bãi
Số liệu thống kê trong 5 năm trở lại đây cho thấy, chi phí logistics cho xuất khẩu thủy sản và trái cây chiếm tỷ lệ khoảng 22-25%, như vậy là rất cao so với các nước trong khu vực (khoảng 10-15%). Tỷ lệ đó cao gấp 2 lần Thái Lan và Malaysia, gấp từ 4 - 5 lần các nước phát triển.
Giải tỏa những điểm nghẽn logistics
Chi phí logistics cao, trong đó các loại phụ phí tại cảng biển cũng như những bất cập khác liên quan đến thủ tục hành chính... là những nguyên nhân khiến doanh nghiệp Việt khó có thể nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập.
Rào cản chi phí logistics
Một trong những rào cản khiến hàng hóa Việt Nam khó cạnh tranh trên thị trường quốc tế bởi chi phí logistics vẫn đang ở mức cao. Trong đó vận tải đường bộ vẫn chiếm tỷ trọng lớn với chi phí đắt đỏ.
Gánh nặng chi phí logistics
Là “vựa nông sản” lớn nhất cả nước, nhưng từ nhiều năm qua, ĐBSCL vẫn chưa có một cảng biển lớn đề xuất khẩu.
Gánh nặng chi phí vì logistics thiếu và yếu
Ông Lê Duy Nghiệp – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Dịch vụ logistics Việt Nam cho rằng, chi phí logistics đang chiếm khoảng 16% GDP. Một số mặt hàng phải gánh chi phí logistics khá cao. Đơn cử, gạo là 28.80%, rau củ quả 29.50%, mỹ nghệ 22.8%, đồ uống 19.80%,… Đây chính là một trong những “rào cản” lớn đối với hoạt động thương mại của doanh nghiệp.
Kéo giảm chi phí logistics:Tăng sức cạnh tranh cho nền kinh tế
Sáng 16/4, phát biểu tại Hội nghị về logistics, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại câu nói nổi tiếng của chính trị gia lỗi lạc nước Mỹ - Benjamin Franklin: “Hãy coi chừng các khoản chi phí nhỏ; một rò rỉ nhỏ cũng sẽ nhấn chìm một con tàu lớn”, để minh chứng rằng chi phí logistics đang đè nặng “con tàu kinh doanh” của Việt Nam.
Thủ tướng yêu cầu giảm mạnh chi phí logistics
Nhấn mạnh mục tiêu đưa tỷ trọng đóng góp của ngành dịch vụ logistics vào GDP đạt 8%-10%, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao hàng loạt nhiệm vụ cho các bộ, ngành, nhiều nhất là Bộ Giao thông vận tải, trong đó có việc xây dựng Chỉ thị của Thủ tướng để phát triển logistics Việt Nam ngang tầm khu vực và thế giới.
Áp lực với gánh nặng chi phí logistics
Nhiều năm liên tiếp, kim ngạch xuất – nhập khẩu hàng dệt may luôn đứng trong top đầu sản phẩm hàng hóa, đạt giá trị xuất khẩu lớn của Việt Nam. Tuy nhiên, chi phí sản xuất, đặc biệt là chi phí vận chuyển (logistics) cao đang là nguyên nhân làm giảm tính cạnh tranh khiến lợi nhuận của doanh nghiệp ngành này bị thu hẹp.
Xem thêm