Thứ Hai, 25/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
công nghiệp ô tô
Tin tức cập nhật liên quan đến công nghiệp ô tô
Trợ lực để công nghiệp ô tô bứt phá
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam mới chỉ sản xuất được một số ít chủng loại phụ tùng đơn giản, hàm lượng công nghệ thấp như gương, kính, ghế ngồi, bộ dây điện, ắc-quy... Trong khoảng 400 doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp, chỉ một số rất ít đầu tư dây chuyền rập thân, vỏ xe; vật liệu làm khuôn mẫu hầu hết phải nhập khẩu. Ngành công nghiệp ô tô cần phải làm gì để phát triển đúng hướng, trở thành một yếu tố then chốt trong phát triển nền kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng?
Kinh tế
3 xu hướng định hình ngành công nghiệp ô tô toàn cầu
Theo các chuyên gia, ngành công nghiệp ô tô đang thay đổi mạnh mẽ và tương lai sẽ thuộc về ô tô điện với khả năng đáp ứng nhu cầu của người dùng về công nghệ an toàn, tiết kiệm năng lượng và kết nối thông minh.
Kiến nghị giảm thuế cho xe 'lai' xăng và điện
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa đề nghị Chính phủ một số nội dung nhằm phát triển ngành công nghiệp ô tô trong trung và dài hạn, giai đoạn từ năm 2030 - 2050.
Công nghiệp ô tô và nỗi buồn ‘nội địa hoá’
Mặc dù đã có nhiều nỗ lực để phát triển công nghiệp ô tô, song đến nay, doanh nghiệp nội mới chỉ cung ứng được khoảng 14% linh kiện. Trong khi đó tỷ lệ nội địa hoá trung bình của các nước trong khu vực là 65-70%, riêng Thái Lan đạt hơn 80%.
Công nghiệp ô tô mới tham gia phân khúc thấp
“Doanh nghiệp trong ngành ô tô Việt Nam vẫn chưa làm chủ được công nghệ cốt lõi như động cơ, hệ thống điều khiển, hệ thống truyền động. Ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước vẫn chưa đạt được các tiêu chí của ngành sản xuất ô tô thực sự; chưa tạo được sự hợp tác, liên kết và chuyên môn hóa giữa các DN trong sản xuất - lắp ráp ô tô và sản xuất phụ tùng, linh kiện”. Bộ Tài chính vừa có báo cáo gửi Chính phủ về hiện trạng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Công nghiệp ô tô tăng vọt, dịch vụ lữ hành đóng cửa trong 'bão' Covid-19
Chủ trương khoanh vùng hẹp của Chính phủ nhằm bảo đảm sản xuất, duy trì phát triển kinh tế được thực hiện đồng bộ ở các địa phương đã giúp hạn chế đến mức thấp nhất tác động tiêu cực do dịch Covid-19.
Uber hợp tác với hãng công nghệ Anh để sản xuất ôtô điện
Uber sẽ hợp tác với công ty xe điện Arrival để sản xuất những chiếc xe được thiết kế dành riêng cho các tài xế của hãng.
Indonesia sẽ miễn giảm thuế bán hàng đối với hàng xa xỉ
Một trong những chiến lược phục hồi kinh tế Indonesia là miễn giảm thuế bán hàng đối với hàng xa xỉ (PPnBM) trong ngành công nghiệp ô tô trong nước.
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam: Vẫn khó nội địa hóa
Ông Lê Dương Quang, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI ) cho rằng trong 30 năm vẫn chưa phát triển ngành công nghiệp ô tô như ý muốn. Vì vậy, tại buổi toạ đàm Chính sách thuế và vai trò Hải quan thúc đẩy công nghiệp ô tô các nút thắt của ngành ô tô nước nhà tiếp tục được nêu ra.
Chật vật giấc mơ ô tô Việt
Để hiện thực hóa giấc mơ ô tô Việt, đã có một số doanh nghiệp tiên phong trong sản xuất nhằm cung ứng ra thị trường “những sản phẩm made in Vietnam” chính hiệu. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định, trước những áp lực cạnh tranh hiện nay, rất cần những đòn bẩy chính sách.
Phát triển ngành công nghiệp ô tô: Cần lực đẩy từ chính sách
Tại hội thảo “Doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi sản xuất ô tô toàn cầu”, do Bộ Công thương tổ chức tại Hà Nội, sáng 28/11, những bất cập liên quan đến phát triển ngành công nghiệp ô tô một lần nữa lại được giới chuyên gia mổ xẻ khá kỹ lưỡng.
Công nghiệp ô tô vẫn 'khó lớn'
Theo các chuyên gia kinh tế, Việt Nam có khát vọng biến ngành ô tô trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn, song một số chính sách về thuế và tài chính khiến cho doanh nghiệp (DN) ngành này vẫn “khó lớn”.
Ngành công nghiệp ô tô châu Âu lo ngại bị ảnh hưởng nếu xảy ra Brexit cứng
Lãnh đạo 23 hiệp hội kinh doanh ô tô trên toàn châu Âu đã cảnh báo về nguy cơ trên nếu xảy ra Brexit cứng (Anh rời châu Âu mà không có thỏa thuận) vì Anh là nơi đặt các nhà máy của các tập đoàn ô tô châu Âu như BMW (Đức), Peugeot PSA (Pháp) và Nissan (Nhật Bản).
Công nghiệp ô tô vẫn chỉ dừng ở kỳ vọng
Trong khi xe ôtô nhập khẩu tiếp tục đổ bộ về Việt Nam thì những kỳ vọng đột phá về nền công nghiệp ô tô nước nhà vẫn được xây dựng một cách bền bỉ.
Công nghiệp ôtô: Tiềm năng và thách thức
Mặc dù giấc mơ nội địa hóa ôtô đã không đạt được những mục tiêu như kỳ vọng ban đầu, thế nhưng, nhìn vào những diễn biến hiện nay, công nghiệp ôtô vẫn đang được đánh giá là còn dư địa rất lớn để các doanh nghiệp sản xuất trong nước có thể vươn lên chớp cơ hội. Ông Trương Thanh Hoài- phụ trách Cục Công nghiệp (Bộ Công thương) chia sẻ với PV Báo Đại Đoàn Kết xung quanh nội dung này.
Trầy trật công nghiệp ô tô
Trong 20 năm qua, ngành công nghiệp ô tô phát triển trầy trật, không thể trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn như kỳ vọng là do chúng ta đã quá ôm đồm, đầu tư không tập trung, không lựa chọn để phát triển mạnh vào một lĩnh vực nào đó. Chính bởi vậy, giấc mơ ô tô Việt vẫn ngoài tầm tay.
Việt Nam sắp bước vào thời kỳ bùng nổ xe hơi
Theo dự báo của Bộ Công Thương, mức thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam năm 2020 sẽ đạt khoảng 3.000 USD; thời kỳ bùng nổ xe hơi sẽ diễn ra ngay sau đó, nhu cầu thị trường ô tô trong nước vào năm 2025 có thể lên tới 600.000 xe/năm.
Công nghiệp ô tô: Tiềm năng chưa đáp ứng nhu cầu
Vì sao ngành công nghiệp ô tô vẫn chưa thể phát triển được như kỳ vọng? Đó là trăn trở lâu nay của nhà quản lý cũng như giới chuyên gia trong ngành.
Cơ hội thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô
Ngày 2/6, tại Hà Nội, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam phối hợp Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Diễn đàn: “Việt Nam - Indonesia: Hợp tác kinh doanh về ngành công nghiệp ô tô và phụ tùng ô tô, xe máy”.
Giá giảm 70 triệu, ô tô đổ về Việt Nam tăng 2,5 lần
Hai tháng đầu năm 2017, lượng xe ô tô nhập về tiếp tục tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái và giá nhập cũng giảm đáng kể.
Ngành công nghiệp ôtô: Lúng túng hội nhập
Thông tin Công ty cổ phần ô tô Xuân Kiên Việt Nam (Vinaxuki) phải bán nhà máy để trả nợ ngân hàng được đưa ra trong bối cảnh 7 tháng đầu năm 2015, nhập khẩu ôtô đạt tới 3,4 tỉ USD, tăng tới 87,9%, nhập ôtô nguyên chiếc tăng 154,4%... Thực tế cho thấy kết cục buồn của ngành ôtô nội địa.
Ôtô nhập khẩu tăng: Áp lực cho công nghiệp phụ trợ
Lượng xe ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn tiếp tục tăng. Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông, nhập khẩu ôtô tải tăng, có nghĩa là nhu cầu vận tải hàng hóa trong nước tăng lên. Đây là tín hiệu tốt của sản xuất, tiêu dùng. Nhưng đằng sau nó là vấn đề phát triển công nghiệp ôtô và công nghiệp phụ trợ.
Xem thêm