Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
du lịch nội địa
Tin tức cập nhật liên quan đến du lịch nội địa
Hơn 1,3 triệu lượt du khách đến TPHCM trong dịp Lễ hội sông nước năm 2024
Ngày 12/6, Sở Du lịch TPHCM đã thông tin báo chí về kết quả thu hút khách du lịch trong và ngoài nước tại sự kiện Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ 2 năm 2024.
Văn hóa
Cái khó của du lịch nội địa
Tại tọa đàm “Xúc tiến du lịch và cập nhật các quy định trong hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành năm 2024” do Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức mới đây, ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết đây là thời điểm để chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" được hưởng ứng trở lại trên cả nước.
Du lịch nội địa khởi động đầy ấn tượng
Với mục tiêu đón từ 17 đến 18 triệu lượt khách quốc tế và phục vụ khoảng 110 triệu lượt khách nội địa, ngay trong những ngày đầu năm, du lịch Việt Nam đã có những bước khởi động đầy ấn tượng.
Giá vé máy bay đắt đỏ dịp nghỉ lễ: Du lịch nội địa ‘mất khách’
Mặc dù dịp 30/4 và 1/5 các hãng hàng không đều tăng tần suất bay ở nhiều chặng, nhưng vẫn cung không đủ cầu. Do vậy tiếp tục xảy ra tình trạng giá vé máy bay tới các thành phố du lịch tăng phi mã. Giới chuyên gia cho rằng, giá vé máy bay tăng không chỉ ảnh hướng tới các doanh nghiệp du lịch mà còn làm “mất điểm” du lịch nội địa.
Du lịch Việt tăng tốc
Sau một năm “bùng nổ” du lịch nội địa, mới đây, Tổng cục Du lịch dự kiến đặt mục tiêu trong năm 2023 đón 8 triệu khách quốc tế và 102 triệu khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch khoảng 650.000 tỷ đồng. Để đạt được điều đó, ngành du lịch cần cải thiện hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du khách, phát triển du lịch thông minh dựa trên công nghệ 4.0, phát triển du lịch nông thôn...
Thị trường khách quốc tế có những tín hiệu tích cực
Thông tin trên được lãnh đạo TP HCM cho hay tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM (ITE HCMC), diễn ra sáng 8/9.
Du lịch nội địa phục hồi hoàn toàn, du lịch quốc tế đang ấm dần lên
Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) vừa chia sẻ tài liệu Thông tin du lịch tháng 8/2022. Tài liệu cung cấp thông tin về kết quả hoạt động du lịch 8 tháng đầu năm 2022, tình hình phục hồi du lịch, hoạt động cấp phép kinh doanh, xu hướng thị trường…
Ngành du lịch phục hồi sau đại dịch
Ngành du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ sau mùa dịch. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022, cả nước đã đón trên 60 triệu lượt khách nội địa, hoàn thành mục tiêu của cả năm.
Chọn du lịch nội địa làm đòn bẩy
Ngành du lịch Việt Nam đang tập trung toàn bộ nguồn lực để phục hồi. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch đã có thay đổi để bắt nhịp trong tình hình mới. Tuy nhiên, làm thể nào để phát triển một cách bền vững, tạo sức hút cho du khách, tránh tình trạng “ăn xổi” lại đang là vấn đề hết sức được quan tâm.
Du lịch nội địa tăng nhiệt mạnh trước thềm đón du khách quốc tế
Nhờ việc mở cửa đón du khách quốc tế trở lại, du lịch trong nước bắt đầu có dấu hiệu tăng nhiệt. Nhiều gói tour giá rẻ bất ngờ được tung ra và các công ty phối hợp với các địa phương cũng đã chuẩn bị kế hoạch đảm bảo an toàn cho khách thăm quan. Hai điểm được dự báo sẽ là điểm nóng du lịch 2022 là Phú Quốc và Côn Đảo.
Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phát động việc phục hồi du lịch nội địa thích ứng, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 với chủ đề “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”.
Kiên Giang dự kiến đón khách du lịch nội địa từ 1/11
Từ ngày 1/11 Kiên Giang sẽ triển khai kế hoạch phục hồi và thu hút khách du lịch nội địa đến tỉnh.
Ngành du lịch ‘dìu nhau’ vượt khó
Để chuẩn bị cho việc tái khởi động du lịch nội địa, hàng loạt địa phương đã lên kế hoạch triển khai chiến dịch “Du lịch an toàn”. Hiện nay, một số địa phương là Bắc Giang, Quảng Ninh, Hà Giang, Thanh Hóa, Quảng Bình... đã có kế hoạch cho phép hoạt động du lịch nội tỉnh và mở rộng đón khách ngoại tỉnh từ tháng 11/2021.
Du lịch nội địa: Từng bước hồi sinh
Gần 2 năm qua, du lịch Việt Nam đã gian nan để tồn tại và luôn sẵn sàng mở cửa trở lại sau khi Covid-19 được kiểm soát. Thời điểm này, nhiều địa phương đã có kế hoạch đón khách nội địa với kỳ vọng nguồn khách nội địa sẽ là liều thuốc tốt giúp ngành du lịch trong nước hồi phục.
Gỡ khó bay nội địa
Việc phát triển du lịch nội địa hiện đang vướng khó khăn do một số địa phương “chưa thông” với việc chấp thuận những chuyến bay. Cụ thể, mới đây, UBND TP Hà Nội có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị tiếp tục dừng các chuyến bay, chuyến tàu đến Hà Nội.
Kích cầu du lịch nội địa hậu Covid-19: Tìm cơ hội trong thách thức
Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa phát động chương trình “Khôi phục du lịch nội địa toàn quốc khắc phục hậu quả của đại dịch Covid-19 đợt 4”. Việc kích cầu bên cạnh tạo cơ hội để ngành du lịch “hồi sinh” sau đại dịch cũng đang đặt ra những thách thức cho các đơn vị.
Kích cầu du lịch nội địa
Ngày 28/9, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phát động “Chương trình khôi phục Du lịch nội địa toàn quốc khắc phục hậu quả của đại dịch Covid-19 đợt 4”. Chương trình có chủ đề “Kết nối xanh du lịch Việt Nam”, nhằm triển khai hoạt động truyền thông về du lịch an toàn, khôi phục du lịch trong bối cảnh bình thường mới.
Du lịch nội địa, bệ đỡ cho ngành du lịch Việt Nam trong năm 2021
Với chủ đề “Du lịch nội địa – Động lực khôi phục du lịch Việt Nam trong bối cảnh mới”, Diễn đàn du lịch nội địa toàn quốc 2021 đã đưa ra các giải pháp để phát triển du lịch nội địa trong và sau đại dịch Covid-19.
Tìm cơ hội cho du lịch nội địa
Ngày 5/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức họp báo thông tin về kế hoạch thường niên tổ chức Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc 2021 và Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2021.
Sản phẩm đặc thù để phát triển du lịch
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ bùng nổ du lịch nội địa, khi mà Covid-19 đã được kiểm soát.
Du lịch nội địa đang ‘rã băng’
Sau một thời gian ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 lần thứ 3, thị trường du lịch nội địa đang có dấu hiệu “rã băng”. Hầu hết doanh nghiệp lữ hành hy vọng, thị trường sớm nhộn nhịp trở lại trong quý 2/2021.
Quảng Ninh: Tổ chức chuỗi sự kiện hấp dẫn để kích cầu du lịch nội địa
Trong tối 30/10, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức một loạt các sự kiện hấp dẫn nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch nhằm kích cầu du lịch nội địa.
Xem thêm