Thứ Tư, 2/4/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
du lịch việt nam
Tin tức cập nhật liên quan đến du lịch việt nam
Khai thác di sản văn hóa để phát triển du lịch
Ngoài các danh lam thắng cảnh, các sản phẩm du lịch của Việt Nam mang trong mình nét đặc sắc riêng. Điều này xuất phát từ chính những giá trị văn hóa, di sản, ẩm thực và đặc biệt là con người Việt Nam. Đó là một trong những lợi thế để du lịch Việt Nam tiếp tục bứt phá trong năm 2025. Tuy nhiên, để làm được điều đó thì sản phẩm du lịch phải mới lạ, có năng lực cạnh tranh cao…
Văn hóa
Rộng cửa thu hút du khách quốc tế
Với những thay đổi về chính sách miễn thị thực vừa được ban hành, nhiều doanh nghiệp lữ hành kỳ vọng sẽ là cơ hội để mở rộng thị trường du khách châu Âu, góp phần gia tăng lượng khách quốc tế đến Việt Nam; tiến nhanh đến mục tiêu đón 22 - 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025.
Làm gì để đón 23 triệu khách quốc tế?
Năm 2025, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế - một con số vượt trội và đòi hỏi một hệ sinh thái du lịch phải thay đổi toàn diện. Điều này không chỉ thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc phục hồi nền kinh tế hậu đại dịch mà còn phản ánh tiềm năng và sức hút của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, theo chuyên gia trong ngành, để đạt được mục tiêu này, chúng ta cần làm rõ những yếu tố quyết định.
Du lịch Việt Nam 2025: Cách nào thu hút 23 triệu khách quốc tế?
Năm 2025 được xác định là năm du lịch Việt Nam tăng tốc, bứt phá, tháo gỡ khó khăn, vượt qua thách thức, tạo tiền đề, nền tảng vững chắc để góp phần cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới. Ngành du lịch hướng đến đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế, 120 - 130 triệu lượt khách nội địa, đạt doanh thu từ 980.000 tỷ đồng đến 1,05 triệu tỷ đồng và tạo 5,5 triệu việc làm.
Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam thu khoảng 840.000 tỷ đồng
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, tổng thu từ khách du lịch trong năm 2024 ước khoảng 840 nghìn tỷ đồng.
Tăng cường hợp tác du lịch, thương mại và giáo dục giữa Việt Nam – Hàn Quốc
Ngày 30/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị hợp tác du lịch, thương mại và giáo dục Việt Nam - Hàn Quốc
Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu lý giải phát ngôn ‘vui mừng đón bão’
Ngày 23/9, bà Nguyễn Thuỳ Linh, Giám đốc sản xuất của chương trình Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024 lý giải phát ngôn “vui mừng khi đón một cơn bão rất lớn” của CEO Phạm Duy Khánh là một sự … nhầm lẫn.
Tân hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024 sẽ nhận ô tô 3,5 tỷ đồng
Đó là thông tin được ông Phạm Duy Khánh, Trưởng ban tổ chức Hoa Hậu Du lịch Việt Nam Toàn Cầu - Miss Tourism Vietnam Global 2024 chia sẻ tại buổi báo công bố Top 45 thí sinh và vương miện cuộc thi được tổ chức chiều 3/9, tại Nhà hát TP Hải Phòng.
Người đẹp Phạm Thị Ngọc Quỳnh đăng quang Hoa hậu du lịch Việt Nam 2024
Vượt qua hơn 300 thí sinh ở các vòng loại, cô gái Phạm Thị Ngọc Quỳnh đến từ Hải Dương đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu du lịch Việt Nam năm 2024.
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 51%
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng của năm 2024 đạt gần 10 triệu lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019.
Phát triển du lịch ẩm thực: Tăng sức hút đón khách
Từ nhiều năm nay, ẩm thực Việt Nam đã được các chuyên gia và giới truyền thông quốc tế đánh giá cao, nhiều món ăn lọt vào danh sách món ngon của thế giới.
Dàn người đẹp Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 khám phá nóc nhà Đông Dương
Trước thềm vòng bán kết của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024, các thí sinh đã có chuyến đi trải nghiệm văn hóa Tây Bắc tại Sun World Fansipan Legend và chinh phục nóc nhà Đông Dương. Chuyến đi đã để lại những cảm nghiệm đẹp về một vùng đất địa đầu tổ quốc, và tiếp thêm ý chí để các cô gái chạm tay vào vinh quang
Khách quốc tế đến Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024: Tăng gần 4% so với trước dịch Covid-19
Theo tổng Cục thống kê, chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2024 được các địa phương trên cả nước đẩy mạnh, thu hút lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng khá cao so với cùng kỳ năm trước.
Người đẹp Đinh Thị Hoa đăng quang Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam năm 2024
Tân Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam sinh năm 2001, đến từ Đắk Lắk, hiện đang là sinh viên trường Đại học Ngoại thương Thành phố Hồ Chí Minh.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững
Để du lịch Việt Nam đạt được những mục tiêu phát triển mạnh và bền vững trong tương lai thì xu hướng chuyển đổi xanh được cho là giải pháp hữu hiệu, là hướng đi vô cùng quan trọng trong thời gian tới. Đây cũng là xu thế tất yếu của du lịch thế giới.
Hơn 700 đơn vị tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam
Ngày 11/4, tại Hà Nội, Hiệp Hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024 (VITM 2024) với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”.
Hội chợ VITM Hà Nội 2024: Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững
Từ ngày 11 - 14/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE - Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), sẽ diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”.
Tạo dựng hình ảnh du lịch Việt Nam hấp dẫn, cuốn hút
Năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam tiếp tục được cải thiện. Năm 2023, khoảng 12,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, gấp 1,5 lần so với chỉ tiêu đặt ra ban đầu (8 triệu lượt). Tuy nhiên, so với năm 2019 (trước đại dịch Covid-19) thì cũng chỉ tương đương 69%.
Du lịch Việt Nam đón lượng khách quốc tế tăng cao trong dịp Tết Giáp Thìn
Nhiều khu, điểm du lịch trên cả nước chủ động chuẩn bị các chủ đề đặc sắc “7 ngày Tết 7 chủ đề” nhằm thu hút du khách.
Du lịch cần ‘bứt tốc’
Khi chỉ còn gần 1 tháng nữa năm 2023 khép lại, thì việc đặt mục tiêu cho năm sau cần sớm đặt ra để có các kịch bản hiện thực hóa.
Đẩy mạnh khai thác du lịch Việt Nam - Thái Lan
Từ ngày 29/10, hãng hàng không Thai Airways sẽ khai thác đường bay giữa Bangkok với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ở Việt Nam với tần suất 4 chuyến/ngày, cung cấp 2 hạng dịch vụ là hạng Silk (hạng Thương gia) và hạng phổ thông.
Du lịch Việt Nam về đích sớm
Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, 9 tháng đầu năm, toàn ngành đã đón 8,9 triệu lượt khách quốc tế - vượt mục tiêu 8 triệu khách quốc tế trong năm 2023; đồng thời phục vụ 93,5 nghìn lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 536,5 nghìn tỷ đồng. Hàn Quốc tiếp tục là thị trường có lượng khách lớn nhất trong 9 tháng đầu năm 2023 với gần 2,6 triệu lượt. Thị trường Trung Quốc đã vượt mốc 1 triệu lượt, xếp ở vị trí thứ 2. Đài Loan (Trung Quốc) vượt qua Mỹ để chiếm vị trí thứ 3 với 575 nghìn lượt. Mỹ xếp thứ 4 với 548 nghìn lượt. Nhật Bản đứng vị trí thứ 5 với 414 nghìn lượt.
Xem thêm