Chủ Nhật, 24/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
giải quyết khiếu nại tố cáo
Tin tức cập nhật liên quan đến giải quyết khiếu nại tố cáo
Quảng Nam: Nâng cao công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Ngày 14/10, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam do ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có buổi làm việc với Thanh tra tỉnh giám sát việc thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Mặt trận
Ứng dụng khoa học công nghệ để giải quyết khiếu nại, tố cáo
Một số ý kiến cho rằng, trong công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo, cần ứng dụng khoa học công nghệ vào trong xử lý, giải quyết.
Đoàn giám sát của UBTƯ MTTQ Việt Nam làm việc tại tỉnh Thừa Thiên - Huế
Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết các đơn khiếu nại, tố cáo của công dân được lãnh đạo các cấp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế quan tâm, hầu hết các vụ việc được xem xét giải quyết. Đồng thời, tỉnh này cũng là một trong những địa phương có rất ít đơn thư vượt cấp lên Trung ương.
Tăng cường trách nhiệm của Chủ tịch UBND trong tiếp công dân
Ngày 17/9, Đoàn giám sát của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) về việc triển khai thực hiện pháp luật tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của chủ tịch UBND các cấp.
Nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo
Chiều 22/6, Bộ Công an tổ chức Hội thảo khoa học “Giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình mới”. TS Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tham dự Hội thảo.
Mặt trận Phú Thọ giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
Ngày 18/8, Đoàn giám sát của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Phú Thọ do ông Nguyễn Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Hạ Hòa về việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Chủ tịch UBND huyện.
Mặt trận tỉnh Phú Yên giám sát việc thực hiện pháp luật giải quyết khiếu nại, tố cáo về đất đai
Ngày 16/8, đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên do ông Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP Tuy Hòa và UBND phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) về việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực đất đai.
Quảng Nam: Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Sáng 5/8, Thanh tra tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo và giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại cơ sở.
Các tổ hòa giải toàn tỉnh Quảng Nam hòa giải thành 82,6% số vụ tiếp nhận
Các tổ hòa giải trên toàn tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết 14.586 vụ việc, trong đó số vụ hòa giải thành là 12.047 vụ, chiếm tỷ lệ 82,6%.
Truy đến cùng trách nhiệm trong giải quyết khiếu nại, tố cáo
Ngày 18/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về tình hình giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri, kết quả tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Quốc hội. Các đại biểu đề nghị cần “truy” đến cùng trách nhiệm trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
Giải quyết khiếu nại, tố cáo
Tại Hội nghị tổng kết công tác tiếp công dân, xử lý đơn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh năm 2020 do UBND TP tổ chức chiều 2/3 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu đã yêu cầu các đơn vị tập trung nắm tình hình, tiếp tục nghiên cứu, phối hợp giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo (KNTC) đông người, phức tạp tồn đọng kéo dài.
Chưa thực hiện tốt việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo
Theo ông Đỗ Duy Thường, Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ, qua thực tế chính quyền các cấp chưa thực hiện tốt việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo theo quy định.
Phát huy vai trò giám sát của Mặt trận trong giải quyết khiếu nại, tố cáo
Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của người dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Quảng Trị, nhằm tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.
Tìm giải pháp, giải quyết khiếu nại, tố cáo đến thu hồi đất
TP Hồ Chí Minh: Vi phạm về thời gian xử lý giải quyết khiếu nại, tố cáo còn khá cao
Chiều 23/6, Đoàn công tác liên ngành do UBTƯ MTTQ Việt Nam chủ trì đã tiến hành giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (tính từ 1/1/2019 – 31/5/2020) tại Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh (TTTP).
Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết khiếu nại, tố cáo
Báo cáo của Chính phủ về giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2019 cho thấy: Tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân vẫn diễn biến phức tạp. Năm 2020 là năm sẽ diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, dự báo tình hình khiếu nại, tố cáo sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp.
Làm tốt công tác hòa giải để hạn chế khiếu nại, tố cáo
Tiếp tục chương trình giám sát, chiều 6/9, HĐND tỉnh Long An tổ chức giám sát tại thị xã Kiến Tường, liên quan đến công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC).
Nâng cao chất lượng công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo
Theo Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh Lê Đức Kỳ, 5 năm qua, MTTQ các cấp đã giám sát việc tiếp nhận và giải quyết đơn thư được 1.235 vụ việc của cơ quan có thẩm quyền. Qua giám sát đã phát hiện 221 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, đã chuyển đến cơ quan chức năng giải quyết được 150 vụ. Kết quả đạt được góp phần làm ổn định chính trị, trật tự an toàn địa phương.
Thái Bình: Mặt trận phối hợp giám sát, nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo
Chiều 28/6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình cùng các đơn vị: Thanh tra, Sở Tư pháp, Hội Luật gia và Đoàn Luật sư tỉnh tổ chức ký kết chương trình phối hợp giám sát và nâng cao hiệu quả việc giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở.
Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai khẳng định, thực hiện “năm dân vận chính quyền” 2019, Thanh tra Chính phủ đã nâng cao chất lượng tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo lồng ghép công tác vận động nhân dân trong quá trình tiếp dân và giải quyết khiếu nại của dân trên cơ sở tôn trọng pháp luật, tôn trọng người dân, lắng nghe để cùng với người dân giải quyết những vấn đề đặt ra.
Nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở
Ngày 16/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Thanh tra Chính phủ, Liên đoàn Luật sư Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn, trao đổi kinh nghiệm với các luật sư thực hiện trợ giúp pháp lý cho công dân tại Trụ sở tiếp công dân Trung ương.
Chủ động giải quyết khiếu nại, tố cáo trong dân
Thời gian qua, MTTQ các cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chủ động hơn trong công tác giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc phức tạp, bức xúc, những điểm nóng khiếu kiện ở địa phương…
Xem thêm