Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
kênh đào
Tin tức cập nhật liên quan đến kênh đào
Nam Định: Âu tàu kênh đào hơn 107 triệu USD bị đứt dây cáp kéo cánh phai
Trong thời gian khắc phục sự cố, đơn vị quản lý khuyến cáo các chủ phương tiện đang lưu thông trên tuyến điều chỉnh lộ trình.
Giao thông
Điều gì đang xảy ra ở kênh đào Panama?
Ngày 4/7, Cơ quan Quản lý kênh đào Panama (ACP) cho biết, hạn hán nghiêm trọng đã làm giảm đáng kể mực nước của kênh đào này, ảnh hưởng nghiêm trọng đến một trong những tuyến đường thương mại nhộn nhịp của thế giới.
Đề nghị Campuchia chia sẻ đầy đủ thông tin về dự án kênh đào Phù Nam Techo
Dự án kênh đào Phù Nam Techo là một trong những đề tài được quan tâm tại Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 9/5.
Kênh đào Panama thiếu nước
Mực nước giảm trên kênh đào Panama đang làm gián đoạn thương mại toàn cầu, buộc các tàu hàng phải đi các tuyến đường dài hơn với chi phí vận chuyển hàng hóa cao hơn.
Kênh đào Panama thiếu nước, thương mại toàn cầu bấp bênh
Đối mặt với tình trạng 'thiếu hụt lượng mưa' chưa từng có, Kênh đào Panama buộc phải hạn chế số lượng tàu thuyền đi qua, khiến thương mại toàn cầu bị ảnh hưởng ngày càng sâu sắc.
Chuyện ít biết về hai dòng kênh danh giá
Kết thúc tháng 7/2023, Chủ tịch Cơ quan quản lý Kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập, ông Osama Rabie, cho biết doanh thu của tuyến hàng hải này trong tài khóa 2022 tăng 35% so với tài khóa trước đó, lên mức kỷ lục 9,4 tỷ USD. Số lượng tàu quá cảnh và khối lượng hàng hóa được vận chuyển qua Kênh đào Suez đều ghi nhận mức kỷ lục lần lượt là 25.887 lượt tàu và 1,5 tỷ tấn. Hiện Kênh đào Suez chiếm khoảng 15% khối lượng hàng hóa được vận chuyển bằng đường biển của thế giới. Trong khi đó, một con kênh danh giá khác là Kênh đào Panama đang phải hứng chịu hạn hán tồi tệ nhất trong vòng 70 năm.
Dự án kênh đào 2.300 tỷ nối sông Đáy - Ninh Cơ chính thức được vận hành khai thác
Ngày 25/7 Bộ Giao thông vận tải (GTVT) công bố mở luồng thủy nội địa quốc gia kênh Nghĩa Hưng nối sông Đáy với sông Ninh Cơ. Luồng đường thủy nội địa này dài 1,18 km.
Công bố mở luồng đường thủy nội địa kênh đào hơn 100 triệu USD tại Nam Định
Kể từ hôm nay, 25/7/2023, phương tiện có trọng tải đến 3.000 DWT được phép từ cửa biển Lạch Giang vào sông Ninh Cơ (Nam Định), đi qua Kênh Nghĩa Hưng vừa hoàn thành xây dựng để sang sông Đáy, đi sâu vào nội địa.
Kênh đào Panama cạn nước
Ngày 25/6, thông tin từ Cơ quan quản lý kênh đào Panama cho biết, một đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 70 năm qua đang ảnh hưởng đến nguồn cung cấp nước của kênh. Nhà chức trách Panama đã phải áp phụ phí và giới hạn trọng lượng với tàu thuyền qua lại kênh đào này.
Kênh đào nối sông Ninh Cơ-sông Đáy ở Nam Định dự kiến được đặt tên là gì?
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Nam Định cho ý kiến về việc đặt tên cụm công trình kênh đào nối 2 con sông ở địa phương khi dự án cả 100 triệu USD này sắp hoàn thành.
Vụ đâm vợ, đổ xăng đốt nhà hàng xóm vì ghen tuông: Người vợ đã tử vong
Sau gần hai ngày được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An tích cực cứu chữa, tuy nhiên do vết thương quá nặng nên chị L. đã tử vong.
Ai Cập bác tin đồn bán kênh đào Suez
Ai Cập đã bác bỏ tin đồn lan truyền về việc nước này sẽ bán kênh đào Suez cho một công ty nước ngoài, theo một thỏa thuận nhượng quyền có thời hạn 99 năm.
Hà Nội: Thực hiện cách ly y tế ổ dịch Covid-19 thôn Kênh Đào, An Mỹ, Mỹ Đức
Sau khi phát hiện chùm ca bệnh tại thôn Kênh Đào, An Mỹ, Mỹ Đức, UBND huyện Mỹ Đức ra quyết định thực hiện cách ly y tế đối với ổ dịch thôn này gồm 618 hộ gia đình với tổng số 2.190 nhân khẩu.
Các bên nhất trí về thỏa thuận phóng thích tàu Ever Given
Cơ quan quản lý Kênh đào Suez đã giảm yêu cầu bồi thường xuống 550 triệu USD và sẵn sàng để tàu Ever Given rời đi nếu khoảng 40% số tiền bồi thường được thanh toán bằng tiền mặt.
Tòa án Ai Cập ra phán quyết tiếp tục giữ tàu container Ever Given
Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez thông báo họ sẵn sàng chấp nhận khoản bồi thường 550 triệu USD, bao gồm cả khoản tiền đặt cọc 200 triệu USD chi trả cho hoạt động giải cứu tàu Ever Given.
[ẢNH] 10 kênh đào du lịch nổi tiếng nhất thế giới
Mỗi khi nhắc đến những kênh đào đẹp nhất thế giới, mọi người sẽ ngay lập tức nghĩ tới Venice nằm tại đất nước Ý lãng mạn. Nhưng bạn có biết rằng rất nhiều thành phố khác cũng sở hữu những kênh đào không kém phần quyến rũ và mang trong mình nét văn hóa riêng.
Kênh đào Suez trong dòng chảy thời gian
Ngày 23/3/2021, thế giới giật mình vì siêu tàu Ever Given bất ngờ gặp sự cố: nó chắn ngang kênh đào Suez gây ách tắc cực kỳ nghiêm trọng. Mọi nguồn lực thực hiện chiến dịch giải cứu đều vô vọng, khiến người ta phải trông vào kỳ siêu Mặt Trăng đầu tiên trong năm: Thủy triều dâng cao mỗi khi có trăng tròn hoặc trăng non, xảy ra khi Mặt Trăng, Trái Đất và Mặt Trời thẳng hàng với nhau. Vị trí này giúp tạo ra lực hút lớn hơn đối với Trái Đất, dẫn đến hiện tượng triều cường, xảy ra hai lần mỗi tháng.
Kênh đào Suez dậy sóng
Khi từ khi hoàn thành vào năm 1869, kênh đào Suez được xem là con đường nối phương Đông và phương Tây, là huyết mạch của nền kinh tế toàn cầu. Trong vòng 150 năm qua, kênh đào Suez là tuyến hàng hải trọng yếu của thương mại thế giới. Vì thế, từ vụ siêu tàu Ever Given mắc kẹt trên kênh đào Suez, người ta càng nhận ra giá trị to lớn của nó, rồi từ đó cũng xuất hiện ý tưởng đào thêm một dòng kênh tương tự.
Vụ tàu mắc kẹt tại kênh đào Suez: Ai Cập đòi bồi thường hơn một tỷ USD
Cơ quan quản lý kênh đào Suez cho biết, Ai Cập sẽ đòi bồi thường hơn 1 tỷ USD cho những tổn thất phát sinh từ sự cố mắc kẹt tàu trên kênh đào Suez.
Từ sự cố kênh đào Suez: Thấy rõ vai trò của logistics
Sự cố tắc nghẽn trên kênh đào Suez phần nào có tác động tới xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam. Về cơ bản hàng hóa xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với châu Âu vẫn được vận chuyển bằng đường biển, đi qua kênh Suez.
Ai Cập cần 4 ngày để giải tỏa ách tắc giao thông tại kênh đào Suez
Theo ông Mohab Mamish, Cố vấn của Tổng thống Ai Cập về Phát triển Cảng biển và kênh đào Suez, hiện các tàu thuyền đã đi qua kênh đào.
Kênh đào Suez quan trọng như thế nào đối với hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam?
Trong hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam nếu như tuyến vận tải này bị sự cố thì còn cung đường nào cho hàng hóa của Việt Nam?
Xem thêm