Chủ Nhật, 7/9/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
ngành hàng
Tin tức cập nhật liên quan đến ngành hàng
Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra
Giới chuyên gia kinh tế nhận định, trong bối cảnh Brazil bị Mỹ công bố áp thuế quan lên tới 50% thì không ít doanh nghiệp nhập khẩu mặt hàng cá tra tại Mỹ bắt đầu chuyển hướng sang nhập khẩu cá tra từ Việt Nam để thay thế cho nguồn hàng cá từ Brazil. Và đây được xem là cơ hội để các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu cá tra mở rộng thị phần xuất khẩu.
Kinh tế
Nâng chuẩn thương mại điện tử
Với dân số trẻ, sức mua lớn và loạt chính sách hỗ trợ, giao dịch trên thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ. Dự báo đến năm 2028, quy mô thị trường có thể đạt gần 50 tỷ USD, chiếm 10% GDP quốc gia, đồng thời bước vào giai đoạn phát triển nhanh và bền vững hơn.
Vietjet hợp tác cùng Petrolimex sử dụng nhiên liệu SAF, bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi xanh của ngành hàng không
Ngày 15/8, Hãng hàng không Vietjet tiên phong sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững SAF (Sustainable Aviation Fuel) do Petrolimex Aviation sản xuất tại Việt Nam trên các chuyến bay của hãng.
Hướng đi mới để ngành hàng sắn phát triển bền vững
Để phát triển bền vững và đúng với tiềm năng vốn có, ngành hàng sắn cần tập trung vào cải thiện năng suất, đa dạng hóa sản phẩm chế biến từ cây sắn, chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ, cũng như mở rộng thị trường xuất khẩu…
Ngành Hàng không trực 24/24h ứng phó bão Wipha
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức trực 24/24 giờ; thực hiện nghiêm Quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng.
Liên kết chuỗi phát triển bền vững ngành hàng lúa gạo
Trong những năm gần đây, sản xuất lúa gạo tại Bạc Liêu đạt được nhiều kết quả từ khâu sản xuất đến tiêu thụ. Đáng chú ý, việc thực hiện liên kết chuỗi trong sản xuất lúa ngày càng được mở rộng. Đây là tiền đề quan trọng để tỉnh Bạc Liêu xây dựng, ngành hàng lúa gạo phát triển bền vững.
Doanh nghiệp xuất khẩu: Nhận diện thách thức, tận dụng cơ hội
Bên cạnh những thách thức, diễn biến của vòng xoáy thuế quan tại Mỹ cũng mở ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đa dạng hóa thị trường, giảm phụ thuộc vào Mỹ. Chính vì thế, doanh nghiệp cần thay đổi chiến lược xuất khẩu, đẩy mạnh sản xuất xanh nhằm đáp ứng yêu cầu thị trường.
Austrong Group vinh dự tham dự lễ khánh thành Nhà ga T3 – biểu tượng mới của ngành Hàng không Việt Nam
Sáng 19/4, trong không khí kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước, Lễ Khánh thành Nhà ga hành khách T3 – Sân bay Tân Sơn Nhất đã long trọng diễn ra tại TP.HCM. Đây là công trình trọng điểm quốc gia có ý nghĩa chiến lược, góp phần giải quyết bài toán hạ tầng giao thông khu vực phía Nam, đồng thời khẳng định bước tiến mới trong công cuộc phát triển hiện đại hóa đất nước.
Ngành hàng tiêu dùng nhanh: Chớp thời cơ để bứt phá
Tới nay, với những gì đạt được, thị trường tiêu dùng Việt Nam đã tạo nền tảng vững chắc cho sự bứt phá của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trong năm 2025.
Phát triển bền vững ngành hàng tỷ đô
Đang là “ngôi sao” nông sản trên con đường xuất khẩu tỷ đô, 2 tháng đầu năm, ngành hàng sầu riêng bỗng “chao đảo” trước những đòi hỏi khắt khe hơn ở các quốc gia nhập khẩu, đặc biệt là các yêu cầu về an toàn thực phẩm và kiểm dịch. Điều này đòi hỏi cần có những bước đi thận trọng, hướng đến phát triển bền vững, hiệu quả cho “vua trái cây” của Việt Nam.
Lường trước các kịch bản xuất khẩu
Nhóm tác giả Viện Đào tạo và nghiên cứu BIDV vừa công bố báo cáo đánh giá tác động chính sách thuế của Mỹ đối với kinh tế, thương mại toàn cầu; đưa ra một số kịch bản và khả năng áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam, đặc biệt đối với một số ngành, hàng quan trọng.
Cuối năm những ngành hàng nào được nhà đầu tư kỳ vọng?
Thị trường chứng khoán đang bước vào giai đoạn cuối năm 2024 với nhiều tín hiệu lạc quan. Bất chấp các biến động kinh tế toàn cầu, một số ngành vẫn nổi lên như những điểm sáng với tiềm năng tăng giá cổ phiếu nhờ vào các yếu tố như nhu cầu tiêu dùng tăng cao, chính sách hỗ trợ của Chính phủ, và xu hướng phát triển dài hạn.
Xuất khẩu năm 2024: Nhiều ngành hàng lập kỳ tích
Theo dự báo của Bộ Công thương, những tháng cuối năm, cả 2 nhóm hàng nông sản và công nghiệp chế biến chế tạo sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, đặc biệt là do sự phục hồi của các thị trường lớn như Mỹ và EU. Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết, xuất khẩu rau quả ước đạt 6,6 tỷ USD trong 11 tháng năm 2024, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023. Thực tế cho thấy, đến thời điểm hiện tại, xuất nhập khẩu đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Xuất khẩu giữ được phong độ và tăng trưởng những lĩnh vực quan trọng.
Doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh: Trước cuộc cạnh tranh khốc liệt
Sức ép cạnh tranh lớn, nhu cầu tiêu thụ chậm, chi phí gia tăng... là những thách thức mà các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đang phải đối diện.
Đắk Lắk: Chất lượng sẽ quyết định thương hiệu sầu riêng
Ông Lê Thanh Hòa, Phó Cục trưởng Cục chế biến và phát triển thị trường cho rằng: Chất lượng sẽ quyết định thương hiệu sầu riêng; Đắk Lắk cần định hướng đầu tư khoa học công nghệ cho ngành hàng mũi nhọn.
Xuất khẩu 5 tháng đầu năm: Điểm mặt những ngành hàng tăng trưởng ấn tượng
Xuất khẩu nông lâm thủy sản những tháng đầu năm tăng trưởng khá với những con số ấn tượng. Nhiều ngành chủ lực có mức tăng trưởng cao.
Quảng Ninh: Triển lãm ngành hàng dành cho phụ nữ
Ngày 26/5, tại Quảng Ninh lần đầu tiên diễn ra triển lãm ngành hàng dành cho phụ nữ, quy tụ nhiều nhãn hàng uy tín, nổi tiếng.
ĐBSCL với đề án 1 triệu héc - ta lúa chất lượng cao: Chuyên nghiệp hóa ngành hàng lúa gạo
Thời tiết thuận lợi nên năng suất vụ Đông Xuân này tăng cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Bà con nông dân phấn khởi vì lúa tiếp tục được mùa, được giá. Đây cũng là tiền đề chuẩn bị triển khai Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu héc - ta lúa chuyên canh chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030” mà người dân đang ngóng chờ.
Thấy gì ở hai ngành hàng không đạt chỉ tiêu?
Năm 2023, xuất khẩu gặp nhiều khó khăn, mà 2 mặt hàng gặp khó hàng đầu là gỗ - các sản phẩm gỗ và thủy sản.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Chuỗi giá trị ngành hàng lúa gạo cần có những thích ứng linh hoạt
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, hiện nay, trước những thách thức của biến đổi khí hậu, biến động thị trường, biến chuyển xu thế tiêu dùng, chuỗi giá trị ngành hàng lúa gạo cần có những thích ứng linh hoạt để trở nên chuyên nghiệp và bền vững.
Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt nam lần thứ I diễn ra tại Hậu Giang
Sáng 1/12, tại TP HCM, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cùng UBND tỉnh Hậu Giang, Báo Nông nghiệp Việt Nam, tổ chức buổi họp giới thiệu về Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023.
Các ngành hàng chủ lực: Đột phá tìm thị trường mới
Nhiều tín hiệu tích cực cho thấy các ngành kinh tế mũi nhọn như dệt may, thủy sản, gỗ... đã vượt qua được những rào cản và đang dần hồi phục. Tuy nhiên, các doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động nắm bắt thông tin, đa dạng hóa thị trường, đặc biệt tận dụng cơ hội đến từ các FTA để đẩy mạnh tăng trường xuất khẩu.
Xem thêm