Thứ Bảy, 31/5/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
ngành hàng
Tin tức cập nhật liên quan đến ngành hàng
Doanh nghiệp xuất khẩu: Nhận diện thách thức, tận dụng cơ hội
Bên cạnh những thách thức, diễn biến của vòng xoáy thuế quan tại Mỹ cũng mở ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đa dạng hóa thị trường, giảm phụ thuộc vào Mỹ. Chính vì thế, doanh nghiệp cần thay đổi chiến lược xuất khẩu, đẩy mạnh sản xuất xanh nhằm đáp ứng yêu cầu thị trường.
Kinh tế
Austrong Group vinh dự tham dự lễ khánh thành Nhà ga T3 – biểu tượng mới của ngành Hàng không Việt Nam
Sáng 19/4, trong không khí kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước, Lễ Khánh thành Nhà ga hành khách T3 – Sân bay Tân Sơn Nhất đã long trọng diễn ra tại TP.HCM. Đây là công trình trọng điểm quốc gia có ý nghĩa chiến lược, góp phần giải quyết bài toán hạ tầng giao thông khu vực phía Nam, đồng thời khẳng định bước tiến mới trong công cuộc phát triển hiện đại hóa đất nước.
Ngành hàng tiêu dùng nhanh: Chớp thời cơ để bứt phá
Tới nay, với những gì đạt được, thị trường tiêu dùng Việt Nam đã tạo nền tảng vững chắc cho sự bứt phá của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trong năm 2025.
Phát triển bền vững ngành hàng tỷ đô
Đang là “ngôi sao” nông sản trên con đường xuất khẩu tỷ đô, 2 tháng đầu năm, ngành hàng sầu riêng bỗng “chao đảo” trước những đòi hỏi khắt khe hơn ở các quốc gia nhập khẩu, đặc biệt là các yêu cầu về an toàn thực phẩm và kiểm dịch. Điều này đòi hỏi cần có những bước đi thận trọng, hướng đến phát triển bền vững, hiệu quả cho “vua trái cây” của Việt Nam.
Lường trước các kịch bản xuất khẩu
Nhóm tác giả Viện Đào tạo và nghiên cứu BIDV vừa công bố báo cáo đánh giá tác động chính sách thuế của Mỹ đối với kinh tế, thương mại toàn cầu; đưa ra một số kịch bản và khả năng áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam, đặc biệt đối với một số ngành, hàng quan trọng.
Cuối năm những ngành hàng nào được nhà đầu tư kỳ vọng?
Thị trường chứng khoán đang bước vào giai đoạn cuối năm 2024 với nhiều tín hiệu lạc quan. Bất chấp các biến động kinh tế toàn cầu, một số ngành vẫn nổi lên như những điểm sáng với tiềm năng tăng giá cổ phiếu nhờ vào các yếu tố như nhu cầu tiêu dùng tăng cao, chính sách hỗ trợ của Chính phủ, và xu hướng phát triển dài hạn.
Xuất khẩu năm 2024: Nhiều ngành hàng lập kỳ tích
Theo dự báo của Bộ Công thương, những tháng cuối năm, cả 2 nhóm hàng nông sản và công nghiệp chế biến chế tạo sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, đặc biệt là do sự phục hồi của các thị trường lớn như Mỹ và EU. Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết, xuất khẩu rau quả ước đạt 6,6 tỷ USD trong 11 tháng năm 2024, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023. Thực tế cho thấy, đến thời điểm hiện tại, xuất nhập khẩu đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Xuất khẩu giữ được phong độ và tăng trưởng những lĩnh vực quan trọng.
Doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh: Trước cuộc cạnh tranh khốc liệt
Sức ép cạnh tranh lớn, nhu cầu tiêu thụ chậm, chi phí gia tăng... là những thách thức mà các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đang phải đối diện.
Đắk Lắk: Chất lượng sẽ quyết định thương hiệu sầu riêng
Ông Lê Thanh Hòa, Phó Cục trưởng Cục chế biến và phát triển thị trường cho rằng: Chất lượng sẽ quyết định thương hiệu sầu riêng; Đắk Lắk cần định hướng đầu tư khoa học công nghệ cho ngành hàng mũi nhọn.
Xuất khẩu 5 tháng đầu năm: Điểm mặt những ngành hàng tăng trưởng ấn tượng
Xuất khẩu nông lâm thủy sản những tháng đầu năm tăng trưởng khá với những con số ấn tượng. Nhiều ngành chủ lực có mức tăng trưởng cao.
Quảng Ninh: Triển lãm ngành hàng dành cho phụ nữ
Ngày 26/5, tại Quảng Ninh lần đầu tiên diễn ra triển lãm ngành hàng dành cho phụ nữ, quy tụ nhiều nhãn hàng uy tín, nổi tiếng.
ĐBSCL với đề án 1 triệu héc - ta lúa chất lượng cao: Chuyên nghiệp hóa ngành hàng lúa gạo
Thời tiết thuận lợi nên năng suất vụ Đông Xuân này tăng cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Bà con nông dân phấn khởi vì lúa tiếp tục được mùa, được giá. Đây cũng là tiền đề chuẩn bị triển khai Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu héc - ta lúa chuyên canh chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030” mà người dân đang ngóng chờ.
Thấy gì ở hai ngành hàng không đạt chỉ tiêu?
Năm 2023, xuất khẩu gặp nhiều khó khăn, mà 2 mặt hàng gặp khó hàng đầu là gỗ - các sản phẩm gỗ và thủy sản.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Chuỗi giá trị ngành hàng lúa gạo cần có những thích ứng linh hoạt
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, hiện nay, trước những thách thức của biến đổi khí hậu, biến động thị trường, biến chuyển xu thế tiêu dùng, chuỗi giá trị ngành hàng lúa gạo cần có những thích ứng linh hoạt để trở nên chuyên nghiệp và bền vững.
Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt nam lần thứ I diễn ra tại Hậu Giang
Sáng 1/12, tại TP HCM, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cùng UBND tỉnh Hậu Giang, Báo Nông nghiệp Việt Nam, tổ chức buổi họp giới thiệu về Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023.
Các ngành hàng chủ lực: Đột phá tìm thị trường mới
Nhiều tín hiệu tích cực cho thấy các ngành kinh tế mũi nhọn như dệt may, thủy sản, gỗ... đã vượt qua được những rào cản và đang dần hồi phục. Tuy nhiên, các doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động nắm bắt thông tin, đa dạng hóa thị trường, đặc biệt tận dụng cơ hội đến từ các FTA để đẩy mạnh tăng trường xuất khẩu.
Để dược liệu thành ngành hàng
Việt Nam có hơn 5.117 loài thực vật được sử dụng làm thuốc chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe. Trong đó, hầu hết loài cây dược liệu quý, hiếm, có giá trị kinh tế cao đều phân bố trong các hệ sinh thái rừng tự nhiên, như: Sâm Lai Châu, sâm Vũ Diệp, tam thất, bách hợp, thông đỏ... Hầu hết các loài thảo dược quý, có giá trị đều sống dưới tán rừng, nhất là dưới tán rừng nguyên sinh. Nhiều địa phương đã và đang phát triển dược liệu trong môi trường rừng và làm tốt việc gắn phát triển rừng với phát triển du lịch sinh thái.
19 hiệp hội ngành hàng kí thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam
Ngày 8/5 tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam ( và các Hiệp hội doanh nghiệp. Việc kí kết thỏa thuận thể hiện sự cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc hỗ trợ nâng cao năng lực pháp lý, phòng ngừa rủi ro và hướng tới phát triển vững chắc trong tương lai.
Đồng Tháp: Bàn về việc nâng cao giá trị và phát triển bền vững ngành hàng xoài
Xoài là một mặt hàng trái cây xuất khẩu chủ lực của Việt Nam nhờ có vùng nguyên liệu lớn. Tại tỉnh Đồng Tháp, xoài còn được lựa chọn là 1 trong 5 ngành hàng thực hiện Đề án tái cơ cấu.
Giải pháp hợp tác ngành hàng không và du lịch thu hút khách quốc tế
Ngày 25/4, tại TP Nha Trang, Báo Văn hóa đã phối hợp với Tổng cục Du lịch và Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội thảo “Hợp tác hàng không - du lịch: Giải pháp thu hút khách quốc tế”.
Nâng tầm thương hiệu cua Cà Mau
Cua biển Cà Mau là mặt hàng chủ lực của địa phương, đây là sản phẩm nổi tiếng có chất lượng cao. Thương hiệu cua Cà Mau đã tạo được tiếng vang lớn và được thực khách trong và ngoài nước đặc biệt ưa chuộng.
Vietnam Airlines lỗ thêm 5.200 tỷ đồng nửa đầu năm 2022
Lũy kế 6 tháng đầu năm, Vietnam Airlines lỗ sau thuế là 5.254 tỷ đồng, nâng mức lỗ lũy kế lên gần 29.000 tỷ đồng.
Xem thêm