Thứ Năm, 23/1/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
phát triển sản phẩm
Tin tức cập nhật liên quan đến phát triển sản phẩm
Nỗ lực xây dựng thương hiệu cho OCOP
Phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu OCOP đang góp phần hỗ trợ cho các chủ thể tiêu thụ sản phẩm cũng như hỗ trợ các địa phương phát triển kinh tế, tạo việc làm cho lao động địa phương. Chính vì vậy, các địa phương cần tăng cường xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.
Kinh tế
Cao Bằng: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn
Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông nghiệp đang là hướng đi được đánh giá góp phần nâng cao giá trị sản xuất các sản phẩm nông nghiệp ở tỉnh biên giới Cao Bằng.
Cà Mau: Phát triển sản phẩm OCOP lĩnh vực du lịch
Du lịch sinh thái, cộng đồng vốn được xem là thế mạnh của nhiều địa phương ở Cà Mau. Hiện nay, một số cơ sở kinh doanh du lịch ở địa phương đang tập trung xây dựng, phát triển mô hình kinh doanh nhằm hội đủ điều kiện để ngành chức năng công nhận đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 3 sao về lĩnh vực du lịch.
Quảng Ninh: Hợp tác kết nối du lịch với Đảo Jeju (Hàn Quốc)
Chiều 29/4, tại TP Hạ Long, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh (Việt Nam) và Hiệp hội Du lịch đảo Jeju (Hàn Quốc) tổ chức chương trình kết nối du lịch Jeju - Quảng Ninh.
Bình Định: Hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP
UBND Bình Định đang thực hiện xây dựng Đề án hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, nhằm lựa chọn một số sản phẩm OCOP đặc trưng để tập trung hỗ trợ phát triển thành hàng hóa, đáp ứng yêu cầu cao về chất lượng, mở rộng thị trường, hướng tới xuất khẩu.
Phát triển sản phẩm du lịch độc đáo
Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Mới đây Thủ tướng Chính phủ cũng đã ra Chỉ thị về việc nghiên cứu mở rộng chính sách miễn thị thực, nhằm thu hút khách du lịch nước ngoài. Để Việt Nam thực sự trở thành điểm đến của du khách quốc tế, nhiều chính sách đã được áp dụng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc phải làm.
Cao Bằng: Định hướng xây dựng vùng hàng hóa để phát triển sản phẩm OCOP
Phát huy giá trị sản phẩm OCOP và nâng cao đời sống nhân dân vùng sản xuất, đó là những định hướng mang tính vĩ mô được tỉnh Cao Bằng quan tâm.
Phát triển sản phẩm và dịch vụ mang dấu ấn riêng
Kết hợp giữa việc phát triển du lịch nông nghiệp gắn với tiêu thụ nông đặc sản và sản phẩm OCOP là một trong những giải pháp hiệu quả, giúp khơi dậy tiềm năng, lợi thế của khu vực nông thôn, góp phần nâng cao mức sống cho người nông dân.
Hợp tác xã tại Bắc Kạn đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP
Các HTX ở Chợ Mới luôn chú trọng phát triển các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là các sản phẩm OCOP từ Chương trình "Mỗi xã, phường một sản phẩm".
Đề xuất mở sản phẩm du lịch đêm: Cách nào kiểm soát?
Đề án Một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm đề xuất về việc mở cửa du lịch kinh tế "cả đêm" thay vì nửa ngày. Song song với việc tạo điều kiện phát triển ngành Du lịch, đề xuất cũng đặt ra nhiều thách thức liên quan đến việc kiểm soát, quản lý đối với cơ quan chức năng.
Phát triển sản phẩm du lịch đêm
Bộ Văn hoá-Thể thao và Du lịch đã có Quyết định 1894 về việc ban hành Đề án một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm. Đề án đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, các địa bàn: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Hội An (Quảng Nam), Đà Lạt (Lâm Đồng), Cần Thơ, Phú Quốc (Kiên Giang), TPHCM, Bà Rịa-Vũng Tàu có tối thiểu 1 mô hình về phát triển sản phẩm du lịch đêm. Hình thành tổ hợp giải trí đêm riêng biệt tại Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM. Tăng thời gian lưu trú trung bình của khách du lịch ở các địa bàn thực hiện đề án ít nhất 1 đêm.
Phát triển sản phẩm du lịch văn hóa
Nước ta có hệ thống di sản văn hóa vật thể và phi vật thể vô cùng quý giá. Đây là một trong những điều kiện thuận lợi để ngành du lịch có thể khai thác và phát triển một cách bền vững. Tuy nhiên việc khai thác lợi thế của di sản trong phát triển du lịch chưa xứng với tiềm năng. Vậy khai thác kho tàng ấy như thế nào để vừa hiệu quả, vừa lâu bền?
Hàng trăm tỷ đồng phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực
Theo sở Công thương Hà Nội, từ nay đến năm 2025, Hà Nội phấn đấu có từ 150 đến 180 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực. Như vậy, mỗi năm thành phố sẽ có từ 100-200 lượt doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực được hỗ trợ và thụ hưởng các chính sách của thành phố.
Tesla sẽ lấy thị trường Trung Quốc làm kim chỉ nam cho kế hoạch phát triển sản phẩm
Tesla đang có kế hoạch thành lập một trung tâm thiết kế và nghiên cứu sản phẩm ở Trung Quốc để cho ra đời những chiếc xe "phong cách Trung Hoa", theo hãng tin Reuters.
Phát triển sản phẩm du lịch thác Bản Giốc gắn với Công viên địa chất toàn cầu non nước Cao Bằng
Trong khuôn khổ chuyến khảo sát, phục vụ khai thác, phát triển du lịch Cao Bằng do Tổng cục Du lịch tổ chức, ngày 22/11, tại TP Cao Bằng đã diễn ra buổi tọa đàm “Phát triển sản phẩm du lịch thác Bản Giốc gắn với Công viên địa chất toàn cầu non nước Cao Bằng”.
Hỗ trợ vốn phát triển các nhóm sản phẩm chủ lực
Ngày 7/11, UBND TP HCM tổ chức Hội thảo khoa học “Kết nối phát triển các nhóm sản phẩm chủ lực của TP HCM với mục tiêu thúc đẩy và hình thành mối liên kết chặt chẽ giữa 4 chủ thể: Nhà nước, nhà khoa học, ngân hàng và doanh nghiệp trong hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong các ngành công nghiệp chủ lực gồm cơ khí – tự động hóa; điện – điện tử, công nghệ thông tin; công nghệ sinh học; y tế và nông nghiệp.
Phát triển sản phẩm lúa gạo có giá trị cao, được nhiều thị trường chấp nhận
Ông Đỗ Hà Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Intimex Group: Để ngành gạo Việt Nam phát triển ổn định, chúng ta phải chọn những sản phẩm nào có giá trị cao, được nhiều thị trường chấp nhận để phát triển…
TP Hồ Chí Minh: Thành lập Khu nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới
Ngày 6/7, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cho biết, vừa triển khai xây dựng Khu nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới (QTSC R&D Lab).
Phát triển sản phẩm du lịch qua đường bay Đồng Hới-Chiang Mai
Ngày 25/8, tại thành phố Đồng Hới, Sở Du lịch Quảng Bình tổ chức Hội nghị liên kết và phát triển sản phẩm du lịch qua đường bay Đồng Hới-Chiang Mai (Thái Lan).
Lọc dầu Dung Quất sản xuất 6,91 triệu tấn sản phẩm
Theo thông tin từ Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, từ ngày 9/11, Công ty đã hoàn thành chỉ tiêu sản lượng 5,8 triệu tấn sản phẩm các loại đồng thời cán đích kế hoạch năm 2016 trước 52 ngày.
Phát triển sản phẩm, dịch vụ CNTT thương hiệu Việt theo công nghệ vạn vật kết nối IoT
Ngày 4/11 tại TP Cần Thơ, Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT), Bộ Công thương tổ chức hội thảo sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu năm 2016 - VIBrand, với chủ đề “phát triển sản phẩm, dịch vụ CNTT thương hiệu Việt theo xu hướng phát triển công nghệ vạn vật kết nối IoT”.
Xem thêm