Thứ Ba, 17/6/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
quảng cáo sai
Tin tức cập nhật liên quan đến quảng cáo sai
Không khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi quảng cáo sai của Nestlé Việt Nam
Quá trình xác minh nguồn tin có dấu hiệu tội phạm “lừa dối khách hàng”, xảy ra tại Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Công an tỉnh Đồng Nai xác định hành vi không cấu thành tội phạm nên quyết định không khởi tố vụ án hình sự.
Pháp luật
Không khoan nhượng với buôn lậu, hàng giả
Trước diễn biến ngày càng phức tạp của tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Bộ Công an đã mở đợt cao điểm kéo dài 3 tháng để đấu tranh toàn diện, triệt để với loại tội phạm này.
Phó Chủ tịch Quốc hội: TikToker Trung Quốc chỉ 5 giờ bán 650 triệu USD sầu riêng
Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan kể một TikToker Trung Quốc chỉ cần 5 giờ đứng bên vườn sầu riêng của Thái Lan đã bán tới 650 triệu USD sầu riêng. Kể chuyện này, ông Hoan cho rằng, sức mạnh truyền thông của người nổi tiếng là không thể bỏ qua.
Cảnh giác với các loại “thần dược” trên mạng xã hội
Thị trường thực phẩm chức năng và các loại thuốc “xách tay” hiện rất sôi động trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, TikTok. Tuy nhiên, các livestream, clip hàng trăm ngàn người xem đều mập mờ về chất lượng, mông lung về nguồn gốc, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người tiêu dùng.
Sai phạm về thực phẩm chức năng: Cuộc chiến chưa có hồi kết
Với quy mô hàng tỷ USD, thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam đang trở thành “điểm nóng” của các hành vi gian lận thương mại, làm giả và quảng cáo sai sự thật. Không chỉ là vấn đề kinh tế, thực phẩm chức năng giả còn là mối đe dọa trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng, buộc cơ quan chức năng phải vào cuộc quyết liệt bằng chiến dịch kiểm tra, thanh tra và xử lý. Cuộc chiến này vẫn đang tiếp tục và ngày càng phức tạp.
Bùng nổ 'chiến thần livestream' gây hại
Trong khi các “chiến thần livestream” xuất hiện nhan nhản với các phiên bán hàng đạt doanh thu tiền tỷ thì các sản phẩm lại hầu như không biết được chất lượng thực hư thế nào, dẫn tới gây hại cho người tiêu dùng cả về tiền bạc và sức khỏe.
Bảo vệ người tiêu dùng đúng cách
Cho ý kiến để sửa đổi, bổ sung Luật Quảng cáo, nhiều đại biểu Quốc hội ủng hộ quan điểm: Người nổi tiếng (người mẫu, ca sĩ, diễn viên, người ảnh hưởng rộng trên mạng xã hội...) phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng khi quảng cáo sai sự thật. Đồng thời cần tăng mức xử phạt hành chính khi những người này vi phạm, thậm chí cấm người không có chuyên môn được quảng cáo những sản phẩm chuyên ngành vì họ không thể tự “kiểm nghiệm” chất lượng dẫn đến gây hại cho người tiêu dùng.
Đề nghị Chính phủ sớm sửa đổi, tăng xử phạt hành chính trong lĩnh vực quảng cáo
Đề nghị Chính phủ sớm nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật, đặc biệt là các Nghị định quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực quảng cáo theo hướng tăng xử phạt nhằm nâng cao tính răn đe.
Quy định về nghĩa vụ của người có ảnh hưởng khi chuyển tải sản phẩm quảng cáo
Ngày 10/5, Quốc hội nghe Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo.
Đề nghị người có ảnh hưởng phải bồi thường khi quảng cáo sai sự thật
Ngày 10/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo.
Xử lý nghiêm quảng cáo sai sự thật
Trước thực trạng nhiều người nổi tiếng, KOL, diễn viên, bác sĩ, biên tập viên truyền hình... tham gia quảng cáo sản phẩm không đúng sự thật, Bộ Công an khẳng định sẽ điều tra toàn diện, xử lý triệt để từng trường hợp vi phạm, không có ngoại lệ.
Mạnh tay xử lý quảng cáo sai sự thật về thực phẩm chức năng
Trước tình trạng bát nháo của thị trường thực phẩm chức năng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) yêu cầu các bệnh viện và cơ sở y tế tăng cường giám sát việc kê đơn, bán thuốc và thực phẩm chức năng, ngăn chặn trục lợi và lừa đảo người bệnh.
Cần chế tài mạnh xử lý quảng cáo sai sự thật
Nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng và các KOLs (người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội) đã tận dụng sức ảnh hưởng của mình để quảng bá sản phẩm. Thực tế cũng cho thấy họ hoàn toàn có khả năng tác động đến quyết định mua sắm của nhiều người. Tuy nhiên, thời gian qua nhiều trường hợp quảng cáo sai sự thật từ người nổi tiếng khiến dư luận bức xúc và dấy lên nhiều tranh cãi...
Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục bị xử phạt 140 triệu đồng do quảng cáo sai sự thật
Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa ban hành 2 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Thái Hằng (Hằng Du Mục) và ông Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs), do có sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
Không chỉ xin lỗi, gỡ bài là xong!
Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là sự lên ngôi của các nền tảng mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến trở thành một công cụ không thể thiếu trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Song, chính sự phát triển này cũng mở ra nhiều kẽ hở trong việc quản lý thông tin sản phẩm, dẫn đến việc một số người nổi tiếng, hoa hậu, hay các TikToker lợi dụng ảnh hưởng của mình để quảng bá những sản phẩm kém chất lượng.
Quảng cáo sai sự thật, gian dối sẽ xử lý thế nào?
Liên quan đến tình trạng quảng cáo không đúng sự thật trên mạng xã hội, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết có cuộc trao đổi ngắn với Luật sư Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TPHCM.
Sẽ bổ sung hình phạt đối với người nổi tiếng phát ngôn lệch chuẩn và quảng cáo sai sự thật
Chiều 6/3, tại họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã thông tin liên quan đến mức xử phạt các nghệ sỹ, người nổi tiếng có phát ngôn lệch chuẩn và việc ngăn chặn, xử lý các quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội.
Hà Nội: Tràn lan băng rôn quảng cáo 'siết cổ' cây xanh bên đường
Hiện nay, nhiều tuyến phố tại Hà Nội xuất hiện tràn lan băng rôn quảng cáo của các nhãn hàng treo như "siết cổ" cây xanh 2 bên đường vừa gây mất mỹ quan đô thị đồng thời ảnh hưởng đến sự sinh trưởng, phát triển cũng như nguy cơ gãy đổ của cây.
Nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật: Xử lý nghiêm để tránh 'nhờn thuốc'
Một thời gian dài, nhiều nghệ sĩ đã dùng sự nổi tiếng của mình để quảng cáo và thổi phồng một số sản phẩm. Đây có thể coi là hành vi lợi dụng lòng tin, lừa dối khán giả. Một số nghệ sĩ vi phạm đã bị xử phạt hành chính, nhưng dường như vẫn chưa đủ sức răn đe.
Siết quảng cáo sai sự thật
Đó là khẳng định của các sở ngành liên quan trong buổi họp báo kinh tế - xã hội và dịch bệnh trên địa bàn TP HCM, chiều 5/10, trước thông tin nghệ sĩ quảng cáo thực phẩm chức năng trên mạng xã hội sai sự thật.
Quảng cáo sai sự thật về thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng: Cần tăng nặng khi xử lý vi phạm
Theo Luật sư (LS) Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng Văn phòng luật sư Kết Nối (Đoàn LS Hà Nội), thuốc là chế phẩm có chứa dược chất hoặc dược liệu dùng cho người hoặc động vật nhằm mục đích phòng bệnh, chẩn đoán bệnh, chữa bệnh, điều trị bệnh hay giảm nhẹ. Do đó đây là một loại sản phẩm đặc biệt, cần phải được kiểm định rõ ràng trước khi bán ra thị trường.
Nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật: Xử lý thế nào?
Theo các chuyên gia, cần thiết phải bổ sung thêm các quy định, chế tài đủ sức răn đe với hành vi nghệ sĩ, người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.
Xem thêm