Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
tâm lý học đường
Tin tức cập nhật liên quan đến tâm lý học đường
Sớm lấp khoảng trống tư vấn tâm lý học đường
Những rối loạn tâm lý tuổi học đường không được quan tâm đúng mức sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy.
Giáo dục
Thí điểm mô hình cung cấp dịch vụ tư vấn tâm lý học đường
Từ tháng 2 đến tháng 8/2024 tại 6 địa phương gồm: Hà Nội, TPHCM, Hà Giang, Tuyên Quang, Hòa Bình, Thanh Hóa sẽ tiến hành thí điểm mô hình cung cấp dịch vụ công tác xã hội và tư vấn tâm lý trường học.
Loay hoay tư vấn tâm lý học đường
Một trong những nội dung được Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội nêu ra, đó là sẽ phát triển các tổ tư vấn học đường trong trường học, thành lập cộng đồng tâm lý học đường để hỗ trợ học sinh.
Tham vấn tâm lý học đường: Giáo viên đang bị bỏ quên
Thời gian qua, nhiều thông tin liên quan đến bạo lực học đường, nhất là bạo lực đến từ phía người thầy đã khiến không ít phụ huynh cảm thấy hoang mang, lo lắng khi môi trường học đường có sự bất an.
Hơn 21.000 giáo viên được tập huấn tư vấn tâm lý học đường
Ngày 8/6, hơn 21.000 cán bộ, giáo viên đã cùng tham dự Tập huấn sử dụng tài liệu và bồi dưỡng, nâng cao năng lực triển khai tư vấn tâm lý, công tác xã hội trong các cơ sở giáo dục. Sự kiện do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức với sự phối hợp của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam.
Quảng Trị: Tăng cường chấn chỉnh bạo lực học đường
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan đến việc phòng, chống bạo lực học đường.
Chuyển hóa đội ngũ tư vấn tâm lý học đường
Dù đã được quan tâm song trên thực tế hầu hết các trường hiện vẫn khó khăn khi triển khai phòng tư vấn tâm lý, bởi thiếu nhân lực cũng như kinh phí hoạt động.
Cần quan tâm tới tâm lý học đường
1 trong 10 nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) năm 2023 đó là đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp, việc làm và công tác xã hội, tư vấn tâm lý học đường cho học sinh, sinh viên.
Chú trọng kiến thức tư vấn tâm lý học đường
Ghi nhận thực tế thời gian qua cho thấy, các phòng tham vấn tâm lý học đường ở nhiều trường học đa phần chỉ hoạt động cầm chừng, hoạt động chỉ để cho có...
Tham vấn tâm lý học đường: Khoảng trống lớn
Thời gian qua, tình trạng bạo lực học đường có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp, chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt mà các em đã ứng xử với nhau thiếu lòng nhân ái, trái với chuẩn mực đạo đức xã hội, truyền thống đạo lý. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng bạo lực học đường, giải pháp nào để ngăn chặn? Phóng viên Báo Đại Đoàn Kết đã có cuộc trò chuyện với Giáo sư, Viện sĩ Phạm Minh Hạc - nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục về vấn đề này.
Covid-19 và sự rối loạn tâm lý học đường
Đại dịch Covid-19 đã ngăn trở bước chân tới trường của hàng triệu học sinh, sinh viên. Điều này không chỉ gây khó cho ngành giáo dục, mà còn tác động trực tiếp đến tâm sinh lý học sinh, khi việc học trực tuyến (online) bị kéo dài từ năm học trước tới năm học sau. Nhiều học sinh đã thay đổi tính cách, cảm thấy lo âu, cô đơn hơn, thậm chí mắc chứng trầm cảm, tự kỷ…
Tham vấn tâm lý học đường: Phát huy vai trò trong giáo dục học sinh
Cần thực hiện những hoạt động tư vấn tâm lý trong học đường cho trẻ kịp thời. Ngoài trách nhiệm của nhà trường, cần phối hợp giữa gia đình để giúp học sinh (HS) có thể vượt qua những rào cản tâm lý, vững vàng bước tiếp trên con đường học tập một cách thuận lợi nhất.
Giải tỏa ức chế tâm lý học đường
Tuổi học đường là lứa tuổi đang phát triển tâm sinh lý nên rất nhạy cảm với những tác động xung quanh. Các em dễ bị ảnh hưởng bởi những áp lực, suy nghĩ, lối sống tiêu cực dẫn đến tâm lý bi quan, chán nản, thậm chí là ý nghĩ tự sát. Các cha mẹ và nhà trường cần có sự quan tâm, chia sẻ để tránh xảy ra những nguy hại do chứng trầm cảm gây ra.
Học trò muốn thổ lộ và được sẻ chia
Bước vào năm học mới, câu chuyện tư vấn tâm lý tuổi học trò lại được đặt ra bởi trên thực tế nhiều năm qua, tư vấn tâm lý học đường vẫn là một khoảng trống. Thậm chí trong năm học 2018-2019, có những thời điểm tình trạng bạo lực học đường gia tăng đã khiến cho các bậc phụ huynh vô cùng hoang mang, lo lắng.
Ninh Bình: Đẩy mạnh công tác tư vấn, hỗ trợ học sinh
Sở GDĐT Ninh Bình vừa ban hành hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lý, hỗ trợ cho học sinh trong trường phổ thông. Theo đó, Sở GDĐT Ninh Bình yêu cầu các đơn vị thành lập Tổ Tư vấn, hỗ trợ học sinh của nhà trường và bố trí giáo viên kiêm nhiệm để thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh.
Phòng tham vấn tâm lý học đường: Mô hình cần thiết
Bây giờ chúng ta mới bàn đến việc phát triển phòng tham vấn tâm lý học đường ở mỗi trường học là quá muộn, quá lạc hậu so với sự đòi hỏi của sự sống ở mỗi trường học. Vấn đề này, các nước có nền giáo dục tiên tiến người ta đã giải quyết từ đầu và giữa thế kỷ 20 rồi. Song với Việt Nam, muộn mà có vẫn hơn không có.
Giáo viên phải là nhà tâm lý học đường
Nhân khảo sát Bộ GD&ĐT công bố mới đây, có hơn 93% HS, SV gặp phải khó khăn về tâm lý học đường nhưng không biết tìm ai để chia sẻ, TS. Nguyễn Tùng Lâm, Hiệu trưởng THPT Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội), Chủ tịch Hội Tâm lý Giáo dục Hà Nội cho rằng mỗi trường cần có phòng tư vấn, chú trọng đào tạo tâm lý học đường cho giáo viên (GV).
Xem thêm