Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
vào nội đô
Tin tức cập nhật liên quan đến vào nội đô
Hà Nội: Tăng cường xử lý các hành vi vi phạm trên các cầu dẫn vào nội đô
Tại một số cây cầu dẫn vào nội đô trên địa bàn TP Hà Nội, vẫn còn tình trạng các phương tiện đi không đúng phần đường, làn đường quy định... vi phạm trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây ùn tắc, tai nạn giao thông.
Pháp luật
Thận trọng “thu phí vào nội đô”
Phương án thu phí xe cơ giới vào nội đô Hà Nội đang là vấn đề được nhiều người quan tâm, từ đó có ý kiến khác nhau. Không ít ý kiến tỏ ra hoài nghi về hiệu quả và tính khả thi. Nhất là với mục đích hạn chế xe cơ giới vào nội thành để giải bài toán ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
Hà Nội: Thu phí vào nội đô từ năm 2027 liệu có nóng vội?
Sau khi Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí vào nội đô để chống ùn tắc từ năm 2027, nhiều người cho rằng hiện nay giao thông công cộng vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu của người dân.
Hà Nội đề xuất thu phí vào nội đô từ năm 2027
Sáng 22/11, Sở Giao thông vận tải Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tọa đàm "Hướng đến hệ thống giao thông Hà Nội thông minh và bền vững".
Năm 2030, Hà Nội sẽ cấm xe máy vào nội đô: Liệu có khả thi?
Để tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận tại Hà Nội từ năm 2030, nhiều ý kiến cho rằng, cần đảm bảo các điều kiện đáp ứng cho việc thực hiện.
Hà Nội cấm xe máy vào năm 2030: Dân lo lắng... chuyên gia giao thông băn khoăn
Ngay sau khi Đề án cấm xe máy vào nội đô vào năm 2030 của UBND TP Hà Nội đưa ra khiến nhiều người dân lo lắng, các chuyên gia băn khoăn khi hạ tầng giao thông còn hạn chế, giao thông công cộng chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân thì cấm người dân sẽ đi lại bằng gì?
Từ ngày 10/1, cấm xe ô tô khách giường nằm vào nội đô TP HCM
Nhằm giảm tối đa nguy cơ ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông liên quan đến xe ô tô khách và hạn chế tình trạng đón, trả khách không đúng nơi quy định, Thành phố Hồ Chí Minh cấm xe ô tô khách giường nằm lưu thông vào nội đô từ 06h00, ngày 10/01/2023.
Hà Nội dự kiến thu phí vào nội đô: Liệu có khả thi?
Trước nhiều ý kiến trái chiều về đề án thu phí vào nội đô, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu lấy ý kiến rộng rãi các đối tượng trực tiếp bị ảnh hưởng bởi đề án; trong đó có thời gian, lộ trình thực hiện. Việc thu phí vào nội đô, liệu có gây nên tình trạng phí chồng phí?
Chuyên gia nói gì về đề án thu phí vào nội đô?
"Việc thu phí từ khu vực Vành đai 3, có thể quá rộng chúng ta có thể xem xét trường hợp của thành phố London. Ban đầu. họ thu phí trong phần lõi đô thị thì có tác dụng kéo giảm ùn tắc giao thông rất tốt nhưng khi mở rộng phạm vi thu phí thì tác dụng lại không còn rõ rệt nữa", Chuyên gia giao thông TS Phan Lê Bình nhấn mạnh.
Thu phí vào nội đô: Liệu có nóng vội?
Tư vấn lập Đề án “thu phí phương tiện vào một số khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông” vừa đề xuất Hà Nội đẩy nhanh tiến độ, dự kiến thực hiện từ năm 2024. Tuy nhiên, ngay sau khi đề xuất nhiều người dân cho rằng đề án thu phí ô tô vào nội đô là chưa hợp lý, nếu "nóng vội" thực hiện, dễ gây tác dụng ngược.
Hà Nội lại đề xuất thu phí vào nội đô
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội và Trung tâm Tư vấn phát triển (Trường ĐH Giao thông vận tải) vừa báo cáo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tiến độ xây dựng Đề án “Thu phí phương tiện vào một số khu vực trên địa bàn có nguy cơ ùn tắc giao thông”. Đáng chú ý, Trung tâm này đề xuất thí điểm ngay từ năm 2024.
Ô tô vào nội đô: Cân nhắc việc thu phí
Dù đã lấy ý kiến các cơ quan quản lý và một bộ phận người dân, thế nhưng việc lập dự án “Thu phí ô tô lưu thông vào trong khu vực trung tâm thành phố” vẫn còn không ít băn khoăn về tính khả thi. Sở GTVT TPHCM đã thực hiện xong khâu tham mưu, đề xuất, thế nhưng đề án này vẫn phải chờ UBND TPHCM xem xét, cân đối vốn để thực hiện các bước tiếp theo.
[VIDEO] Dân Hà Nội băn khoăn về việc cấm xe máy vào nội đô sau 2025
Xoay quanh việc cấm xe xe máy, thu phí vào nội đô sau 2025, một số người dân cảm thấy khó khăn khi di chuyển bằng các phương tiện công cộng hiện nay. Nhiều ý kiến cho rằng xe máy có thể linh hoạt hơn vì Hà Nội nhiều đường phố, ngõ ngách nhỏ mà xe to không thể đi vào. Bên cạnh đó, cũng có một số người dân lại nhận thấy việc cấm xe máy có thể giúp mọi người di chuyển an toàn hơn, tránh tắc đường và giảm ô nhiễm.
Hà Nội chưa phê duyệt đề án thu phí ô tô vào nội đô
UBND vừa có chỉ đạo với Sở GTVT Hà Nội cần nghiên cứu kỹ phạm vi áp dụng, đề xuất thí điểm theo từng bước, trước mắt là khu vực hẹp, trên cơ sở đó tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm và mở rộng theo lộ trình; tổ chức hội thảo lấy ý kiến các chuyên gia.
Từ đề đề án thu phí xe cá nhân vào nội đô: Nhìn lại BRT buýt nhanh, thành công hay thất bại?
Để giảm ùn tắc trong nội đô, ai cũng hiểu phải phát triển xe vận tải công cộng và hạn chế xe cá nhân mà Hà Nội đang tính thu phí. Từ sự kiện Hà Nội lên đề án thu phí xe ô tô vào nội đô, PV Đại Đoàn Kết đã nhìn lại 5 năm hành trình của BRT buýt nhanh tiêu tốn hàng nghìn tỷ đồng. Vậy tuyến giao thông công cộng này hiệu quả ra sao?
Thu phí ô tô vào nội đô: Cân nhắc thời điểm
Phương án thu phí ô tô vào trung tâm thành phố của Hà Nội và TP HCM đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân. Nhiều câu hỏi được dư luận đặt ra như: Việc thu và mức phí ra sao? Xe nào được miễn phí? Có nên thu vào giai đoạn này không?
Thu phí ô tô vào nội đô: Cần mức phí hợp lý
Đề án “Thu phí phương tiện cơ giới đường bộ đi vào một số khu vực nhằm giảm ùn tắc giao thông” dự kiến trình HĐND TP Hà Nội thông qua tại kỳ họp cuối năm 2021. Nếu được thông qua, đề án sẽ bắt đầu thực hiện từ năm 2025. Vậy liệu đề án có khả thi?
Thu phí ô tô vào nội đô: Giao thông công cộng phải mạnh
Ngay sau khi Sở Giao thông vận tải Hà Nội phát đi một số nội dung cơ bản của Đề án “Thu phí phương tiện cơ giới đường bộ đi vào một số khu vực nhằm giảm ùn tắc giao thông”, một số ý kiến cho rằng đây cũng có thể xem là một cách để giảm kẹt xe. Tuy nhiên, hệ thống giao thông công cộng phải đủ mạnh.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói gì về việc thu phí xe vào nội đô?
Chiều 30/10, trao đổi với Báo Đại Đoàn Kết Online, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội thông tin, mức thu phí xe vào nội đô dự kiến khoảng 50 nghìn đồng/ lượt.
Đề án thu phí phương tiện vào nội đô dựa trên kinh nghiệm thế giới
Dự kiến, Đề án “Thu phí phương tiện cơ giới đường bộ đi vào một số khu vực nhằm giảm ùn tắc giao thông” sẽ được trình Hội đồng nhân dân TP Hà Nội tại kỳ họp cuối năm 2021.
Góc nhìn đa chiều về đề xuất 87 trạm thu phí vào nội đô Hà Nội
Đề án xây dựng 87 trạm thu phí phương tiện cơ giới nhắm vào một số khu vực ùn tắc trên địa bàn TP Hà Nội. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nếu thu phí sẽ khiến đề án này rất khó thực hiện, người dân gặp nhiều gánh nặng…
Giải quyết... phần ngọn
UBND TP Hà Nội vừa có văn bản đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội sửa đổi, bổ sung danh mục phí, lệ phí ban hành kèm theo Luật Phí và lệ phí năm 2015. Lý do đề xuất của Hà Nội là đang bị vướng luật không thể thực hiện được dự kiến thu phí xe cơ giới vào nội đô và phụ thu phí ô nhiễm môi trường, nhằm giảm ùn tắc giao thông, khắc phục ô nhiễm môi trường không khí. Dư luận xã hội cho rằng, Hà Nội đang cố giải quyết bài toán ùn tắc giao thông ở... phần ngọn.
Xem thêm