Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
Xuất khẩu hàng hóa
Tin tức cập nhật liên quan đến Xuất khẩu hàng hóa
Xuất khẩu hàng hóa 3 tháng cuối năm: 'Chạy nước rút' về đích
Hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa đã liên tục có dấu hiệu khởi sắc. Thời điểm này, cộng đồng doanh nghiệp đang quyết tâm đẩy đà tăng trưởng xuất khẩu trong quý cuối của năm, tận dụng tối đa lợi thế về thị trường, nhất là các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.
Kinh tế
Xuất khẩu hàng hóa: Tận dụng lợi thế thương mại điện tử
Với những ưu thế vượt trội so với thương mại truyền thống, thương mại điện tử đã trở thành giải pháp giúp nhiều doanh nghiệp xuất khẩu vượt qua thách thức. Việc nhập cuộc nhanh với thương mại điện tử không chỉ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng và mở rộng quy mô sản xuất, mà còn có thể nhập khẩu các nguyên liệu, sản phẩm chất lượng từ các thị trường quốc tế để nâng cao chất lượng sản phẩm và sức cạnh tranh trên thị trường.
Xuất khẩu hàng hóa năm 2023: Dấu ấn từ những con số
Trong bối cảnh lạm phát, siết chặt tài chính diễn ra ở nhiều quốc gia khiến nhu cầu tiêu dùng suy giảm, xuất khẩu hàng hóa năm 2023 vẫn ghi nhận nhiều điểm sáng.
Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục khả quan
Theo Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước trong tháng 10 đạt gần 62 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt 32,25 tỷ USD, tăng 5,1% so với tháng trước.
Xuất khẩu hàng hóa: Chủ động phòng tránh rủi ro
Gia tăng số vụ việc phòng vệ thương mại đòi hỏi doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động hơn khi xuất khẩu hàng hóa ra thị trường thế giới. Đó là thông tin được đưa ra tại Tọa đàm “Cảnh báo sớm phòng vệ thương mại: Giữ lợi thế cho hàng hóa xuất khẩu Việt Nam” diễn ra ngày 6/11, tại Hà Nội.
Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa qua thương mại điện tử
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang ngày càng phát triển và được coi là hướng đi tốt để doanh nghiệp thâm nhập và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Xuất khẩu hàng hóa: Tiến mạnh vào thị trường tiềm năng
Trong lúc khó khăn về thị trường xuất khẩu, doanh nghiệp cần “nắn” lại các thị trường truyền thống, đồng thời tận dụng tốt các Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã được ký kết, nỗ lực xúc tiến thương mại để đẩy mạnh xuất khẩu, mở rộng các thị trường mới giàu tiềm năng...
Xuất khẩu hàng hóa: Cơ hội ở sân chơi lớn
Sau 2 năm thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA), các doanh nghiệp đã bước đầu nắm bắt được cơ hội và tận dụng hiệu quả những ưu đãi mà EVFTA mang lại, thúc đẩy gia tăng xuất khẩu.
Xuất khẩu - Điểm sáng cuối năm
Thời điểm này, xuất khẩu nhiều ngành đã tăng trở lại, trong đó có nhiều lĩnh vực tăng trưởng mạnh như: ngành gỗ, dệt may, da giày, thủy sản… do mùa mua sắm cuối năm. Theo giới chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp phải biết tận dụng thời cơ vàng để tăng tốc xuất khẩu.
3 tháng cuối năm: Chờ ‘sức rướn’ xuất khẩu
Ba tháng còn lại của năm 2021 giữa tác động nặng nề của dịch Covid-19 đang đòi hỏi “sức rướn” mạnh hơn nữa trong hoạt động xuất khẩu; để bù đắp những tổn thất của các tháng gần đây, cũng như giữ nhịp tăng trưởng cho cả năm 2021 và đảo chiều tình trạng chuyển đơn hàng sang quốc gia khác.
Bộ Công Thương khuyến cáo chuyển mạnh xuất khẩu sang chính ngạch
Bộ Công Thương khuyến nghị DN chuyển nhanh, chuyển mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa đi thị trường Trung Quốc sang hình thức chính ngạch.
Xuất khẩu hàng hóa tăng mạnh nhờ EVFTA
Theo Bộ Công thương, trong 5 tháng đầu tiên thực hiện Hiệp định EVFTA (từ đầu tháng 8 đến hết tháng 12 năm 2020), kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường EU-27 đạt 15,62 tỷ USD, tăng 3,8% so cùng kỳ năm 2019. Giá trị xuất khẩu bình quân tháng đạt khoảng 3,12 tỷ USD/tháng.
Loại bỏ tư duy ‘ăn xổi’ để giữ vững thị trường
Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, 2 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt hơn 48,5 tỉ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.
Dồn sức cho công nghiệp chế biến
Số liệu của Bộ Công thương cho biết, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 2/2021 ước đạt 20 tỷ USD, mặc dù giảm 29,9% so với tháng trước, song tính chung 2 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 48,55 tỷ USD, tăng 23,2% so với cùng kỳ năm trước.
Chớp cơ hội xuất khẩu hàng hóa qua kênh thương mại điện tử
Theo các chuyên gia, các doanh nghiệp (DN) Việt vẫn chưa chú trọng thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa qua kênh thương mại điện tử dù đây là thị trường tiềm năng, chi phí chỉ bằng 1/10 so với xúc tiến thương mại trực tiếp nhưng hiệu quả cao gấp nhiều lần.
Cơ hội cho vận tải biển
Sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam ước đạt hơn 62 triệu tấn trong tháng 1/2021, tăng tới 17% so với cùng kỳ năm trước.
Đã có 960 doanh nghiệp xuất khẩu hàng hoá đầu năm
Trong gần 1 tuần dịp Tết Tân Sửu (từ ngày 10-16/2/2021), trên phạm vi toàn quốc có tất cả 960 doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu hàng hóa. Như vậy, tính từ đầu năm 2021 đến hết ngày 16/2/2021, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước sơ bộ đạt 74,51 tỷ USD.
Khơi thông dòng chảy thương mại
Ổn định hoạt động giao thương, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá của doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid 19 là một trong nhiều mong muốn từ phía cơ quan quản lý, giới chuyên gia cũng như của chính cộng đồng doanh nghiệp
EVFTA - Cú huých xuất khẩu
Mặc dù chịu ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, song bức tranh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam thời gian qua vẫn đầy màu sáng.
Xuất khẩu tăng trưởng nhờ EVFTA
Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, song theo con số dự kiến được Bộ Công thương đưa ra, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam cả năm 2020 sẽ có thể đạt mức tăng từ 3-4%.
Chinh phục thị trường ‘khó tính’
Bất chấp đại dịch Covid-19 hoành hành, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường châu Mỹ lại tăng mạnh trong 8 tháng vừa qua.
Rộng mở cánh cửa vào EU
Mặc dù chịu những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, song xuất khẩu hàng hóa bắt đầu khởi sắc kể từ sau khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực, từ ngày 1/8/2020. Thực tế cho thấy, thị trường EU sẽ mở ra hàng loạt cơ hội cho tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam.
Xem thêm