23 triệu học sinh cả nước chính thức khai giảng năm học mới

05/09/2022 07:22

Sau hai năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, sáng nay, 5/9, khoảng 23 triệu học sinh trên cả nước tới dự lễ khai giảng năm học 2022-2023 bằng hình thức trực tiếp.

Thời tiết hôm nay khá mát mẻ. Theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, sau thời gian dài nghỉ hè, học sinh đến dự lễ khai giảng trong tâm trạng vui tươi, phấn khởi. Sân trường lại rộn ràng tiếng cười nói của học sinh.

Dù 7h mới là giờ tập trung nhưng em Lưu Mỹ Uyên, học sinh lớp 8A3, Trường THCS Chu Văn An (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã có mặt tại trường từ rất sớm.

Học sinh Trường THCS Giảng Võ phấn khởi dự lễ khai giảng.

Uyên cho biết, em thay ra, thử vào bộ đồng phục mới vài lần trước ngày khai giảng. “Cả đêm qua em mất ngủ, hồi hộp chờ đến sáng để được đến trường gặp thầy cô, bạn bè”, Uyên nói.

Năm học này, con chị Nguyễn Hoài Phương lên lớp 6 – năm đầu tiên bước vào bậc THCS nên cả hai vợ chồng chị cùng nhau đưa con đến Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội) để dự lễ khai giảng cùng con.

Chị Phương cho biết, tối qua, chị đã nhắc con ngủ sớm nhưng con vẫn lục đục cả đêm dù trước ngày khai giảng con đã có thời gian được làm quen với cô chủ nhiệm, các bạn. “Đưa con đến khai giảng, không chỉ con mà bản thân vợ chồng chúng tôi cũng rất vui, nhớ lại không khí khai giảng của ngày hội tựu trường”, chị Phương tâm sự.

Cô giáo chuẩn bị hoa cho học sinh để chào đón học sinh mới của Trường THCS Giảng Võ trước lễ khai giảng.

Do ảnh hưởng bởi Covid-19, lễ khai giảng năm 2021-2022 phải tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến, qua truyền hình. Năm nay, các địa phương đồng loạt khai giảng trực tiếp vào sáng 5/9. Bộ GDĐT yêu cầu, các nhà trường lên kế hoạch lễ khai giảng gọn nhẹ, tạo không khí vui vẻ, phấn khởi cho học sinh.

Để chuẩn bị cho năm học mới, nhiều trường, lớp được xây mới, sửa chữa, nâng cấp. Các địa phương triển khai nhiều giải pháp khắc phục tình trạng thiếu – thừa giáo viên.

Giáo viên, học sinh chuẩn bị trước lễ khai giảng năm học 2022-2023.

Trong thư gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2022-2023, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hãy nỗ lực tận tuỵ, đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, làm tốt chức trách, phát huy tinh thần trách nhiệm với nghề, với học sinh thân yêu, vì sự nghiệp trồng người vĩ đại.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh trống khai giảng năm học mới

Hơn 85.700 học sinh toàn tỉnh Bạc Liêu tưng bừng khai giảng năm học mới

Hơn 2,2 triệu học sinh Thủ đô hân hoan đón năm học mới 2022-2023

800 ngàn học sinh Nghệ An bước vào năm học mới

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng mong muốn các bậc phụ huynh quan tâm hơn nữa đến sự học của con cái; làm gương tốt, vì tương lai con trẻ vì sự vẻ vang của gia đình, dòng tộc, quê hương, đất nước.

Nhân dịp năm học mới 2022-2023, Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn cũng gửi thông điệp tới toàn ngành.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, một năm học mới đã bắt đầu trong tình hình mới, dịch bệnh đã được kiểm soát. Tuy nhiên, những việc ngành Giáo dục phải làm phía trước vẫn còn đầy thách thức.

Thách thức của việc khắc phục hậu quả rất nặng nề của dịch bệnh để lại. Thách thức của việc đổi mới giáo dục phổ thông. Thách thức của việc nâng cao chất lượng, phát triển hệ thống các cơ sở giáo dục đại học. Thách thức của việc phổ cập. Thách thức của việc đưa trẻ đến trường trên phạm vi cả nước. Thách thức của sự vượt lên chính mình để khẳng định chất lượng GDĐT và tăng cường, tạo dựng thêm niềm tin về phía xã hội vẫn luôn là thách thức rất lớn đối với toàn ngành.

Bộ trưởng Bộ GDĐT mong muốn toàn thể lực lượng giáo viên ra sức cố gắng, phấn đấu hoàn thiện bản thân và đổi mới sáng tạo để hoàn thành thật tốt công cuộc đổi mới.

Bộ trưởng cũng mong toàn thể học sinh hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ học tập, tu dưỡng để đạt đến các mục tiêu trở thành công dân tốt, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Đồng thời, mong các qúy vị phụ huynh hết sức chia sẻ với những khó khăn của của ngành Giáo dục để có sự đồng hành, hỗ trợ đối với ngành mang đến kết quả giáo dục tốt nhất, góp phần phát triển đất nước trong tương lai.

[ẢNH] Học sinh các tỉnh miền Trung nô nức đến trường

Các trường tổ chức khai giảng theo tiêu chí gọn nhẹ và sôi nổi

[ẢNH] Học sinh tại Hà Nội hân hoan đón khai giảng sau hơn 1 năm học trực tuyến

Quảng Ninh: Học sinh nơi đảo tiền tiêu xa nhất hân hoan đến trường

Phú Thọ: Xếp hình bản đồ Việt Nam, mặc áo the hát Xoan ngày khai giảng

Tây Nguyên: Hơn 1,5 triệu học sinh nô nức khai giảng năm học mới

Lễ khai giảng đơn giản của hàng triệu học sinh phía Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    23 triệu học sinh cả nước chính thức khai giảng năm học mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO