BAN TIN MẶT TRẬN: Đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận trong điều kiện mới

ĐẠI ĐOÀN KẾT 10/03/2021 06:36

Sáng 9/3, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã chủ trì Hội nghị nghiệm thu đề tài khoa học cấp bộ “Đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng trong điều kiện mới”.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại Hội nghị.

Theo TS. Lê Mậu Nhiệm, Chủ nhiệm đề tài, đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng là vấn đề cấp thiết, cấp bách, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc và cũng là một yêu cầu thường xuyên của Mặt trận nhằm bảo đảm cho hoạt động của Mặt trận đáp ứng yêu cầu của tình hình và nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.(Xem chi tiết)

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho đồng bào dân tộc và trẻ em ở Quảng Nam. Sáng 9/3, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước đã đến thăm và tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em, gia đình chính sách, hộ nghèo tại hai huyện Hiệp Đức và Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.(Xem chi tiết)

Quảng Ninh tiếp nhận ủng hộ gần 38,9 tỷ đồng chống dịch. Ngày 9/3, tại TP Hạ Long, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận tiền mặt, hiện vật ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của 2 đơn vị.(Xem chi tiết)

An Giang: Trao 10 ngàn khẩu trang và nước sát khuẩn cho Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia. Ngày 9/3, UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang đã hỗ trợ và trao cho Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia 10.000 khẩu trang và 150 chai nước sát khuẩn để phòng, chống covid-19.(Xem chi tiết)

Nghĩa cử cao đẹp của một cán bộ Mặt trận. Anh Lê Thanh Tổng (31 tuổi) hiện là Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang. (Xem chi tiết)

Tăng cường vận động, đoàn kết nhân dân. Phát huy vai trò của mình, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lai Châu đã và đang không ngừng nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động tập hợp nhân dân, góp phần xây dựng nếp sống văn minh, hiện đại trên địa bàn khu dân cư.(Xem chi tiết)

Bảo vệ môi trường từ mỗi khu dân cư. Trong những năm qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn triển khai xây dựng mô hình “Cộng đồng dân cư và tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”.(Xem chi tiết)

Đồng thuận để xây dựng đời sống mới. Trong năm qua, cấp ủy, chính quyền và MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở, tăng cường tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân, tạo mọi điều kiện để phát huy vai trò làm chủ của nhân dân.(Xem chi tiết)

Dự án thủy điện Suối Choang (Nghệ An): Cần đánh giá lại tác động môi trường. Được khởi công từ năm 2009, tuy nhiên mãi đến giữa năm 2017, dự án thủy điện Suối Choang nằm trên thượng nguồn khe Choang thuộc xã Châu Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An) mới tiếp tục được triển khai. Tuy nhiên, mới đây qua kiểm tra thực tế, tại dự án này vướng vào hơn 8 ha rừng tự nhiên. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BAN TIN MẶT TRẬN: Đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận trong điều kiện mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO