EU đưa nhiều chính khách Nga vào ‘Danh sách đen’

Hà Anh (theo Tass) 24/02/2022 11:59

2 Phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin và Dmitry Grigorenko, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và nhiều chính khách của Nga bị cấm vào Liên minh châu Âu và truy cập vào hệ thống ngân hàng của tổ chức này.

Trụ sở Liên minh châu Âu tại Brussel. Ảnh: AP.

Liên minh châu Âu đã đưa ra các biện pháp trừng phạt cá nhân liên quan đến việc Nga công nhận Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk. Danh sách này chống lại gần 400 đại diện của các cơ sở chính trị, quốc phòng và kinh tế, các nhà báo và nhân vật công chúng của Nga. Tuyên bố này có trong quyết định được đăng trên Tạp chí EU.

Danh sách trừng phạt đặc biệt bao gồm: Phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin và Dmitry Grigorenko, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu, Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Maxim Oreshnikov, người đứng đầu chính quyền của Tổng thống Nga Anton Vaino, người phát ngôn chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova và các thành viên của Duma Quốc gia đã bỏ phiếu ủng hộ nền độc lập của các nước cộng hòa.

Danh sách đầy đủ các cá nhân và thực thể bị trừng phạt hiện bao gồm 555 người và 52 tổ chức. Tất cả họ đều bị cấm vào Liên minh châu Âu và truy cập vào hệ thống ngân hàng của tổ chức này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EU đưa nhiều chính khách Nga vào ‘Danh sách đen’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO