Hơn 100 thanh niên sang Lào hoạt động tình nguyện

Thu Hoài 24/07/2017 07:30

Ngày 23/7, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ra quân thực hiện các hoạt động tình nguyện tại nước bạn Lào.

Hơn 100 thanh niên tình nguyện trong các chiến dịch “Mùa Hè xanh” và “Kỳ nghỉ hồng” của thành phố đã lên đường đến các địa phương của nước bạn Lào thực hiện nhiều công việc ý nghĩa.

Chuỗi hoạt động tình nguyện tại nước bạn Lào diễn ra đến ngày 5/8, ngoài địa bàn truyền thống là tỉnh Attapeu và Champasak, năm nay chiến dịch tình nguyện diễn ra ở địa bàn mới là tỉnh Xiengkhuang với nhiều hoạt động thiết thực.

Trong đó, tập trung hỗ trợ xây dựng hai nhà hữu nghị thanh niên Việt-Lào; chăm sóc sức khỏe cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trao đổi kinh nghiệm khám chữa bệnh cùng cán bộ y tế địa phương; tập huấn, chuyển giao các kiến thức, kỹ thuật nông, lâm nghiệp; tặng quà, dụng cụ học tập cho học sinh nghèo.

Ngoài ra, các đội tình nguyện góp phần xây dựng công trình đường nội bộ tại thư viện tỉnh Xiengkhoang, sân chơi thiếu nhi; tập huấn sử dụng điện tiết kiệm, an toàn cho người dân, cải tạo hệ thống điện các hộ dân; thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng Việt Nam tại Lào...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 100 thanh niên sang Lào hoạt động tình nguyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO