Kiêng quan hệ trước khi thăm khám hiếm muộn

01/10/2020 09:00

Thăm khám hiếm muộn là việc làm cần thiết để xác định chính xác nguyên nhân gây muộn con của các cặp vợ chồng. Từ đó, có các giải pháp hiệu quả giúp các gia đình sớm đón tin vui.

Nguyên nhân hiếm muộn có thể do vợ, chồng hoặc cả hai. Về phía người vợ chủ yếu do suy giảm/rối loạn nội tiết tố, suy giảm khí huyết, do viêm nhiễm, viêm tắc vòi trứng.

Nguyên nhân chính từ phía người chồng là do rối loạn xuất tinh, tinh hoàn không thể sản xuất tinh trùng hoặc nếu có thì tinh trùng ít, yếu hoặc dị dạng; viêm tắc đường dẫn tinh khiến gặp khó khăn trong việc phóng tinh dịch, tinh dịch không có tinh trùng hoặc làm tăng nguy cơ xuất tinh ngược dòng.

Khi biết được nguyên nhân chính gây ra tình trạng hiếm muộn ở các cặp vợ chồng, giới chuyên gia sẽ đưa ra được giải pháp điều trị phù hợp.

Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO) thì hiếm muộn là tình trạng một cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản, quan hệ tình dục thường xuyên không sử dụng bất kì biện pháp tránh thai nào sau một năm chung số mà người vợ vẫn không có thai.

Các thăm khám hiếm muộn có thể thực hiện vào bất kì thời điểm nào của chu kì kinh nguyệt. Tuy nhiên, để kết quả của một số xét nghiệm chuyên sâu được chính xác, tốt nhất, phụ nữ nên đi khám vào khoảng ngày 2 - 3 của chu kì kinh nguyệt và sạch kinh 2 - 3 ngày (kiêng quan hệ). Đối với nam giới, bất cứ thời điểm nào nhưng cần kiêng xuất tinh từ 3 - 5 ngày trước đó.

Sau khi tới bệnh viện và được thăm khám sơ bộ, bác sĩ sẽ tư vấn cũng như chỉ định thực hiện một số xét nghiệm cụ thể tùy theo tình trạng của hai vợ chồng.

Trong trường hợp có các bất thường hoặc cần thực hiện thêm xét nghiệm phục vụ chẩn đoán, điều trị, bác sĩ sẽ chỉ định hoặc hẹn thời điểm thăm khám tiếp theo.

Sau khi nhận các kết quả xét nghiệm, các cặp vợ chồng cần quay lại phòng khám ban đầu để được bác sĩ tư vấn, chỉ định phương pháp điều trị thích hợp nhất với tình trạng bệnh của hai vợ chồng.

Theo BS Nguyễn Thành Trung (Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội)
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiêng quan hệ trước khi thăm khám hiếm muộn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO